[beBike] Hướng dẫn “be Đi chợ” – Dịch vụ Mua hộ và Giao hàng

Thứ ba, 03/03/2020 07:57 (GMT+7)

Dịch vụ “be Đi chợ” giúp khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển và mua sắm, tài xế tăng thêm thu nhập với “Phụ phí mua hộ”

Dịch vụ “be Đi chợ” giúp Khách hàng tiết kiệm thời gian di chuyển và mua sắm, cũng như giúp Tài xế tăng thêm thu nhập với “Phụ phí mua hộ”. Tài xế sẽ mua hộ hàng hóa tại địa điểm Khách hàng yêu cầu và vận chuyển đến tận tay Khách hàng.

I. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Hướng dẫn “be Đi chợ” – Dịch vụ Mua hộ và Giao hàng

II. THÔNG TIN CẦN LƯU Ý

  1. Bảng cước phí
    Chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY
    Cước phí hiển thị trên ứng dụng đã bao gồm Cước phí giao hàng và Phụ phí mua hộ, nhưng CHƯA BAO GỒM Tiền mua hàng hóa.
    – Tiền mua hàng hóa, Tài xế căn cứ vào hóa đơn/phiếu thanh toán để thu lại trực tiếp từ Khách hàng.
  2. Quy định hàng gửi dịch vụ giao hàng
    Các quy định về kích thước và trọng lượng tối đa, quy cách đóng gói, danh sách hàng cấm gửi, hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ, xem TẠI ĐÂY.
  3. Lưu ý dịch vụ be Đi chợ
    • Luôn luôn liên hệ xác nhận lại với Khách hàng về đơn hàng trước khi tiến hành mua hộ.
    • Chỉ nên nhận các điểm mua có thể xuất được hóa đơn bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng có thương hiệu…
    • Chỉ mua đúng theo nội dung mà Khách hàng ghi chú trên đơn hàng.
    • Chụp lại hóa đơn ngay tại cửa hàng sau khi thanh toán xong, đề phòng việc hóa đơn bị lạc mất trong quá trình giao hàng.
    • Giữ lại hóa đơn bán lẻ để giao kèm với hàng hóa và thu lại đúng số tiền trên hóa đơn.
    • Trong trường hợp tổng giá trị hàng hóa vượt quá 1.000.000 VNĐ, Tài xế có thể liên hệ và thương lượng với Khách hàng để bỏ bớt các món hàng ở cuối danh sách.
    • Trong trường hợp thay đổi địa điểm mua hàng, Khách hàng và Tài xế sẽ thỏa thuận các khoản chi phí phát sinh và phương thức thanh toán (nếu có). Nếu không thỏa thuận được, Tài xế được quyền hủy đơn hàng với điều kiện đã thông báo rõ cho Khách hàng. Đồng thời ghi rõ lý do vào phần nhập nội dung lý do hủy đơn hàng trên ứng dụng beDriver trước khi thực hiện hủy đơn hàng.

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Kích hoạt dịch vụ be Đi Chợ như thế nào?
Tài xế bật dịch vụ beDelivery thì có thể nhận được các chuyến be Đi Chợ.

2. Tôi dùng iPhone có thể nhận được các chuyến be Đi Chợ không?
Dịch vụ beDelivery và be Đi chợ chưa hỗ trợ hệ điều hành iOS trên iPhone. Quý Tài xế có thể đăng nhập tài khoản beDriver trên điện thoại có hệ điều hành Android để kích hoạt dịch vụ beDelivery

3. Khách hàng đặt mua hàng ở chợ truyền thống hoặc cửa hàng không có hóa đơn thì tôi phải xử lý thế nào?
Tài xế nên gọi điện trao đổi với khách trước, khi mua hàng tại chợ nhắn tin trao đổi giá cả từng mặt hàng để khách xác nhận trước khi mua.

4. Tôi vào siêu thị mua hàng mà mất tiền gửi xe, vậy tôi có được báo khách trả thêm tiền gửi xe không?
Cước phí dịch vụ be Đi Chợ đã bao gồm Phụ phí mua hộ (giúp Tài xế chi trả các chi phí phát sinh để mua hàng, như gửi xe và thời gian cần để đi chợ…). Tài xế không tự thu phụ phí này từ Khách hàng.

5. Khách thanh toán bằng thẻ tôi có phải thu tiền của khách không?
Tài xế không phải thu tiền Cước phí với khách thanh toán bằng thẻ. Tuy nhiên, Tài xế nhớ thu tiền hàng hóa đã mua hộ cho khách.

6. Nếu tiền mua hàng lớn hơn số tiền tối đa (1.000.000đ) cho 1 đơn hàng be Đi Chợ thì tôi nên làm gì?
Tài xế nên liên hệ khách hàng để bỏ bớt món hàng không cần thiết trong trường hợp giá trị hàng hóa lớn hơn hạn mức tối đa.

7. Nếu địa điểm khách đặt không có mặt hàng như khách yêu cầu thì tôi phải làm gì?
Trường hợp địa điểm mua hàng không có hàng mà khách đã đặt thì Tài xế liên hệ khách để thống nhất địa điểm mua hàng khác và thống nhất các phụ phí phát sinh nếu có.

8. Tôi không rành việc đi chợ vậy làm thế nào để tôi có thể mua đúng hàng cho khách?
Khi nhận chuyến be Đi Chợ Tài xế nên gọi điện trao đổi kỹ với Khách hàng về danh sách các hàng hóa cần mua, đến địa điểm mua hàng có thể nhờ nhân viên bán hàng tư vấn giúp.