Quý khách hàng vui lòng gửi yêu cầu bồi thường trong vòng 01 giờ kể từ khi kết thúc vận chuyển để được giải quyết quyền lợi bảo hiểm.

Ứng dụng Be cung cấp một nền tảng công nghệ tiên tiến để bạn có toàn quyền tự do bảo vệ bản thân/ tài sản bất cứ khi nào bạn cần.
Bảo hiểm đơn hàng vận chuyển – Giải pháp tài chính khi hàng hóa gặp rủi ro thiệt hại/ mất cắp do thiên tai, cháy nổ, tai nạn, trộm cướp trong quá trình vận chuyển;
Bảo hiểm đơn hàng vận chuyển – Tự do chọn lựa – An tâm giao nhận cùng Be.

Sản phẩm Bảo hiểm Delivery Care được áp dụng cho Dịch vụ Giao hàng beDelivery – dịch vụ kết nối và giao kết hợp đồng điện tử qua ứng dụng be giữa Khách hàng và Lái xe để cung cấp dịch vụ giao nhận, vận chuyển hàng hóa bằng xe mô tô, xe gắn máy 02 bánh.

Phạm vi áp dụng:

Sản phẩm Bảo hiểm Delivery Care theo Điều khoản này chỉ được Doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp cho các chuyến xe thuộc phạm vi loại hình Dịch vụ Giao hàng – beDelivery trên ứng dụng be.

Đối tượng bảo hiểm:

Là sự kiện Hàng hóa được giao theo Đơn hàng bị mất do nguyên nhân: Trộm cắp hoặc Cướp; hoặc bị hư hỏng theo các nguyên nhân còn lại (trừ Trộm cắp hoặc Cướp) được quy định tại các mục dưới đây.

  • Là hàng hóa hoặc tài sản được thể hiện dưới dạng vật chất, vật dụng, đồ dùng, Tài liệu … được Khách hàng đặt Dịch vụ giao hàng – beDelivery của be Group để chuyển Hàng hóa từ Điểm đi đến Điểm đến theo Lịch trình. Hàng hóa được giao theo Đơn hàng không phải là hàng hóa hoặc tài sản của Tài xế.
  • Trong đó Tài liệu là một loại Hàng hóa (vật) mang tin bao gồm văn bản, dự án, bản vẽ thiết kế, bản đồ, tài liệu công trình nghiên cứu, sổ sách, mẫu biểu thống kê, bản thảo tác phẩm văn học nghệ thuật, sổ dùng để ghi chép viết tay, tranh vẽ hoặc tranh in, ấn phẩm và vật mang tin có hình thức tương tự khác.
  • OPES sẽ từ chối bồi thường nếu biển số xe thực tế của Tài xế khác với biển số xe được thông báo hoặc hiển thị trên ứng dụng be. Do đó Người mua bảo hiểm khi đặt Dịch vụ giao hàng cần kiểm tra và giao Hàng hóa đúng biển số xe như được thông báo/hiển thị trên màn hình ứng dụng be để đảm bảo quyền lợi bảo hiểm.
TT QUYỀN LỢI BẢO HIỂM SỐ TIỀN BẢO HIỂM
1 Mất và/ hoặc hư hỏng Tài liệu 500.000 VNĐ/ mỗi và mọi vụ tổn thất
2 Mất và/ hoặc hư hỏng Hàng hóa

(không bao gồm Tài liệu)

1.000.000 VNĐ/ mỗi và mọi vụ tổn thất
Số tiền bảo hiểm đối với từng loại Hàng hóa được bảo hiểm theo Đơn hàng quy định tại Mục 1, 2 là số tiền tối đa trên một Điểm đến mà OPES phải trả tương ứng trong trường hợp xảy ra sự kiện bảo hiểm thuộc phạm vi bảo hiểm.

 

 

Nhóm Khoảng cách (km) Phí Bảo hiểm (vnđ)
Hồ Chí Minh.

Bao gồm: Hồ Chí Minh, Bình Dương,    Đồng Nai

0 đến 5km 2,000
5km đến 10km 3,000
≥ 10km 4,000
Hà Nội

Bao gồm: Hà Nội và các Thành Phố khác

0 đến 4km 2,000
4 đến 8km 2,000
≥ 8km 3,000
Lưu ý: Trường hợp đơn hàng giao đa điểm: Phí bảo hiểm sẽ được tính theo phương pháp lũy kế từ điểm giao thứ 1, điểm giao thứ 2,…điểm giao cuối cùng.

Lưu ý: Do đặc thù của chương trình bảo hiểm, các bên không được phép đơn phương chấm dứt Giấy chứng nhận bảo hiểm khi chuyến đi đã bắt đầu được thực hiện.

Hàng hóa được giao theo Đơn hàng của Khách hàng sẽ được bảo đảm trong quá trình vận chuyển Đơn hàng (trong thời hạn bảo hiểm) nếu hàng hóa bị mất hoặc hư hỏng do hậu quả trực tiếp của một trong các nguyên nhân sau đây:

  • Cháy hoặc nổ khiến Hàng hóa bị hư hỏng;
  • Các rủi ro do thiên tai, thảm họa thiên nhiên (Động đất, bão, lũ, lụt, sóng thần và sét đánh) khiến Hàng hóa bị hư hỏng;
  • Cây gãy đổ, các công trình kiến trúc bị sập đổ bao gồm cầu cống, đường hầm, và các công trình khác khiến Hàng hóa bị hư hỏng;
  • Phương tiện vận chuyển bị lật đổ, đâm va vào phương tiện khác khiến Hàng hóa bị hư hỏng;
  • Lái xe xảy ra tai nạn (chỉ áp dụng với Hàng hóa bị mất do Trộm cắp); 
  • Cướp (chỉ áp dụng đối với Hàng hóa bị mất do Cướp).

 Phạm vi địa lý được bảo hiểm: Bất kỳ nguyên nhân trên xảy ra trong lãnh thổ Việt Nam (không thuộc các trường hợp loại trừ bảo hiểm quy định tại Quy tắc điều khoản).

Các hàng hoá bị loại trừ bảo hiểm:

OPES không nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm bồi thường trong trường hợp Hàng hoá là:

  • Thiết bị kỹ thuật, vật tư và trang thiết bị đặc chủng, phương tiện chuyên dụng dùng trong quân sự, công an, lực lượng vũ trang như súng, đạn dược, vũ khí, quân trang, linh kiện/ bộ phận/ phụ tùng/ vật tư/ công nghệ chuyên dùng để chế tạo chúng;
  • Súng săn, đạn súng săn, vũ khí thể thao và công cụ hỗ trợ; Đồ chơi nguy hiểm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự xã hội;
  • Ma túy, chất kích thích tinh thần, chất gây nghiện; Các loại hóa chất, tiền chất bị cấm; Thuốc lá, xì gà và các dạng thuốc lá thành phẩm nhập lậu;
  • Hàng hóa bị cấm lưu hành hoặc chưa được cấp phép sử dụng và/xuất nhập khẩu tại Việt Nam., cấm buôn bán/ hạn chế lưu thông theo quy định của chính phủ; Các ấn phẩm văn hóa phẩm đồi trụy, mê tín dị đoan, phản động, các tài liệu chống lại an ninh công cộng/ Nhà nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam;
  • Hàng hóa vật liệu chưa chất gây cháy nổ, hoặc có chưa chất hóa học/ phóng xạ/ vi trùng dịch bệnh độc hại có nguy cơ xâm hại đến tính mạng và/ hoặc tài sản công dân, gây mất trật tự an toàn xã hội;
  • Kim loại quý (vàng, bạc, bạch kim, …), đá quý, các sản phẩm được chế biến từ kim loại quý và/ đá quý;
  • Tiền tệ Việt Nam, ngoại tệ và chứng từ có gia trị như tiền;
  • Các hàng hóa do hành vi vi phạm pháp luật của Bên mua bảo hiểm mà có;
  • Các hàng hóa mà BE GROUP từ chối cung cấp dịch vụ, từ chối nhận Đơn hàng khi hàng hóa được giao cho lái xe. (Quý khách hàng xem Quy chế dịch vụ Giao hàng – beDelivery tại đây.

Quý Khách hàng xem thêm Chi tiết về Điều khoản loại trừ trách nhiệm tại Quy tắc điều khoản sản phẩm Bảo hiểm Đơn hàng vận chuyển tại đây.

Quy trình tham gia bảo hiểm:

Quy trình bỏ chọn tham gia:

Để tăng trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ, Be và OPES đã phối hợp quy trình xử lý bồi thường vô cùng đơn giản, nhanh chóng và thuận tiện.

Về phía OPES: Trong vòng 02 ngày kể từ khi đủ hồ sơ từ TX, OPES sẽ gửi thông báo phương án bồi thường tới khách hàng. Khách hàng xác nhận phương án chi trả bồi thường.

Về phía Khách hàng: Trong vòng 01 giờ kể từ khi nhận thông báo hàng hóa bị mất/ hư hỏng từ TX Be, khách hàng xác nhận tình trạng tổn thất qua ứng dụng Be. Hướng dẫn chi tiết như hình bên dưới.

Lưu ý: Khách hàng cần phải xác nhận thông tin tổn thất/ khai báo yêu cầu bồi thường bảo hiểm như hướng dẫn ở bước 2 bên trên trong vòng 01 giờ kể từ thời điểm Kết thúc chuyến đi, quá thời hạn nêu trên OPES sẽ từ chối yêu cầu bồi thường bảo hiểm.

1. Bên mua bảo hiểm của bảo hiểm Delivery Care là ai?

2. Đối tượng bảo hiểm của Delivery Care là gì?

3. Sự kiện bảo hiểm của Delivery Care là gì?

4. Phí bảo hiểm của hợp đồng Delivery Care là bao nhiêu?

5. Khách hàng có thể tham gia Delivery Care cho nhiều Điểm đến không?

6. Khách hàng có phải khai báo thông tin khi tham gia Delivery Care không?

7. Quyền lợi bảo hiểm Mất và/hoặc hư hỏng Tài liệu như thế nào?

8. Hàng hóa là thuốc lá, xì gà có được bảo hiểm ở hợp đồng Delivery Care không?

9. Hàng hóa là giấy tờ có giá có được bảo hiểm ở hợp đồng Delivery Care không?

10. Khi khách hàng có nhu cầu xuất hóa đơn cho Delivery Care cần liên hệ qua đâu?

Xem tại đây

Xem tại đây