TẤM GƯƠNG VIỆC TỐT – BẤT NGỜ VỚI HÀNH ĐỘNG ĐẸP CỦA TÀI XẾ BECAR
Thứ năm, 24/03/2022 15:11 (GMT+7)
Để quên bao lì xì có 40 triệu đồng bên trong trên chuyến xe, nữ hành khách bất ngờ được tài xế beCar mang trả tận nhà. Quá bất ngờ với hành động đẹp này của tài xế, chị đã đăng tải câu chuyện gặp tài xế tốt bụng lên mạng xã hội.
Bất ngờ với hành động của tài xế
Trong nhóm mạng xã hội có hơn 121.000 thành viên, chị Lã Ngọc Lan (28 tuổi, ngụ Hà Nội) kể: “Chiều 2.3, chị nhờ ông xã đặt beCar từ Bắc Từ Liêm đến Mỹ Đình. Tới điểm dừng, chị mở bao lì xì có khoảng 40 triệu đồng để lấy tiền trả và xuống xe. Đến khuya, tìm lại trong túi xách không thấy bao lì xì đựng tiền đâu, chị tá hỏa gọi qua nơi từng đến hỏi thăm nhưng không có hy vọng vì không biết rơi ở đâu”.,
Sáng hôm sau, chị gọi tài xế hỏi thăm, anh cho biết, từ lúc chị xuống xe đã có thêm nhiều lượt khách khác lên băng ghế sau và anh cũng chưa kiểm tra nên không chắc rằng có bao lì xì rơi trên xe hay không.
“Khoảng 1 giờ sau, tài xế gọi lại tôi với giọng bất ngờ: ‘Sao em để quên nhiều tiền thế?’ làm tôi cũng ú ớ không nói nên lời. Tài xế hỏi tôi ở đâu để anh chạy qua trả lại. Hóa ra lúc lấy tiền ra trả xong tôi để bao lì xì vào túi xách mà không cẩn thận rơi vào khe nhỏ ở cửa. Sau khi tôi gọi hỏi, tài xế đã ra ghế sau tìm và thấy ở đó liền gọi lại cho tôi. Tôi đã bị lừa từ mấy trăm ngàn cho đến vài triệu nên thực sự không nghĩ số tiền mấy chục triệu lại có thể nhận lại như thế này”, chị Lan chia sẻ.
Bài đăng của chị nhận được gần 2.000 lượt yêu thích cùng hơn 100 ý kiến bình luận chúc mừng chị và khen ngợi về hành động đẹp của tài xế beCar. Tài khoản Trần Khánh Nhật viết: “Hôm nay tôi rất nhiều chuyện bực mình mà đọc xong mẩu chuyện này thật sự tôi thấy yêu cuộc sống dã man các ông ạ”. Facebooker Bình Yến cũng bình luận: “Tài xế Be là một tấm gương sáng, trân trọng bạn”.
Tấm gương việc tốt đáng đề cao
Anh Đỗ Công Thơm (31 tuổi, tài xế beCar) đã bộc bạch trong buổi chia sẻ cùng đại diện công ty ứng dụng gọi xe Be: “Khi tôi nhận điện thoại của nữ hành khách, tôi chỉ nghĩ rằng trong bao lì xì có chừng 500.000 – 1 triệu đồng nhưng không chắc có rơi trên xe hay không. Tới khi tôi xuống mở ghế sau kiểm tra thì phát hiện bao lì xì rơi ở khe cánh cửa, bên trong có số tiền rất lớn.Tôi gọi điện thoại và đến trả lại cho khách. Đây là lần đầu có khách để quên trên xe tôi số tiền lớn như vậy. Những lần trước đó có vài khách quên điện thoại giá trị lớn, tôi cũng đều mang trả cho khách”, anh kể.
Ngay khi ghi nhận được thông tin về cử chỉ đẹp của tài xế Thơm đại diện Be đã liên hệ trao tặng giấy vinh danh “Tấm gương việc tốt” và quà để tôn vinh hành động đẹp của anh. Với tiêu chí mang đến chất lượng trải nghiệm tốt trong chuyến đi, Be rất trân trọng và đề cao các giá trị chuẩn mực và tác phong phục vụ chuyên nghiệp của tài xế.
Hãy cùng Be mang đến hình ảnh tài xế Be chuẩn 5 sao đến khách hàng nhé!
BE GROUP