Giới Thiệu Dịch Vụ Gọi Xe “be Đi Tỉnh”

Thứ hai, 16/12/2019 10:07 (GMT+7)

Từ ngày 19/12/2019, dịch vụ gọi xe “be Đi Tỉnh” sẽ chính thức ra mắt và thay thế hoàn toàn cho dịch vụ beRental trước đây.

1. Giới thiệu dịch vụ

Từ ngày 19/12/2019, dịch vụ gọi xe “be Đi Tỉnh” sẽ chính thức ra mắt và thay thế hoàn toàn cho dịch vụ beRental trước đây.

be Đi Tỉnh giúp bạn có thể đặt xe từ các thành phố có dịch vụ beBikebeCar đang hoạt động (Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Cần Thơ, Đồng Nai, Nha Trang) đến các khu vực tỉnh, thành lân cận với chi phí hợp lý.

be Đi Tỉnh có thể giúp Khách hàng di chuyển 1 chiều lẫn 2 chiều . Tài xế có thể lựa chọn thời gian chờ đợi chuyến quay về với thời gian tối đa 3 ngày.

2. Cước phí

Cước phí hiển thị trên ứng dụng là tổng cước phí mà khách hàng trả cho chuyến đi 1 chiều hoặc 2 chiều, đã bao gồm thuế Giá Trị Gia Tăng (VAT), cụ thể như sau:

2.1 Cước phí 2 chiều

a. beBike

Lưu ý:
* Cước phí tối thiểu đã bao gồm giá của 120 phút cho 50 Km đầu tiên.
** Cước phí mỗi phút di chuyển được tính từ phút thứ 121 trở đi cho đến khi quay về điểm xuất phát.
*** Bất kì chuyến đi nào bắt đầu/ kết thúc giữa 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng hoặc bắt đầu trước 1 giờ sáng và kết thúc sau 4 giờ sáng VÀ kéo dài trên 8 tiếng (bao gồm cả thời gian chờ) sẽ áp dụng cho cước phí qua đêm.

b. beCar

Lưu ý:
* Cước phí tối thiểu đã bao gồm giá của 100 phút cho 50 Km đầu tiên
** Cước phí mỗi phút di chuyển được tính từ phút thứ 101 trở đi cho đến khi quay về điểm xuất phát.
*** Bất kì chuyến đi nào bắt đầu/ kết thúc giữa 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng hoặc bắt đầu trước 1 giờ sáng và kết thúc sau 4 giờ sáng VÀ kéo dài trên 8 tiếng (bao gồm cả thời gian chờ) sẽ áp dụng cho cước phí qua đêm.

Ví dụ 1:
Khách hàng đặt xe beCar 4 chỗ Đi Tỉnh 2 chiều khởi hành lúc 20h00 từ TP.Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu. Khoảng cách Điểm đón và Điểm đến là 90Km. Thời gian di chuyển từ Điểm đón đến Điểm đến (1 chiều) là 130 phút. Thời gian chờ để quay về là 480 phút. Giá cước chuyến đi sẽ được tính như sau:

2.2 Cước phí 1 chiều

a. beBike

Lưu ý:
* Cước phí tối thiểu đã bao gồm giá của 60 phút cho 25 Km đầu tiên.
** Cước phí mỗi phút di chuyển được tính từ phút thứ 61 trở đi cho đến khi quay về điểm xuất phát.
*** Bất kì chuyến đi nào bắt đầu/ kết thúc giữa 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng hoặc bắt đầu trước 1 giờ sáng và kết thúc sau 4 giờ sáng sẽ áp dụng cho cước phí qua đêm VÀ kéo dài trên 4 tiếng.

**** Với các chuyến đi tỉnh 1 chiều, cước phí chuyến đi được tự động nhân lên để hỗ trợ Tài xế di chuyển chiều về.

b. beCar

Lưu ý:
* Cước phí tối thiểu đã bao gồm giá của 50 phút cho 25 Km đầu tiên

** Cước phí mỗi phút di chuyển được tính từ phút thứ 51 trở đi cho đến khi quay về điểm xuất phát.
*** Bất kì chuyến đi nào bắt đầu/ kết thúc giữa 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng hoặc bắt đầu trước 1 giờ sáng và kết thúc sau 4 giờ sáng sẽ áp dụng cho cước phí qua đêm VÀ kéo dài trên 4 tiếng (bao gồm cả thời gian chờ).

**** Với các chuyến đi tỉnh 1 chiều, cước phí chuyến đi được tự động nhân lên để hỗ trợ Tài xế di chuyển chiều về.

Ví dụ 2:
Khách hàng đặt xe beCar 4 chỗ Đi Tỉnh 1 chiều từ Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu có khoảng cách là 90Km, thời gian di chuyển trong 130 phút, khởi hành từ 8h00 đến 10h10. Giá cước chuyến đi sẽ được tính như sau:

Lưu ý:

  • Cước phí chưa bao gồm các khoản phụ phí phát sinh như: phí cầu đường, phí sân bay, bến bãi, … Các khoản phụ phí phát sinh sẽ do khách hàng trả, Tài xế nên trao đổi kỹ với khách trước khi di chuyển.
  • Áp dụng cho hình thức thanh toán bằng Tiền mặt và Tài khoản Công ty. Khi khách hàng đã chọn thanh toán bằng 1 phương thức thì toàn bộ cước phí chuyến đi (bao gồm phí chờ) đều sẽ được thanh toán đồng nhất bằng phương thức đó.
  • Cước phí hiển thị trên ứng dụng khi bắt đầu chuyến đi và cước phí sau khi hoàn thành chuyến đi có thể thay đổi sau khi ứng dụng tính thêm thời gian chờ đợi và quãng đường chính xác đã thực hiện. (Áp dụng cho cả ứng dụng của Khách hàng và ứng dụng của Tài xế).

2.3 Phí chờ

Thời gian chờ là thời gian được tính từ khi Tài xế kết thúc chuyến chiều đi cho đến khi bắt đầu chuyến chiều về. Phí chờ có đơn vị tính là mỗi 30 phút. Trong đó:

  • 10 phút đầu tiên sẽ không tính phí
  • Từ phút thứ 11 trở đi sẽ được làm tròn và tính phí như 1 đơn vị 30 phút.

Ví dụ 3:
Chuyến đi bằng xe 4 chỗ, 2 chiều được thực hiện từ Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu với thời gian chờ thực tế như 2 trường hợp sau thì phí chờ sẽ là:

3. Hướng dẫn sử dụng dịch vụ be Đi Tỉnh (Dành cho Khách hàng)

Bước 1: Khách hàng chuyển từ chế độ đặt xe “Nội thành” sang be Đi Tỉnh bằng cách chọn mục “Đi tỉnh”, sau đó nhập Điểm đón và Điểm đến.

Bước 2: Khách hàng lựa chọn chuyến đi “1 chiều” hoặc “2 chiều” như hình bên dưới.

Lưu ý: Khi Khách đi 2 chiều sẽ nhập luôn thời gian chờ để quay về. Nếu thời gian chờ nhiều hơn 4 tiếng khách hàng nhấn vào lựa chọn cuối cùng – Tùy chọn để điều chỉnh về ngày và thời gian bắt đầu chuyến quay về. Sau đó bấm Xác nhận.

Bước 3: Chạm “Đặt xe”.
Bước 4: Hệ thống sẽ kết nối yêu cầu đặt xe của Khách hàng với Tài xế phù hợp.
Bước 5: Tài xế sẽ liên hệ để xác nhận chuyến đi với khách hàng và thực hiện chuyến đi. Trên ứng dụng sẽ hiển thị rõ thời gian chờ là bao lâu và khi sắp hết thời gian chờ ứng dụng sẽ thông báo cho Khách hàng.