Câu hỏi thường gặp

Làm sao Khách hàng phân biệt được mình đang dùng dịch vụ đặt xe nội thành hay đi tỉnh?

Trên ứng dụng của Khách hàng sẽ hiện rõ 2 mục: Đặt xe cho các chuyến đi “Nội thành” và “Đi tỉnh” cho các chuyến xe khoảng cách dài, di chuyển giữa các thành phố hoặc tỉnh thành.

Khách hàng có thể đặt chuyến xe đi tỉnh 1 chiều hay không?

Có. Hiện tại với "be đi tỉnh", Quý khách hàng có thể yêu cầu cả 2 loại chuyến đi: 1 chiều và 2 chiều.

Thời gian chờ đợi tối đa mà Khách hàng có thể yêu cầu là bao nhiêu? Và cách tính thời gian chờ ra sao?

Thời gian chờ đợi tối đa trên ứng dụng hiện tại là 03 ngày. Thời gian chờ sẽ được tự động tính bằng khoảng chênh lệch giữa thời điểm Tài xế kết thúc chuyến xe chiều đi và bắt đầu chuyến xe chiều về. Thời gian chờ sẽ được tính cước phí chờ theo bảng giá chuẩn của #be đề ra và tổng phí chờ sẽ được cộng dồn vào cước phí chuyến đi hiển thị trên ứng dụng. Vui lòng tham khảo chi tiết tại: https://www.be.xyz/tin-tuc/gioi-thieu-dich-vu-goi-xe-be-di-tinh

Các loại phí cầu đường, phí đỗ xe và các chi phí phát sinh khác sẽ do ai chịu?

Cước phí hiện tại của 1 chuyến "be đi tỉnh" chưa bao gồm phụ phí cầu đường, phí bến bãi, phí đỗ xe cũng như các phí phát sinh khác. Vì vậy nếu có phát sinh các chi phí này trong chuyến đi, Khách hàng sẽ phải thanh toán thêm cho Tài xế. Tài xế và Khách hàng nên trao đổi kỹ về các loại phụ phí này với nhau trước khi bắt đầu chuyến đi.

Tại sao cước phí hiển thị trên ứng dụng lúc bắt đầu đặt xe và sau khi kết thúc chuyến đi lại khác nhau? Khách hàng sẽ thanh toán theo cước phí nào?

Cước phí hiển thị sau khi chuyến đi đã kết thúc có thể khác với cước phí khi bắt đầu chuyến đi do ứng dụng đã tính toán lại thời gian chờ đợi thực tế, quãng đường thực tế, thời gian di chuyển thực tế của chuyến đi. Khách hàng sẽ phải thanh toán theo cước phí hiển thị sau khi chuyến đi đã kết thúc.

Ứng dụng có tự động phát chuyến “be đi tỉnh” cho tài xế nếu tài xế chọn chế độ “Tự động nhận chuyến” không?

Không. Nếu Tài xế lựa chọn bật chế độ cung cấp dịch vụ “be đi tỉnh”, mỗi khi có yêu cầu phù hợp, ứng dụng sẽ thông báo với Quý Tài xế chi tiết yêu cầu: điểm đón, điểm đến, chuyến 1 chiều hay 2 chiều, loại xe, thời gian chờ mà khách hàng yêu cầu… Dựa vào đây, Quý Tài xế sẽ quyết định có muốn nhận yêu cầu hay không.

Thời gian tài xế có thể đưa ra quyết định nhận yêu cầu cho chuyến "be đi tỉnh" là bao lâu?

Thời gian Tài xế có để đưa ra quyết định có nhận yêu cầu chuyến "be đi tỉnh" hay không là trong vòng 15 giây kể từ khi ứng dụng bắt đầu phát chuyến.

Các chuyến "be đi tỉnh" có được tính cho các chương trình thưởng tài xế hiện tại không?

Có. Các chuyến "be đi tỉnh" đều được tính đầy đủ cho các chương trình thưởng tài xế beCar hiện tại, bao gồm chương trình theo ngày, chương trình theo tuần và chương trình tháng.

Tài xế có thể bật/ tắt dịch vụ “be đi tỉnh” theo ý muốn không?

Có. Quý Tài xế được quyền quyết định có cung cấp dịch vụ “be đi tỉnh” hay không.

Trong trường hợp đối với các chuyến đi với phương thức thanh toán bằng tiền mặt, nếu Tài xế gặp vấn đề về việc thu tiền từ khách hàng (do không liên lạc được khách hàng hoặc khách hàng từ chối thanh toán) thì #be có chịu trách nhiệm hỗ trợ lại cho tài xế không?

#be rất tiếc với vấn đề đã xảy ra với Quý Tài xế trong quá trình đồng hành cùng #be. Đối với các chuyến đi có phụ phí hoặc cước phí thanh toán bằng tiền mặt, Quý Tài xế cần thu đúng, đủ số tiền với hành khách khi kết thúc chuyến xe. Trường hợp Quý Tài xế gặp vấn đề với việc thu tiền từ hành khách, #be rất tiếc sẽ chưa thể hỗ trợ lại số tiền này, tuy nhiên, Quý Tài xế có thể gửi yêu cầu hỗ trợ trên ứng dụng, hoặc tổng đài 1900 232345 để #be ghi nhận trường hợp này của Hành khách.