Côn Đảo – Các địa điểm không thể bỏ lỡ

Thứ năm, 29/12/2022 18:04 (GMT+7)

VI VU CÔN ĐẢO – CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH KHÔNG THỂ BỎ LỠ

Các Địa Điểm Du Lịch Côn Đảo Ở Phía Bắc

1. Làng Cỏ Ống Côn Đảo

Làng Cỏ Ống Côn Đảo

Làng Cỏ Ống Côn Đảo được thành lập vào cuối thế kỳ XVIII, khi Chúa Nguyễn Ánh đang lẩn trốn khỏi sự truy đuổi gắt gao của nghĩa quân Tây Sơn. Ngôi làng nhỏ chan hoà này đã chứng kiến bi kịch của bà Hoàng Phi Yến và Hoàng Tử Hội An cũng như trải qua những năm tháng chiến tranh chống thực dân Pháp – đế quốc Mỹ đau thương. Ngày nay, du khách nhớ về Làng Cỏ Ống Côn Đảo qua cung đường ven biển đẹp như mơ đến Sân Bay Côn Đảo, sở hữu những bãi đá thiên nhiên mới mẻ, đồng cỏ lau thơ mộng, khung cảnh hoàng hôn kinh điển và đi qua nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại địa phương.

2. Miếu Cậu – Mộ Hoàng Tử Cải Côn Đảo

Miếu Cậu - Mộ Hoàng Tử Cải Côn Đảo

Miếu Cậu có diện tích không lớn, chỉ vỏn vẹn 10 mét vuông, nhưng nằm giữa cây cối tươi xanh, toả bóng mát và lúc nào cũng được dọn dẹp sạch sẽ. Ở nơi an nghỉ của Hoàng Tử Cải còn được “canh giữ” bởi hai tượng bạch mã uy nghiêm.

Các Địa Điểm Du Lịch Côn Đảo Ở Phía Nam

3. Hòn Tài & Hòn Trác Côn Đảo

Hòn Tài Côn Đảo

Nằm ngay trước Mũi Cá Mập là cụm bốn hòn đảo lớn nhỏ: Hòn Tài Lớn, Hòn Tài Nhỏ, Hòn Trác Lớn, Hòn Trác Nhỏ . Đều là những địa điểm du lịch biển đảo nổi tiếng tại Côn Đảo. Ít người biết rằng giai thoại về các hòn đảo đẹp này lại là câu chuyện đầy nước mắt về hai anh em song sinh Đặng Phong Tài và Đặng Trác Vân. Bởi ngoại hình quá tương đồng nên người em trai Đặng Trác Vân thường xuyên gặp phải hoàn cảnh “oái ăm” với chị dâu Đào Minh Nguyệt khi anh trai vắng nhà. Mang lòng hổ thẹn với anh trai, Đặng Trác Vân bỏ nhà sang một đảo nhỏ để vẹn toàn nghĩa anh em. Từ đó, Hòn Tài và Hòn Trác Côn Đảo ra đời, còn có tên gọi khác là Hòn Huynh Đệ Côn Đảo.

4. Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo

Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo

Nằm ở phía Tây Bãi Nhát, nơi sở hữu khung cảnh hoàng hôn đẹp đến nao lòng, chính là Đỉnh Tình Yêu. Có thể bạn đã nhìn thấy Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo ở đâu đó trên các chuyên trang chia sẻ hình ảnh đẹp về du lịch Côn Đảo. Đây là hai ngọn núi có điểm cao nhất ở 328m, với dáng dấp tựa hồ như một đôi trai gái đang ôm chầm lấy nhau. Cũng bởi vẻ bề ngoài đầy tình ý như thế mà Đỉnh Tình Yêu Côn Đảo được nhiều cặp đôi chọn làm phông nền cho các bộ ảnh chụp kỷ niệm ngày cưới, tuần trăng mật hay đơn giản là địa điểm thể hiện tình yêu son sắt.

** Trích nguồn: https://www.klook.com/