QUY ĐỊNH ĐẢM BẢO AN TOÀN DỊCH VỤ BEFOOD

Thứ ba, 12/07/2022 16:23 (GMT+7)

Theo nội dung của “Nguyên tắc cộng đồng”, Be luôn hướng đến trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng, thương nhân và tài xế khi sử dụng dịch vụ của Be. Đó là lý do Be luôn vận hành dựa trên những nguyên tắc an toàn và không chấp nhận bất cứ hành vi nào đi ngược lại với những nguyên
tắc đó. Vì vậy, Be xin thông báo “Quy định đảm bảo an toàn dịch vụ beFood như sau:
I – Quy định đảm bảo an toàn đối với tài xế
I.1 Các hành vi vi phạm an toàn:
1. Có hành vi phạm pháp luật (bao gồm nhưng không giới hạn đến: trộm cắp; cướp giật tại điểm bán; giao, nhận chất cấm; vận chuyển hoặc cấu kết vận chuyển hàng cấm…).
2. Vi phạm luật an toàn giao thông (ví dụ: vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, lạng lách, đánh võng, sử dụng rượu bia; chất kích thích…).
3. Sử dụng sai tài khoản ứng dụng Be dành cho tài xế (tài khoản tài xế), cho mượn, mua, bán tài khoản tài xế và/hoặc bất kỳ hành vi sử dụng tài khoản tài xế mà không nhằm mục đích cung cấp dịch vụ beFood và các dịch vụ khác trên sàn thương mại điện tử Be; cung cấp dịch vụ beFood bằng phương tiện không đúng với phương tiện đã đăng ký với Be.
4. Vi phạm pháp luật về an toàn giao thông gây hậu quả ít nghiêm trọng trở lên.
5. Dùng vũ lực hoặc hoặc đe dọa dùng vũ lực (bất kể có hay không có sử dụng vũ khí bao gồm vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc các loại công cụ, phương tiện khác có khả năng sát thương) đối với thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), khách hàng, nhân viên của Be Group; hoặc thực hiện bất cứ hành vi nào khác làm cho các đối tượng nêu trên lâm vào tình trạng không thể chống cự được.
6. Thực hiện các hành vi quấy rối tình dục (bao gồm: hành vi mang tính thể chất gồm hành động, cử chỉ, tiếp xúc, tác động vào cơ thể mang tính tình dục hoặc gợi ý tình dục; quấy rối tình dục bằng lời nói gồm lời nói trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua phương tiện điện tử có nội dung tình dục hoặc có ngụ ý tình dục; quấy rối tình dục phi lời nói gồm ngôn ngữ cơ thể; trưng bày, miêu tả tài liệu trực quan về tình dục hoặc liên quan đến hoạt động tình dục trực tiếp hoặc qua phương tiện điện tử; và bất kỳ hành vi có tính chất tình dục nào khác đối với thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), khách hàng, nhân viên của Be Group mà không được những đối tượng này mong muốn hoặc chấp nhận)
7. Liên lạc làm phiền trước, trong hoặc sau chuyến giao hàng; sử dụng, chia sẻ, tiết lộ thông tin cá nhân của thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), khách hàng, nhân viên của Be Group cho người khác và/hoặc các trang mạng xã hội, diễn đàn, trang thông tin điện tử, nhóm trò chuyện bất kể trực tiếp hay bằng phương tiện điện tử và/hoặc trên không gian mạng…
8. Các hành vi gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm (bao gồm nhưng không giới hạn đến làm hư hỏng, đổ; để dị vật hoặc côn trùng tiếp xúc với đồ ăn; không tuân thủ thời gian giao đồ ăn; cố ý mở bao bì, vật dụng chứa thực phẩm dẫn tới mất vệ sinh an toàn thực phẩm…).
9. Các hành vi khác gây mất an toàn đến cộng đồng.
I.2 Hình thức xử lý vi phạm
Những hành vi vi phạm dưới bất kỳ hình thức nào, với bất kỳ mục đích nào đều sẽ bị xử lý theo quy định chế tài của Be. Tùy theo tính chất, mức độ nghiêm trọng và số lần vi phạm sẽ được cộng dồn trong suốt quá trình tham gia hoạt động cùng Be. Các mức chế tài sẽ được áp dụng như sau:

Lưu ý:
1. Tùy vào tính chất, mức độ nghiêm trọng của vi phạm mà Be sẽ tăng hình thức xử lý lên cao nhất.
2. Mức độ nghiêm trọng của sự vụ được đánh giá dựa trên tần suất vi phạm hoặc mức độ ảnh hưởng của sự vụ tới các bên liên quan.
3. Hình thức “Tạm khóa tài khoản tài xế” áp dụng cho các trường hợp Be không thể liên hệ được tài xế để ghi nhận thông tin sự vụ. Thời gian tạm khóa tính từ lúc không thể liên lạc cho tài xế tới lúc tài xế liên hệ lại tổng đài để giải quyết xong sự vụ.
4. Chế tài xử lý vi phạm được Be đưa ra dựa trên các thông tin/bằng chứng được cung cấp bởi tài xế và khách hàng/thương nhân. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại thì quyết định của Be là quyết định cuối cùng.
II – Quy định đảm bảo an toàn đối với thương nhân:

III – Quy định đảm bảo an toàn đối với khách hàng:
III.1 Các hành vi vi phạm an toàn:
Để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng dịch vụ beFood, Quý khách hàng lưu ý không thực hiện các hành vi sau:
1. Có hành vi phạm pháp luật (bao gồm nhưng không giới hạn đến: trộm cắp; cướp giật tại điểm bán; giao, nhận chất cấm; vận chuyển hoặc cấu kết vận chuyển hàng cấm…)
2. Dùng vũ lực hoặc hoặc đe dọa dùng vũ lực (bất kể có hay không có sử dụng vũ khí bao gồm vũ khí thô sơ, công cụ hỗ trợ hoặc các loại công cụ, phương tiện khác có khả năng sát thương) đối với thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), tài xế, nhân viên của Be Group; hoặc thực hiện bất cứ hành vi nào khác làm cho các đối tượng nêu trên lâm vào tình trạng không thể chống cự được.
3. Thực hiện các hành vi quấy rối tình dục (bao gồm: hành vi mang tính thể chất gồm hành động, cử chỉ, tiếp xúc, tác động vào cơ thể mang tính tình dục hoặc gợi ý tình dục; quấy rối tình dục bằng lời nói gồm lời nói trực tiếp, qua điện thoại hoặc qua phương tiện điện tử có nội dung tình dục hoặc có ngụ ý tình dục; quấy rối tình dục phi lời nói gồm ngôn ngữ cơ thể; trưng bày, miêu tả tài liệu trực quan về tình dục hoặc liên quan đến hoạt động tình dục trực tiếp hoặc qua phương tiện điện tử; và bất kỳ hành vi có tính chất tình dục nào khác đối với thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), tài xế, nhân viên của Be Group mà không được những đối tượng này mong muốn hoặc chấp nhận.
4. Liên lạc làm phiền trước, trong hoặc sau chuyến giao hàng; sử dụng, chia sẻ, tiết lộ thông tin cá nhân của thương nhân (bao gồm nhân viên của thương nhân), tài xế, nhân viên của Be Group cho người khác và/hoặc các trang mạng xã hội, diễn đàn, trang thông tin điện tử, nhóm trò chuyện bất kể trực tiếp hay bằng phương tiện điện tử và/hoặc trên không gian mạng…
5. Các hành vi khác gây mất an toàn đến cộng đồng.
III.2 Hình thức xử lý vi phạm
Những hành vi vi phạm dưới bất kỳ hình thức với bất kỳ mục đích nào đều sẽ bị xử lý theo quy định chế tài của Be. Tùy theo tính chất, mức độ nghiêm trọng và số lần vi phạm sẽ được cộng dồn trong suốt quá trình tham gia hoạt động cùng Be. Các mức chế tài sẽ được áp dụng như sau:

Lưu ý:
1. Tùy vào tính chất, mức độ nghiêm trọng của vi phạm mà Be sẽ tăng hình thức xử lý lên cao nhất.
2. Mức độ nghiêm trọng của sự vụ được đánh giá dựa trên tần suất vi phạm hoặc mức độ ảnh hưởng của sự vụ tới các bên liên quan.
3. Hình thức “Tạm khóa tài khoản khách hàng” áp dụng cho các trường hợp Be không thể liên hệ được khách hàng để ghi nhận thông tin sự vụ. Thời gian tạm khóa tính từ lúc không thể liên lạc cho khách hàng tới lúc khách hàng liên hệ lại tổng đài để giải quyết xong sự vụ.
4. Chế tài xử lý vi phạm được Be đưa ra dựa trên các thông tin/bằng chứng được cung cấp bởi khách hàng và tài xế/thương nhân. Trong trường hợp xảy ra tranh chấp, khiếu nại thì quyết định của Be là quyết định cuối cùng.