[beBike] Hướng dẫn beDelivery – Dịch vụ giao hàng

Thứ ba, 03/03/2020 17:40 (GMT+7)

Hướng dẫn beDelivery – Dịch vụ giao hàng beDelivery với nhiều tính năng: giao hàng nhiều điểm, thu hộ COD, và xác thực khách hàng.

beDelivery là dịch vụ giao hàng với các tính năng như giao hàng nhiều điểm, thu hộ COD và xác thực Khách hàng.

I. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

Hướng dẫn beDelivery – Dịch vụ giao hàng

II. THÔNG TIN CẦN LƯU Ý

1. Bảng cước phí
Chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY

2. Quy định hàng gửi dịch vụ giao hàng

Danh mục hàng hóa TUYỆT ĐỐI KHÔNG GIAO:

  • Hàng hóa có kích thước từ 40x40x40cm trở lên và có trọng lượng quá 20kg
  • Hàng điện, điện tử, tiền, tem phiếu, trái phiếu, các giấy tờ có giá trị như tiền, kim loại quý, vàng bạc, đá quý, đồ cổ và các loại tài sản tương tự
  • Thuốc không rõ nguồn gốc, băng đĩa, động vật sống, hàng thực phẩm tươi sống, bánh kem, đồ uống có cồn
  • Vũ khí, đạn dược, các chất cháy nổ và các loại hàng bị cấm theo quy định của Pháp luật
  • Hàng hóa nguy hiểm, độc hại, có nguy cơ hư hỏng cao và/hoặc có khả năng phóng xạ.

Các quy định về kích thước và trọng lượng tối đa, quy cách đóng gói, danh sách hàng cấm gửi, hàng hóa ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ, xem TẠI ĐÂY.

3. Lưu ý khi thực hiện đơn hàng beDelivery có THU TIỀN HỘ (ship COD)
• Chụp rõ nét hàng hóa
• Yêu cầu hóa đơn chứng minh giá trị hàng hóa có giá trị từ 300.000đ trở nên. Nếu không có, tìm hiểu thông tin trên mạng và cẩn thận trước khi quyết định ứng tiền
• Với đơn hàng có ứng COD từ 200.000đ trở lên Be sẽ phụ thu 5.000đ/đơn hàng và được tự động tính vào phần cước phí khi Khách hàng đặt dịch vụ. Do đó, anh/chị lưu ý KHÔNG tự thu thêm phụ phí này.

4. Danh mục hàng hóa TUYỆT ĐỐI KHÔNG ỨNG TIỀN

  • Hàng dễ vỡ, cần bảo quản: hoa, bánh kem, đồ thủy tinh, thực phẩm tươi sống, đông lạnh, hàng điện, điện tử, cơ điện tử
  • Các loại thẻ liên quan đến ngân hàng
  •  Tiền, vàng bạc, đá quý, đồ cổ và giấy tờ có giá trị như cổ phiếu, giấy tờ tùy thân
  • Các loại thuốc, bột không có nhãn mác, nguồn gốc
  • Tất cả các loại động vật, cây cảnh
  • Phong thư có mộc của cục bưu chính
  • Mặt hàng cũ đã qua sử dụng nhưng có giá trị COD cao từ 250.000đ trở nên

5. Nhận biết các trường hợp lừa đảo giao hàng ứng tiền

  • Hàng hóa là các vật dụng thường gặp hoặc quần áo cũ không có giá trị hoặc giá trị thấp
  • Địa điểm gửi hàng không chi tiết (ngõ, khu chung cư..)
  • Nội dung ghi chú dài, cố ý ghi thêm phần tiền thưởng: “Khách hàng cần gấp, giao giúp em, em trả thêm 50k.”
  • Đối tượng lừa đảo thường chủ động liên hệ Tài xế để hướng dẫn đến địa điểm khác với địa chỉ đặt trên ứng dụng
  • Không cho Tài xế kiểm tra sản phẩm với các đơn hàng đóng hộp (Trừ các trường hợp nguyên seal, nguyên tem NCC hoặc tem mác đặc thù …)
  •  Không ứng tiền hoặc giao dịch với Khách hàng theo dạng nạp tiền qua ví điện tử Momo, VNPay hoặc thẻ sim điện thoại…
  • Khách hàng ghi chú trong phần mô tả là “ứng tiền” hoặc “bồi dưỡng tiền”
  • Địa điểm nhận hàng có phí thu hộ ở những nơi công cộng, đêm khuya và những nơi hẻo lánh

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Tôi dùng điện thoại Iphone thì bật dịch vụ beDelivery như thế nào?
Dịch vụ beDelivery chưa hỗ trợ hệ điều hành iOS trên iPhone. Quý Tài xế có thể đăng nhập tài khoản beDriver trên điện thoại có hệ điều hành Android để kích hoạt dịch vụ beDelivery

2. COD hay Tiền thu hộ là gì?
COD (Cash On Delivery) hay Tiền thu hộ là số tiền Tài xế sẽ ứng trước cho người gửi hàng sau đó thu lại từ người nhận. Tài xế cần chuẩn bị sẵn tiền mặt để có thể nhận được các đơn hàng có ứng COD.

3. Số tiền COD tối đa cho 1 đơn hàng là bao nhiêu?
1.000.000đ là số tiền tối đa Tài xế có thể ứng trước cho một đơn hàng. Với đơn hàng có nhiều điểm giao hàng thì tổng số tiền COD các điểm không quá 1.000.000đ. Mức COD tối đa có thể thay đổi tại phần “Hồ sơ Tài xế” trên ứng dụng.

4. Nếu giao hàng thất bại tôi phải làm gì?
Trong trường hợp Tài xế không thể giao hàng cho người nhận, Tài xế chạm “Giao hàng thất bại” trên ứng dụng và chọn lý do thất bại. Liên hệ người gửi để trao đổi và thống nhất thời gian, cước phí mang trả hàng lại cho người gửi.

Lưu ý:

  • Luôn luôn cập nhập trạng thái giao hàng chính xác như: Giao thành công hoặc Giao thất bại
  • Chọn đúng lý do hủy đơn hàng nếu không chấp nhận giao hàng
  • Chụp hình ảnh sản phẩm phải thật rõ ràng khi bắt đầu chuyến và kết thúc chuyến giao hàng

5. Làm sao để tôi biết hàng hóa tôi giao không phải là hàng cấm?
Tài xế xem Quy định về hàng hóa, tài sản cấm gửi & Quy định về hàng hóa, tài sản ngoài phạm vi cung cấp dịch vụ TẠI ĐÂY

6. Những chuyến giao hàng beDelivery khách có thể đặt beNow được không?
Hiện tại tính năng beNow không áp dụng với những chuyến giao hàng beDelivery.

7. Một đơn hàng có tối đa bao nhiêu điểm giao hàng?
Khách hàng có thể đặt tối đa 10 điểm giao hàng trong 1 đơn hàng.