Vertical Manager

Thứ tư, 29/11/2023 10:00 (GMT+7)

Vertical Management
TP.HCM

Miêu tả tính chất công việc

  • Quản lý toàn bộ trách nhiệm hoạt động và kết quả kinh doanh của vertical / sub-vertical (2W gồm Bike & Delivery, 4W Gồm Car & Taxi, Digital Goods gồm các sản phẩm số, sản phẩm tài chính tích hợp). Bao gồm tăng trưởng kinh doanh, vận hành, phát triển sản phẩm / tính năng, chất lượng dịch vụ, doanh thu lãi lỗ (ebitda level).
  • Quản lý và phối hợp với phòng ban liên quan để đảm bảo kinh doanh, vận hành của Vertical bao gồm (nhưng không giới hạn): marketing, vận hành, phát triển kinh doanh, marketplace, growth, sản phẩm (product / tech), chăm sóc khách hàng, fraud, khối hỗ trợ (legal, finance).
  • Tương tác, phối hợp làm việc giữa phòng ban liên quan và đối tác bên ngoài phù hợp để thúc đẩy kinh doanh, phát triển sản phẩm theo định hướng chiến lược chung của công ty / dòng sản phẩm.
  • Triển khai, quản lý toàn bộ việc launching các tính năng, sản phẩm mới từ khâu lên y tưởng, thiết kế sản phẩm, tìm hiểu thị trường, đánh giá tính khả thi, lập kế hoạch ngân sách hàng năm, quản lý dự án, vận hành, triển khai kinh doanh, testing theo chiến lược của công ty – với các phòng ban liên quan và đối tác bên ngoài nói trên (nhưng không giới hạn).
  • Quản lý, theo dõi và đánh giá hiệu xuất thưc tế với ngân sách trong năm theo tuần tháng quý và có các điều chỉnh vận hành, phê duyệt phù hợp nhằm đạt được mục tiêu chung của công ty.
    • Nghiên cứu tìm hiểu các ý tưởng mới nhằm giúp phát triển vertical theo hàng ngang và hàng dọc phù hợp theo định hướng công ty và đề xuất đầu tư lên ban lãnh đạo.
    • Báo cáo trực tiếp CEO về kết quả công việc và kế hoạch, tiến độ, vận hành cho Vertical mình phụ trách.

Yêu cầu công việc

  • Ứng viên có kinh nghiệm ít nhất trên 1 năm ở vai trò tương đương với title Head hoặc assistant director / head, ít nhất đã phụ trách một mảng sản phẩm bao gồm quản lý kinh doanh, vận hành và phát triển sản phẩm với qui mô không dưới 10,000 khách hàng và quản lý team
  • Quen thuộc với môi trường làm việc data-centric theo tính chất sử dụng data phục vụ kinh doanh, thành thạo với sử dụng trực tiếp các công cụ xử lý và analyse big data (PowerBI, BigQuery hoặc tương ứng).
  • Đặc biệt mạnh ở kĩ năng: Giải quyết vấn đề (problem solving skills), phối hợp đa phòng ban (stakeholder management), xử lí công việc tốc độ cao (speed), quản lý dự án (project management), vận hành dự án (operation).
  • Có kinh nghiệm làm hợp tác với đối tác (partnership) qui mô từ trung bình tới lớn để xây dựng chương trình thúc đẩy kinh doanh hoặc phát triển sản phẩm

Điểm cộng nếu:

  • Có kinh nghiệm mid-senior to senior làm xây dựng & quản lý sản phẩm công nghệ B2C hoặc sản phẩm phục vụ B2C ở quy mô lớn (bán lẻ, brands nhưng thiên về products & services feature development)
  • Có kinh nghiệm một trong các ngành nghề sau: ride-hailing, food-delivery, delivery & logistics, transportation 2-wheel / 4-wheel
  • Có quan hệ rộng với các dạng đối tác tiềm năng trong ngành tiêu dùng, bán lẻ, dịch vụ nói chung.