Be bắt tay Emddi, Liên minh Taxi Việt, nhắm tăng độ phủ từ 7 lên 27 tỉnh thành!
Thứ bảy, 03/04/2021 17:54 (GMT+7)
Việc hợp tác giữa Be Group, Liên minh Taxi Việt và nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI sẽ giúp Be tăng độ phủ từ 7 lên 27 tỉnh thành trong năm 2021.
CTCP Be Group, đơn vị sở hữu và phát triển ứng dụng gọi xe Be, mới đây cho biết đơn vị này nhắm mục tiêu nâng tổng số tỉnh thành có dịch vụ beTaxi lên 27 tỉnh thành trong năm 2021
Tính đến cuối năm 2020, beTaxi mới có mặt tại 7 tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Khánh Hòa, TP HCM, Đồng Nai, Bình Dương.
Việc mở rộng độ phủ là kết quả của việc hợp tác giữa Be Group, Liên minh Taxi Việt và nền tảng công nghệ điều vận xe trực tuyến EMDDI.
Với chiến lược liên kết để mở rộng địa bàn, địa phương đầu tiên triển khai beTaxi trong tháng 3/2021 là Lâm Đồng, thông qua liên kết với Lado Taxi – công ty có hơn 500 xe taxi, lớn nhất thị trường này.
20 thị trường đầy tiềm năng khác Be dự kiến chinh phục là Bắc Ninh, Bình Định, Hải Dương, Huế, Cần Thơ… thậm chí cả khu vực hải đảo như Phú Quốc, Côn Đảo ngay trong năm 2021 này.
Giá cước beTaxi được thể hiện cố định ngay trên ứng dụng Be khi khách hàng đặt yêu cầu dịch vụ. Đây là giá cước đã bao gồm thuế nhưng chưa gồm phụ phí (cầu đường, bến bãi…). Thay vì trả tiền theo đồng hồ cố định, khách hàng sẽ trả tiền theo giá hiển thị trên ứng dụng Be và thêm các phụ phí phát sinh nếu có.
Thông qua việc liên kết hợp tác với Liên minh Taxi Việt và EMDDI, trong năm 2020, Be Group đã kết nối với các công ty taxi địa phương, đưa hơn 4000 taxi truyền thống lên nền tảng gọi xe công nghệ, tạo thế cạnh tranh công bằng trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe bốn bánh tại nhiều địa phương trên cả nước.
“Điều này mang lại lợi ích trước tiên cho người tiêu dùng khi được sử dụng dịch vụ tốt với giá hợp lý. Bên cạnh đó, việc một ứng dụng thuần Việt như Be đủ sức cạnh tranh trực diện với đối thủ nước ngoài cũng góp phần tránh tình trạng thao túng, độc quyền của ứng dụng nước ngoài tại thị trường Việt Nam“, thông cáo của Be cho biết.
Đại diện Be Group cam kết tập trung mạnh mẽ vào việc phát triển công nghệ cho ngành vận tải Việt Nam, với mục tiêu liên kết các doanh nghiệp trong nước, và xây dựng Be trở thành thương hiệu quốc gia với niềm tự hào “Người Việt làm cho Người Việt”.
Hiện tại, trên thị trường taxi công nghệ của Việt Nam, đối trọng duy nhất của Be là Grab. GoViet sau khi đổi tên thành Gojek, đến nay vẫn duy trì các hoạt động quanh mảng 2 bánh, chưa tiến sang mảng 4 bánh.
Gần đây nhất, hai động thái Be đi trước Grab một bước là lập ngân hàng số và sở hữu khu vực đón khách riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất.
EMDDI và Liên minh Taxi Việt đều là những tổ chức Việt Nam ra mắt vào năm 2018, tận dụng cơ hội khi Uber rút khỏi Việt Nam và tránh thế độc tôn của Grab trên thị trường. EMDDI là nền tảng (platform) công nghệ điều vận xe trực tuyến hoạt động theo một mô hình hoàn toàn mới, được phát triển bởi các chuyên gia và nhà khoa học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
EMDDI ra mắt vào giữa năm 2018, Liên minh Taxi Việt ra mắt vào cuối năm, gồm 17 hãng taxi dùng chung ứng dụng gọi xe EMDDI, được kỳ vọng tăng tính cạnh tranh với những ông lớn như Grab.
Sau khi Uber rút khỏi thị trường, nhiều ứng dụng gọi xe Việt ra mắt như Aber, rồi FastGo. Nhưng đến nay, chỉ còn mình Be trụ lại và trụ một cách quyết liệt.