Chương trình beClean đặc biệt

Thứ năm, 20/05/2021 11:27 (GMT+7)

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Y Tế và Sở Giao Thông Vận tải tại một số địa phương đã ban hành các quy định đặc biệt, nhằm đảm bảo phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Trên cơ sở tuân thủ và đảm bảo tốt nhất việc phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y Tế và các Sở Giao Thông Vận tải, Bác tài Be cam kết tuân thủ Bộ nguyên tắc beClean đặc biệt như sau:

I. Bộ nguyên tắc beClean đặc biệt, áp dụng cho dịch vụ beCar

Tài xế beCar luôn tuân thủ các nguyên tắc sau:

1. Khai báo y tế bắt buộc vào đầu giờ sáng hàng ngày (vào trang web www.tokhaiyte.vn và chọn mục khai báo toàn dân)

2. Luôn đeo khẩu trang trong quá trình cung cấp dịch vụ

3. Kiểm tra tờ khai y tế của hành khách trước khi di chuyển (Địa điểm di chuyển, Biển số xe của Tài xế) [Hướng dẫn khai tờ khai y tế cho hành khách Tại đây]

Mẫu tờ khai y tế di chuyển nội địa

4. Không bật điều hòa, hạ kính xe để không khí được lưu thông tốt hơn

5. Hạn chế nói chuyện

6. Sát khuẩn tay và vệ sinh những nơi khách thường xuyên tiếp xúc sau mỗi chuyến xe (tay nắm cửa, khu vực ghế ngồi, bệ tỳ tay, dây an toàn…)

7. Từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng không tuân thủ quy định phòng dịch (không đeo khẩu trang, không khai báo y tế, …)

* Vận chuyển hành khách tối đa không quá 50% sức chứa của xe (Tối đa 01 hành khách đối với xe 04 chỗ và tối đa 02 hành khách đối với xe 07 chỗ) – Áp dụng theo quy định cụ thể tại từng địa phương

II. Bộ nguyên tắc beClean đặc biệt, áp dụng cho dịch vụ beBike & beDelivery

Tài xế beBike tuân thủ các nguyên tắc sau:

1.  Khai báo y tế bắt buộc vào đầu giờ sáng hàng ngày (vào trang web www.tokhaiyte.vn và chọn mục khai báo toàn dân)

2. Luôn đeo khẩu trang trong quá trình cung cấp dịch vụ

3. Đối với chuyến beBike: Kiểm tra tờ khai y tế của hành khách trước khi di chuyển (Địa điểm di chuyển, Biển số xe của Tài xế)[Hướng dẫn khai tờ khai y tế cho hành khách Tại Đây]

Mẫu tờ khai y tế di chuyển nội địa

4. Hạn chế nói chuyện

5. Sát khuẩn tay và vệ sinh những nơi khách thường xuyên tiếp xúc sau mỗi chuyến xe (tay dắt sau xe, mũ bảo hiểm hành khách…)

6. Đối với đơn hàng beDelivery: Giữ khoáng cách 2m trong quá trình giao, nhận hàng hóa

7. Đối với đơn hàng beDelivery có thu hộ COD: Liên hệ người nhận chuẩn bị sẵn tiền COD hoặc khuyến khích khách sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt

8. Từ chối cung cấp dịch vụ nếu khách hàng không tuân thủ quy định phòng dịch (không đeo khẩu trang, không khai báo y tế, …)

III. Hướng xử lý trong trường hợp Khách hàng/Tài xế không tuân thủ bộ nguyên tắc beClean phòng chống Covid-19

1. Khi đã đến điểm đón khách mà Khách hàng không tuân thủ các quy định phòng chống dịch, dù Tài xế đã lịch sự thông báo các quy định này, Tài xế có thể chủ động hủy chuyến xe và lựa chọn lý do “Hành khách không tuân thủ phòng chống Covid” để KHÔNG bị ảnh hưởng đến tỷ lệ hủy chuyến. Ngoài ra, các phản hồi của Tài xế cũng là cơ sở để Be thực hiện chế tài Khách  hàng nếu Khách hàng cố tình không tuân thủ quy định phòng chống Covid-19.

2. Với những Tài xế không tuân thủ nghiêm túc các nguyên tắc trên, Be sẽ ghi nhận đó là hành vi vi phạm quy định chất lượng dịch vụ và thực hiện chế tài theo quy định như sau:

  • Mức độ nhẹ: Cảnh báo, nhắc nhở
  • Mức trung bình: Tạm khóa tài khoản tối thiểu 14 ngày
  • Mức nghiêm trọng: Ngừng hợp tác vĩnh viễn

(*) Lưu ý: Theo Nghị định 117/2020/NĐ-CP, mức phạt đối với hành vi không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sẽ áp dụng từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.)

Rất mong Quý Tài xế tuân thủ tốt các nguyên tắc beClean đặc biệt nêu trên. Hãy cùng Be bảo vệ sức khỏe bản thân & cộng đồng, góp phần đẩy lùi Covid-19.

Mọi thắc mắc về chương trình, Quý Tài xế vui lòng phản hồi thông qua tính năng HỖ TRỢ trên ứng dụng hoặc Tổng đài beHotline 1900232345.

Trân trọng,

Be Group