- Hỗ trợ
- Quy chế dịch vụ
THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH
1. Điều kiện tham gia
- Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải đều có thể đăng ký trở thành hội viên của chương trình.
- Khách hàng đăng ký hội viên của chương trình thông qua ứng dụng Be.
- Khách hàng khi đăng ký thành công Hội Viên sẽ trở thành Thành viên của chương trình beLoyalty.
2. Hạng Hội Viên
a) Hạng Thành viên
Khách hàng đăng ký tham gia Chương trình thành công sẽ trở thành Thành viên.
b) Hạng Bạc
(i) Tiêu chí xét hạng:Đạt từ 5.000 bePoint đến dưới 15.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe.
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác.
c) Hạng Vàng
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 15.000 bePoint đến dưới 40.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành ưu đãi đặc biệt hàng tháng.
d) Hạng Bạch Kim
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 40.000 bePoint đến dưới 115.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc quyền từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng tháng;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng quý;
- Nhận các quyền lợi đặc quyền từ Đối tác.
- Nhận quà tặng từ beGroup vào ngày sinh nhật.
e) Hạng Kim Cương
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 115.000 bePoint trở lên.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc quyền từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng tháng;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng quý;
- Miễn phí tham gia các sự kiện được tại trợ bởi beGroup;
- Đặc quyền ưu đãi dịch vụ be dành riêng cho hạng thành viên Kim cương.
- Nhận quà tặng từ beGroup vào ngày sinh nhật.
CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế chương trình khách hàng thường xuyên (sau đây gọi tắt là “Quy chế”) quy định quyền và nghĩa vụ của Hội viên tham gia chương trình khách hàng thường xuyên.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với (i) Khách hàng là người sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần BE GROUP thông qua ứng dụng Be có đăng ký tham gia và đáp ứng các điều kiện của chương trình khách hàng thường xuyên và (ii) các đối tác của chương trình khách hàng thường xuyên.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
a) “BE GROUP” có nghĩa là Công ty Cổ phần BE GROUP.
b) “Ứng dụng Be” có nghĩa là ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong lĩnh vực giao thông vận tải được thiết lập, quản lý và vận hành bởi BE GROUP.
c) “beLoyalty” có nghĩalà chương trình khách hàng thường xuyên của BE GROUP được xây dựng và phát triển trên cơ sở các dịch vụ được cung cấp thông qua ứng dụng Be.
d) “Đối Tác” là doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ký kết hợp đồng hợp tác nhằm cung cấp những quyền, lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên.
e) “Hội Viên” có nghĩa là cá nhân đã đăng ký và hoàn tất thủ tục tham gia chương trình beLoyalty.
f) “Hạng Hội Viên” có nghĩa là danh hiệu xếp hạng dành cho Hội Viên khi tham gia beLoyalty và được xét trên các tiêu chí của beLoyalty để được hưởng các quyền, lợi ích và ưu đãi khác nhau. Mỗi Hạng Hội Viên sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho nhóm khách hàng thuộc hạng mức đó.
g) “bePoint” có nghĩa là đơn vị tính điểm của chương trình beLoyalty.
h) “Tài khoản beLoyalty” có nghĩa là tài khoản định danh Hội Viên, chứa đựng các thông tin Hội Viên (họ tên, số CMND/CCCD; năm sinh) ghi nhận điểm bePoint mà Hội Viên đã tích lũy được; lịch sử các giao dịch đổi điểm bePoint và các thông tin cần thiết khác.
i) “Điểm Tích Lũy” có nghĩa là điểm bePoint Hội Viên tích lũy được mà chưa bị sử dụng để đổi lợi ích, ưu đãi và còn hạn sử dụng.
j) “Điểm Xét Hạng” có nghĩa là tổng điểm bePoint của Hội viên đã được quy đổi thành công từ giá (cước) vận tải trong một kỳ xét hạng.
k) “Kỳ Xét Hạng” có nghĩa là khoảng thời gian mỗi 06 (sáu) tháng. Một năm có hai (2) Kỳ Xét Hạng bao gồm: Kỳ đầu tiên từ ngày 01/01 đến hết ngày 30/06; Kỳ thứ hai từ ngày 01/07 đến hết ngày 31/12.
l) “Ưu Đãi” có nghĩa là ưu đãi giảm giá hoặc các lợi ích khác theo từng Hạng Hội Viên được hưởng hoặc đổi điểm bePoint.
Điều 4. Đăng ký tham gia chương trình beLoyalty
- Điều kiện đăng ký Hội Viên
Để trở thành Hội Viên chương trình beLoyalty, khách hàng cần tải và đăng ký tài khoản ứng dụng Be. beGroup sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin để định danh Hội Viên (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh). - Hội Viên hiểu, cam kết và bảo đảm là chủ sở hữu duy nhất của tài khoản ứng dụng Be.
- Hội viên chịu trách nhiệm cho việc cung cấp, cập nhật thông tin (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh), đảm bảo tất cả các thông tin cung cấp để đăng ký tài khoản ứng dụng Be và đăng ký Hội Viên là chính xác, đầy đủ. Nếu bất cứ thông tin Hội Viên cung cấp không chính xác hoặc không được cập nhật, Hội Viên có thể không nhận được (các) quyền lợi, ưu đãi của chương trình.
Điều 5. Hạng Hội Viên và Quy trình xét Hạng Hội Viên
a) Khi tham gia Chương trình beLoyalty, khách hàng sẽ trở thành Thành viên của chương trình. Căn cứ vào Điểm Xét Hạng của Hội Viên trong Kỳ Xét Hạng mà Hội Viên sẽ được xếp thành các hạng khác nhau. Hạng Hội Viên bao gồm các hạng: Hạng Thành Viên, Hạng Bạc, Hạng Vàng, Hạng Bạch Kim và Hạng Kim Cương.
b) Tại thời điểm bắt đầu chương trình (ngày 16/12/2019), nếu Hội viên đã sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng be trước đó, Hội viên sẽ được xếp hạng dựa trên tất cả các chuyến đi của Hội viên kể từ ngày 01/7/2019 tính đến hết ngày 08/12/2019.. Kể từ thời điểm bắt đầu chương trình, Hội Viên được hưởng quyền lợi của Hạng tương ứng và tham gia tích điểm để xét hạng vào các kỳ tiếp theo.
c) Mỗi khi sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Be, Hội Viên sẽ nhận được điểm bePoint. Khi Điểm Xét Hạng của Hội Viên đạt mốc tối thiểu theo tiêu chí xét hạng của Hạng Hội Viên cao hơn, Hội Viên sẽ được nâng hạng và nhận được những quyền, lợi ích và ưu đãi dành cho nhóm Hạng Hội Viên đó. Hội viên có thể kiểm tra Hạng hội viên của mình bằng cách xem qua mục beLoyalty trên ứng dụng Be.
d) Tại ngày cuối cùng của Kỳ Xét Hạng, Hội Viên sẽ được xác định Hạng Hội Viên trong kỳ tiếp theo dựa trên Điểm Xét Hạng.
Điều 6. Tỷ lệ quy đổi điểm bePoint
1. Với mỗi cuốc (chuyến) xe thành công, điểm bePoint của Hội Viên sẽ được tính bằng cách quy đổi trực tiếp từ Giá (cước) vận tải sau khi trừ đi (các) giá trị khuyến mại (nếu có) có cuốc xe đó.

Ví dụ:
Hội Viên hạng Bạch Kim thông qua ứng dụng Be, đặt và sử dụng thành công cuốc xe beCar với tổng cước vận tải là 90.000 đồng (Chín mươi nghìn đồng) đã bao gồm thuế GTGT. Trong đó, Hội viên sử dụng mã giảm giá 20% cước vận tải nên số tiền Hội Viên thanh toán thực tế là:
90.000 đồng – (20% * 90.000 đồng) = 72.000 đồng.
Như vậy, Hội viên phải thanh toán cước vận tải thực tế sau khuyến mại là 72.000 đồng. đối chiếu Bảng tỷ lệ quy đổi nêu trên, điểm bePoint mà Hội Viên nhận được sau cuốc xe beCar này là:
2% * 72.000 đồng = 1.440 bePoint
2. Điểm bePoint sau khi được quy đổi của Hội viên sẽ được hệ thống tự động cộng tăng vào tài khoản beLoyaltycủa Hội Viên nhanh nhất và trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ kể từ thời điểm cuốc xe hoàn thành.
3. Quy định về điểm bePoint
- Giá (cước) vận tải để tính điểm bePoint đã bao gồm thuế GTGT và sẽ không bao gồm phí cầu đường, phà, bến bãi; các phụ phí khác, và các ưu đãi, giảm giá khác.
- Điểm bePoint chỉ duy nhất được quy đổi từ các cuốc xe như quy định tại khoản 1 Điều này. Đối với các cuốc xe beRental, cước vận tải của các cuốc xe này không có giá trị quy đổi điểm bePoint.
- Điểm bePoint của Hội Viên không được bán, thừa kế, cho vay, cho mượn; không được ủy quyền cho bên thứ ba bất kỳ thực hiện một, một số hoặc toàn bộ quyền sở hữu; không được dùng để thực hiện các biện pháp bảo đảm nghĩa vụ dân sự, thương mại của Hội Viên hoặc bên thứ ba bất kỳ, đồng thời điểm bePoint không có giá trị quy đổi thành tiền.
- Đối với những cuốc (chuyến) đi không thành công hoặc gian lận sẽ không được cộng điểm.
- Hội viên có thể được cộng thêm điểm vào tài khoản từ các chương trình ưu đãi/ khuyến mại tặng điểm của BE GROUP đã được thông báo trước.
- Hội viên có thể được tặng điểm thiện chí trong một số trường hợp khiếu nại đã được giải quyết và xác định do lỗi của BE GROUP.
Điều 7. Đổi Điểm Tích Lũy
1. Tùy vào từng Hạng Hội Viên, các lợi ích và ưu đãi sẽ được áp dụng, bao gồm nhưng không giới hạn ở: ưu đãi và lợi ích được cung cấp từ BE GROUP; ưu đãi và lợi ích từ Đối Tác.
2. Để sử dụng Điểm Tích Luỹ để “Đổi điểm thành cuốc xe thưởng”, Hội Viên thực hiện như sau:
- Bước 1: Thực hiện thao tác đặt chuyến xe với các dịch vụ đặt chuyến xe nội thành, giao hàng.
- Bước 2: Ở mục chọn hình thức thanh toán, lựa chọn “Quy đổi bằng điểm bePoint”
- Bước 3: Điểm bePoint sẽ được trừ tương ứng với số tiền được trả cho chuyến đi.
Số điểm bePoint được sử dụng để đổi lợi ích, ưu đãi sẽ được trừ đi tương ứng từ tổng điểm bePoint của Hội viên được quy đổi.
3. Trọng phạm vi giới hạn của chương trình:
Hội viên, ngoài các điều khoản điều kiện của Quy chế này, phải tuân thủ các điều khoản, điều kiện của các Ưu đãi do bên cung cấp Ưu đãi đó quy định.
beGroup sẽ không chịu trách nhiệm đối với việc Hội Viên không thể đổi thưởng hoặc phần thưởng bị huỷ bỏ do các Đối Tác ngừng hợp tác tham gia chương trình; hoặc do thay đổi hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước; hoặc do thay đổi chính sách trả thưởng của các đối tác chương trình; hoặc do các lý do khác tùy từng điểm được beGroup công bố.
Không chịu trách nhiệm và giải quyết đối với bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến việc Hội Viên sử dụng điểm bePont đổi và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Đối Tác.
Điều 8. Thời hạn sử dụng của điểm
Điểm bePoint mà Hội viên được quy đổi từ cước vận tải trong một Kỳ Xét Hạng (“Kỳ T”) sẽ hết hạn vào ngày cuối cùng của Kỳ Xét Hạng tiếp theo (“Kỳ T+1”).
Điều 9. Quy định về Ưu đãi
- Ưu Đãi được đổi từ điểm bePoint sẽ được sử dụng theo các điều kiện của Ưu đãi đó.
- Ưu Đãi được đổi từ điểm bePoint tùy thuộc vào sự sẵn có của sản phẩm/ dịch vụ/ nhà cung cấp dịch vụ có liên quan.
Điều 10. Vi phạm Quy chế Chương trình beLoyalty
- Các hành vi vi phạm bao gồm nhưng không giới hạn:
a) Có những hành động gây thiệt hại (bao gồm cả thiệt hại về uy tín, thương hiệu) cho Chương trình beLoyalty, BE GROUP, hoặc các đối tác của BE GROUP.
b) Có những hành động xúc phạm, hành hung nhân viên hoặc đối tác BE GROUP.
c) Hội viên thực hiện chuyển nhượng, thừa kế hoặc thế chấp Hạng Hội viên, Điểm tích lũy khi chưa được sự chấp thuận của BE GROUP.
d) Hội viên vi phạm các quy định, quy chế và các điều khoản, điều kiện sử dụng quy định tại Be – Ứng dụng gọi xe Việt hoặc trên ứng dụng Be.
e) Có những hành động khác mà BE GROUP cho rằng đã vi phạm Quy chế Chương trình. - BE GROUP sẽ tạm thời không chấp nhận trả thưởng, cộng điểm khi phát hiện ra Hội viên có dấu hiệu mâu thuẫn hoặc nghi ngờ đã vi phạm Quy chế Chương trình hoặc hủy bỏ số điểm tích lũy đã được cộng, hạ Hạng Hội viên, đóng tài khoản Hội viên khi xác định được số điểm đã được cộng không đúng vì lý do gian lận hoặc lỗi hệ thống hoặc vi phạm các trường hợp nêu tại Khoản 1 Điều này.
Điều 11. Chấm dứt tư cách Hội Viên
1. Các trường hợp chấm dứt:
a) Hội viên không còn nhu cầu tham gia chương trình và gửi yêu cầu chấm dứt tư cách Hội viên cho beGroup qua ứng dụng be.
b) Hội viên qua đời, mất năng lực hành vi dân sự hoặc các trường hợp chấm dứt khác theo quy định của pháp luật.
c) Do hội viên vi phạm quy định pháp luật, vi phạm các quy chế, quy định, các điều khoản và điều kiện được beGroup công bố tịa website: Be – Ứng dụng gọi xe Việt
d) Khi Chương trình khách hàng thường xuyên này chấm dứt vì bất cứ lý do gì.
e) Hội Viên không cung cấp đúng, đầy đủ các thông tin bắt buộc của Hội Viên (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh).
f) Các trường hợp khác theo yêu cầu của pháp luật hoặc theo quyết định/yêu cầu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Các bước thực hiện chấm dứt:
a) Chấm dứt bởi Hội viên:
Cách 1: Hội viên gửi yêu cầu chấm dứt qua email được beGroup công bố trên website trong từng thời kỳ.
Cách 2: Gửi yêu cầu chấm dứt qua Ứng dụng be:
- Bước 1: Chọn beLoyalty trong thanh menu của Ứng dụng be.
- Bước 2: Chọn mục “Chấm dứt” và bấm xác nhận “Đồng ý” để gửi yêu cầu chấm dứt tư cách Hội viên.
- Bước 3: Thông qua yêu cầu của Hội viên, beGroup sẽ xem xét và chấm dứt tư cách Hội viên của Hội viên.
b) Chấm dứt bởi beGroup: beGroup sẽ gửi thông báo cho Hội viên thông qua ứng dụng be.
3. Hậu quả chấm dứt:
Trong mọi trường hợp chấm dứt tư cách Hội viên, các điểm thưởng, thứ hạng (Thành viên, Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương) và các đặc quyền liên quan sẽ bị mất và không thể khôi phục, đồng thời beGroup sẽ được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến bồi thường, bồi hoàn hay bất kỳ trách nhiệm nào đối với điểm bePoint, các ưu đãi, lợi ích mà cá nhân chấm dứt tư cách Hội Viên chưa sử dụng tính đến thời điểm chấm dứt tư cách Hội Viên. Trường hợp có thể đăng ký tham gia chương trình trở lại, điểm số bePoint sẽ được tính lại từ đầu.
Điều 12. Miễn trách nhiệm của BE GROUP
BE GROUP không chịu trách nhiệm đối với Hội viên trong việc không cung cấp một phần hoặc toàn bộ các ưu đãi của chương trình dành cho Hội viên trong các trường hợp như sau:
- Hệ thống xử lý dữ liệu, phần mềm, hệ thống truyền tín hiệu gặp sự cố, bị lỗi, bị tấn công hoặc vì bất kỳ lý do khách quan nào khác nằm ngoài khả năng kiểm soát của BE GROUP.
- Khi tài khoản Be bị mất cắp/thất lạc/lộ thông tin do lỗi của Hội viên dẫn đến mất mát hoặc điểm bePoint được sử dụng không đúng mục đíc của Hội viên mà Hội viên khoản không kịp thời thông báo cho BE GROUP.
- BE GROUP không thể chuyển điểm bePoint/ưu đãi cho khách hàng do các nguyên nhân khách quan nằm ngoài sự kiểm soát của BE GROUP.
- Do Hội viên vi phạm quy định pháp luật, vi phạm các quy chế, quy định, các điều khoản và điều kiện được BE GROUP công bố tại website: Be – Ứng dụng gọi xe Việt
- Trong trường hợp bất khả kháng khác theo quy định pháp luật.
Điều 13. Điều khoản chung
- Tùy thuộc điều kiện thực tế, Quy chế và các chính sách khác được công bố trên website Be – Ứng dụng gọi xe Việt có thể được sửa đổi/điều chỉnh/tạm ngưng/chấm dứt theo quyết định riêng của BE GROUP và sẽ (có hoặc không) thông báo trước.
- Trong trường hợp có bất kỳ sự không nhất quán nào giữa các Điều Khoản và Điều Kiện này và các tài liệu tiếp thị hoặc quảng cáo của Be liên quan đến Quy chế Chương trình beLoyalty thì Quy chế Chương trình beLoyalty này sẽ được ưu tiên áp dụng.
- Hội viên tự chịu trách nhiệm cho bất kỳ và tất cả các chi phí, thuế, phí, khiếu nại hoặc nợ phải trả (nếu có) phát sinh từ việc Hội viên được hưởng các lợi ích từ chương trình.
- Hội viên chịu trách nhiệm về các chuyến đi/ dịch vụ thực hiện và các hoạt động khác của tài khoản (như thay đổi cấu hình, thay đổi địa chỉ, thông tin tài khoản). Hội viên cần cảnh giác với các email rác, lừa đảo và không chia sẻ thông tin tài khoản với tài khoản mail tới từ các địa chỉ trái phép.
- Giải quyết tranh chấp: Quy chế này được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam. Tất cả các tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Quy chế này sẽ được các bên cố gắng giải quyết thông qua thương lượng. Trường hợp thương lượng đàm phán không thành công trong vòng 30 (ba mươi) ngày, các Bên sẽ có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
- Khi Hội viên truy cập và sử dụng website / Ứng dụng Be (bao gồm cả việc đăng ký dịch vụ trực tuyến) cam kết đã đọc và hiểu rằng hoàn toàn đồng ý với những điều khoản của Quy chế này./.
HỢP ĐỒNG VẬN TẢI HÀNH KHÁCH
THEO HỢP ĐỒNG ĐIỆN TỬ BẰNG XE Ô TÔ
Hợp Đồng Vận Tải Hành Khách Theo Hợp Đồng Điện Tử Bằng Xe Ô Tô này (sau đây gọi tắt là “Hợp Đồng”) được xác lập bởi:
- Bên Cung Cấp Dịch Vụ:
- Là Đơn vị kinh doanh vận tải có thông tin được thể hiện tại Phần II: Điều Khoản Cụ Thể của Hợp Đồng và là đơn vị chủ quản của Tài xế, trực tiếp quản lý, điều hành Tài xế (là cá nhân có giấy phép lái xe còn hiệu lực, đủ điều kiện hành nghề lái xe và trực tiếp điều khiển phương tiện để cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ của người lái xe) theo hợp đồng điện tử cho Khách Hàng);
- Đơn vị kinh doanh vận tải sử dụng Ứng dụng be để kết nối cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ của người lái xe) theo hợp đồng điện tử cho Khách Hàng.
(Sau đây gọi tắt là “Đơn Vị Vận Tải”).
Và:
- Bên Sử Dụng Dịch Vụ:
- Là Khách hàng có thông tin được thể hiện tại Phần II: Điều Khoản Cụ Thể của Hợp Đồng;
- Khách hàng đã đăng ký sử dụng Ứng dụng be và có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hành khách theo hợp đồng bằng xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ của người lái xe) do Đơn Vị Vận Tải cung cấp.
(Sau đây gọi tắt là “Khách Hàng”).
Đơn Vị Vận Tải và Khách Hàng sau đây được gọi riêng là “Bên” và gọi chung là “Hai Bên” hoặc “Các Bên”, tùy theo ngữ cảnh.
Đơn Vị Vận Tải và Khách Hàng ký kết Hợp Đồng này trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện, tự do ý chí; Hợp Đồng được Hai Bên giao kết bằng phương thức điện tử thông qua Ứng dụng be theo Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT be được BE GROUP đăng ký, tổ chức vận hành theo quy định của pháp luật thương mại điện tử và pháp luật có liên quan hiện hành.
Hợp Đồng này bao gồm 02 (hai) phần:
Phần I: Điều Khoản Chung
Phần II: Điều Khoản Cụ Thể
Nội dung cụ thể của Hợp Đồng như sau:
Phần I:
ĐIỀU KHOẢN CHUNG
- Phương Thức Giao Kết, Thời Hạn Của Hợp Đồng
- Phương thức giao kết Hợp Đồng
- Các Bên đồng ý chấp thuận việc giao kết Hợp Đồng này bằng phương thức điện tử thông qua Ứng dụng be, có giá trị pháp lý như hợp đồng ký kết bằng văn bản và có giá trị làm chứng cứ. Ứng dụng be là ứng dụng sàn giao dịch thương mại điện tử hoạt động trên thiết bị di động, được thiết lập, quản lý, vận hành bởi Công ty Cổ phần Be Group (“BE GROUP”).
- Quy trình giao kết hợp đồng điện tử: Theo Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT be công bố trên Ứng dụng be và/hoặc trên trang thông tin điện tử của BE GROUP (website: https://www.be.com.vn). Theo đó, việc Khách Hàng thao tác đặt xe trên Ứng dụng Be đồng nghĩa với việc Khách Hàng đồng ý và chấp thuận việc giao kết Hợp Đồng này.
- Thời hạn Hợp Đồng: Thời gian bắt đầu thực hiện Hợp Đồng và kết thúc Hợp Đồng sẽ tương ứng với thời gian bắt đầu thực hiện và kết thúc Dịch Vụ theo Điều 2.2 Hợp Đồng.
- Dịch Vụ Vận Tải
- Dịch vụ được cung cấp theo Hợp Đồng này là dịch vụ vận tải hành khách theo hợp đồng bằng xe ô tô dưới 09 chỗ ngồi (kể cả chỗ của người lái xe) được kết nối cung cấp dịch vụ thông qua Ứng dụng be (sau đây được gọi tắt là “Dịch Vụ”).
- Thông tin về Dịch Vụ: Thời gian bắt đầu thực hiện và kết thúc (ngày, giờ); địa chỉ điểm đầu, địa chỉ điểm cuối và các điểm đón, trả khách trên hành trình vận tải; cự ly của hành trình vận tải (km); số lượng khách; và các nội dung cần thiết khác do Khách Hàng lựa chọn, được hiển thị trên Ứng dụng be để Khách Hàng xem xét tự nguyện quyết định sử dụng Dịch Vụ bằng việc Khách Hàng thao tác đặt xe trên Ứng dụng be. Nội dung thông tin về Dịch Vụ được ghi nhận, hiển thị trên Ứng dụng be nêu trên là một phần không tách rời của Hợp Đồng này.
- Giá Cả Dịch Vụ, Phụ Phí, Phí
- Giá cả Dịch Vụ bao gồm: thuế giá trị gia tăng theo quy định pháp luật hiện hành, cước vận tải và các phụ phí kèm theo (như phí nhu cầu cao, phí đêm khuya…), phí dịch vụ giá trị gia tăng (nếu có) và được hiển thị trên Ứng dụng be để Khách Hàng biết trước khi quyết định gửi yêu cầu cung cấp Dịch Vụ (thực hiện yêu cầu đặt xe trên Ứng dụng be). Để hiểu rõ, trường hợp Khách Hàng đã tiến hành gửi yêu cầu Dịch Vụ được hiểu là Khách Hàng đã chấp nhận Giá cả Dịch Vụ của chuyến xe đó.
- Giá cả Dịch Vụ chưa bao gồm: phí cầu, đường, phà, bến bãi; khoản Khách Hàng chi khuyến khích/tặng cho Tài xế. Các khoản phí/chi phí này do Khách Hàng thanh toán theo thực tế phát sinh ngay khi kết thúc chuyến xe.
- Các khoản giá (phí) khác có thể được áp dụng tùy từng thời điểm khi được thông báo đầy đủ, kịp thời cho các bên liên quan.
- Thanh Toán
- Khách Hàng có thể lựa chọn một trong các phương thức thanh toán sau: Thanh toán bằng tiền mặt, thẻ ngân hàng, ví điện tử có liên kết với Ứng dụng be hoặc các phương thức thanh toán hợp lệ khác được hiển thị trên Ứng dụng be do Khách Hàng lựa chọn trước chuyến xe.
- Thời điểm thanh toán: Thanh toán trước hoặc thanh toán ngay khi kết thúc chuyến xe, tùy thuộc vào phương thức thanh toán đối với từng sản phẩm/dịch vụ được công bố trên Ứng dụng be.
- Quyền Và Nghĩa Vụ Của Đơn Vị Vận Tải
- Quyền của Đơn Vị Vận Tải
- Yêu cầu Khách Hàng và/hoặc hành khách thanh toán đầy đủ, kịp thời Giá cả Dịch Vụ phát sinh theo phương thức quy định tại Hợp Đồng này và các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa BE GROUP và Đơn Vị Vận Tải.
- Thực hiện cung cấp dịch vụ hành chính, hỗ trợ về vận tải, trực tiếp điều hành quản lý phương tiện, Tài xế của mình để cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng và thực hiện các công việc khác theo các hợp đồng/thỏa thuận ký kết giữa Đơn Vị Vận Tải và Tài xế.
- Đơn Vị Vận Tải và/hoặc Tài xế có quyền từ chối vận tải đối với hành khách có hành vi gây rối trật tự công cộng, cản trở hoạt động của Tài xế/Đơn Vị Vận Tải; gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác, gian lận vé hoặc đang bị dịch bệnh nguy hiểm; mang theo hàng hóa cấm lưu thông, hàng hóa nguy hiểm, động vật hoang dã, hàng có mùi hôi thối hoặc động vật, hàng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách, môi trường.
- Các quyền khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.
- Nghĩa vụ của Đơn Vị Vận Tải
- Thực hiện đầy đủ các cam kết, nghĩa vụ, trách nhiệm theo Hợp Đồng này và các hợp đồng/thỏa thuận ký với BE GROUP.
- Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ, trách nhiệm và các quy định khác theo quy định của pháp luật đối với việc cung cấp Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn bảo đảm an toàn, quyền và lợi ích hợp pháp cho Khách Hàng, hành khách, chất lượng Dịch Vụ; tuân thủ và duy trì các điều kiện kinh doanh đối với đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng trong quá trình hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng…
- Trực tiếp quản lý, điều hành Tài xế; đảm bảo Tài xế tuân thủ các nghĩa vụ, trách nhiệm theo quy định pháp luật và theo các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa Đơn Vị Vận Tải và BE GROUP. Đồng thời, Đơn Vị Vận Tải phải chịu mọi trách nhiệm, chế tài liên quan nếu Tài xế vi phạm.
- Thực hiện cung cấp Dịch Vụ phải đảm bảo công bằng cho tất cả Khách Hàng, không phân biệt việc có hay không sử dụng mã khuyến mại, mã cước phí; không phân biệt thanh toán bằng tiền mặt, thẻ thanh toán, trả trước hoặc trả sau; các hình thức phân biệt đối xử khác gây tổn hại đến BE GROUP và/hoặc Khách Hàng và/hoặc gây phản cảm cho xã hội.
- Chịu mọi trách nhiệm đối với BE GROUP, Khách Hàng, hành khách và/hoặc bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khác trong trường hợp Đơn Vị Vận Tải và/hoặc Tài xế có bất kỳ hành vi nào vi phạm các quy định tại các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa Đơn Vị Vận Tải và BE GROUP, Hợp Đồng này, Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT be (bao gồm cả Quy chế về bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng, Bộ quy tắc ứng xử…), các quy định khác của BE GROUP trong từng thời kỳ và các quy định của pháp luật liên quan (bao gồm nhưng không giới hạn hành vi trộm cắp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, hủy hoại tài sản…).
- Liên đới cùng Tài xế chịu trách nhiệm đối với mọi nghĩa vụ, trách nhiệm phát sinh (bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại) do phương tiện và/hoặc Tài xế gây ra theo quy định tại các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa Đơn Vị Vận Tải và BE GROUP, Hợp Đồng này và quy định của pháp luật.
- Thừa nhận và đồng ý rằng, Đơn Vị Vận Tải là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành phương tiện, Tài xế để cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng và BE GROUP là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng. Theo đó, BE GROUP sẽ không chịu bất kỳ nghĩa vụ, trách nhiệm nào bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm pháp lý, trách nhiệm dân sự, trách nhiệm bảo hiểm và các loại trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật áp dụng đối với Khách Hàng, hành khách và/hoặc bất kỳ bên thứ ba nào khác do phương tiện và/hoặc Tài xế và/hoặc Đơn Vị Vận Tải gây ra. Đơn Vị Vận Tải bằng chi phí của chính mình, sẽ là Bên chịu trách nhiệm và giải quyết mọi vấn đề phát sinh liên quan.
- Chịu trách nhiệm và thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế phát sinh đối với Đơn Vị Vận Tải, Tài xế theo quy định của pháp luật.
- Các nghĩa vụ, trách nhiệm khác theo Hợp Đồng này, các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa Đơn Vị Vận Tải và BE GROUP, quy định pháp luật, Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT be (bao gồm cả Quy chế về bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng, Bộ quy tắc ứng xử…), các quy định, quy chế khác của BE GROUP trong từng thời kỳ.
- Quyền Và Nghĩa Vụ Của Khách Hàng, Hành Khách
- Quyền của Khách Hàng, hành khách:
- Được vận tải theo đúng quy định của Hợp Đồng này.
- Được miễn cước hành lý theo thỏa thuận và với kích thước phù hợp với thiết kế của xe.
- Được từ chối chuyến đi trước khi phương tiện khởi hành và được trả lại tiền cước theo quy định.
- Được khiếu nại, kiến nghị, phản ánh những hành vi vi phạm quy định về quản lý vận tải của Đơn Vị Vận Tải, Tài xế và yêu cầu bồi thường thiệt hại (nếu có) theo quy định của pháp luật.
- Các quyền khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.
- Nghĩa vụ của Khách Hàng, hành khách:
- Cung cấp đúng, đầy đủ, trung thực, kịp thời các thông tin bao gồm nhưng không giới hạn: họ tên, địa chỉ, số định danh cá nhân (CCCD) còn hiệu lực, email, số điện thoại, điểm đi, điểm đến, các thông tin cần thiết khác theo quy định của pháp luật khi đăng ký, sử dụng Dịch Vụ và giao kết Hợp Đồng này. Đồng thời, Khách Hàng hiểu và đồng ý cho BE GROUP, Đơn Vị Vận Tải, Tài xế được xử lý dữ liệu cá nhân của Khách Hàng để cung cấp Dịch Vụ và các dịch vụ khác liên quan cho Khách Hàng cũng như cho các mục đích khác theo Quy chế về bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng và các quy định khác của BE GROUP.
- Có mặt tại nơi xuất phát đúng thời gian đã thỏa thuận; chấp hành quy định về vận tải; thực hiện đúng hướng dẫn của Tài xế, nhân viên của Đơn Vị Vận Tải về các quy định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
- Khách Hàng, hành khách cam kết không thực hiện các hành vi sau đây:
- Không mang theo hàng hóa, hành lý, vật dụng, tài sản… là hàng hóa cấm lưu thông, hàng hóa nguy hiểm, động vật hoang dã; hàng có mùi hôi thối hoặc động vật, hàng hóa khác có ảnh hưởng đến sức khỏe của hành khách, môi trường;
- Không yêu cầu Tài xế vận tải quá số người quy định; đi vào đường cấm, đường chật hẹp, nguy hiểm; chạy vượt quá tốc độ cho phép; vận tải người đang bị truy nã; các yêu cầu khác có thể gây mất an toàn giao thông và mọi hành vi vi phạm pháp luật khác.
- Đơn Vị Vận Tải và/hoặc Tài xế có quyền từ chối cung cấp Dịch Vụ nếu Khách Hàng/hành khách vi phạm cam kết tại Điều khoản này.
- Trả cước phí, thanh toán đầy đủ các khoản cước Dịch Vụ và phụ phí (nếu có) theo Hợp Đồng này.
- Tuân thủ đầy đủ, đúng các quy định đã thỏa thuận tại Hợp Đồng này, quy định của pháp luật; chính sách, quy chế, quy định, điều khoản sử dụng, chuẩn mực dịch vụ, Quy chế hoạt động ứng dụng cung cấp dịch vụ TMĐT be (bao gồm cả Quy chế về bảo vệ dữ liệu cá nhân người dùng, Bộ quy tắc ứng xử…) được công bố tại website: https://www.be.com.vn, Ứng dụng be và/hoặc theo thông báo của BE GROUP và/hoặc Đơn Vị Vận Tải tại từng thời điểm.
- Bảo mật tuyệt đối thông tin của Tài xế, thông tin về Hợp Đồng, thông tin liên quan đến BE GROUP, Đơn Vị Vận Tải; trong mọi trường hợp, không tiết lộ/không đăng tải bất kỳ thông tin liên quan đến Hợp Đồng này, thông tin, tài liệu nào của BE GROUP, thông tin Tài xế, thông tin Đơn Vị Vận Tải cho bên thứ ba và/hoặc trên các trang mạng, cổng thông tin và/hoặc bất kỳ nơi nào khác nếu không được sự chấp thuận bằng văn bản của BE GROUP/Tài xế/Đơn Vị Vận Tải.
- Thực hiện phòng, chống dịch bệnh theo quy định của pháp luật.
- Thừa nhận, hiểu và đồng ý rằng, theo Hợp Đồng này, Đơn Vị Vận Tải là đơn vị chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành phương tiện, Tài xế để cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng và BE GROUP là đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động cung cấp Dịch Vụ cho Khách Hàng. Theo đó, BE GROUP chỉ chịu trách nhiệm đối với Khách Hàng trong phạm vi trách nhiệm của BE GROUP theo quy định tại Hợp Đồng này.
- Các nghĩa vụ khác theo quy định của Hợp Đồng và pháp luật.
- Phạt Vi Phạm Và Bồi Thường Thiệt Hại
- Trường hợp Khách Hàng và/hoặc hành khách vi phạm điều kiện vận tải đã thỏa thuận, quy định của Hợp Đồng này mà gây thiệt hại cho BE GROUP, Đơn Vị Vận Tải, Tài xế và/hoặc bên thứ ba thì phải bồi thường mọi thiệt hại, tổn thất theo quy định pháp luật.
- Trường hợp Khách Hàng và/hoặc hành khách chậm thanh toán cước Dịch Vụ, phí cầu đường, phà, bến bãi và các chi phí khác ngoài cước Dịch Vụ (nếu có), Khách Hàng phải chịu thêm tiền lãi chậm thanh toán như sau:
Số tiền lãi chậm thanh toán = Số tiền chậm thanh toán x 0,05% x Số ngày chậm thanh toán.
- Số tiền chậm thanh toán: tổng số tiền mà Khách Hàng phải thanh toán theo Hợp Đồng.
- Số ngày chậm thanh toán: là ngày theo lịch được tính từ ngày đến hạn thanh toán đến ngày Khách Hàng thanh toán thực tế.
- Đơn Vị Vận Tải phải chịu trách nhiệm đối với mọi nghĩa vụ, trách nhiệm phát sinh (bao gồm nhưng không giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại, tổn thất, chi phí; thanh toán/bồi hoàn các khoản phạt của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền…) do Đơn Vị Vận Tải, phương tiện, Tài xế gây ra cho Khách Hàng, hành khách, BE GROUP và/hoặc bên thứ ba theo quy định của pháp luật, Hợp Đồng này và các hợp đồng/thỏa thuận ký giữa BE GROUP và Đơn Vị Vận Tải.
- Giải Quyết Khiếu Nại
- Mọi thông tin thắc mắc, khiếu nại, Khách Hàng vui lòng liên hệ:
- Tổng đài: 1900 23 23 45
- Email: [email protected]
- Bất kỳ khiếu nại nào liên quan tới Dịch Vụ được cung cấp theo Hợp Đồng sẽ được Khách Hàng trình bày chi tiết và gửi tới BE GROUP (thay mặt cho Đơn Vị Vận Tải) bằng văn bản hoặc email (thư điện tử) tại Khoản 1 Điều này trong vòng 05 (năm) Ngày Làm Việc kể từ ngày xảy ra hoặc phát hiện ra sự việc dẫn tới việc khiếu nại.
- BE GROUP (thay mặt cho Đơn Vị Vận Tải) chỉ tiếp nhận và xử lý những khiếu nại xảy ra trong vòng 60 (sáu mươi) ngày kể từ ngày phát sinh sự việc dẫn đến khiếu nại. Trong thời gian chậm nhất là 10 (mười) ngày làm việc sau khi nhận được khiếu nại của Khách Hàng, BE GROUP có trách nhiệm xác minh, cung cấp thông tin liên quan đến việc khiếu nại cho Khách Hàng.
- Các Bên cùng phối hợp, giải quyết các khiếu nại trên cơ sở đảm bảo quyền và lợi ích của Các Bên tham gia Hợp Đồng.
- Chấm Dứt Hợp Đồng
Hợp Đồng sẽ chấm dứt trong các trường hợp sau đây:
- Kết thúc thời hạn Hợp Đồng và Các Bên đã hoàn tất các nghĩa vụ, trách nhiệm theo Hợp Đồng.
- Các trường hợp khác theo quy định của pháp luật.
- Truy Xuất Và Lưu Trữ Hợp Đồng
- Khách Hàng có thể truy xuất Hợp Đồng bằng cách truy cập Ứng dụng be, vào thanh menu và chọn mục “Hợp đồng vận chuyển”.
- Hợp Đồng này được lưu trữ trong thời gian tối thiểu theo quy định pháp luật.
- Luật Điều Chỉnh Và Giải Quyết Tranh Chấp
- Hợp Đồng này được xác lập và điều chỉnh theo pháp luật Việt Nam. Các nội dung không được quy định trong Hợp Đồng này sẽ được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
- Mọi tranh chấp phát sinh từ và/hoặc liên quan đến Hợp Đồng trước hết sẽ được Các Bên giải quyết bằng thương lượng trên cơ sở Các Bên cùng có lợi trong vòng 30 (ba mươi) ngày kể từ ngày phát sinh tranh chấp. Trường hợp hết thời hạn giải quyết thương lượng mà việc thương lượng giữa Các Bên không thành thì mỗi Bên có quyền yêu cầu Tòa án có thẩm quyền để giải quyết tranh chấp đó theo quy định pháp luật. Mỗi Bên cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình đối với Bên còn lại theo đúng Bản án/Quyết định có hiệu lực thi hành của Tòa án giải quyết tranh chấp.
- Cam Kết Chung
- Các Bên cam kết cung cấp đúng, đầy đủ và chính xác các thông tin cá nhân/pháp nhân của mình và tự chịu trách nhiệm về những thông tin này.
- Các Bên cam kết thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung đã thỏa thuận tại Hợp Đồng.
Phần II:
ĐIỀU KHOẢN CỤ THỂ
- Điều khoản cụ thể này quy định một số thông tin tối thiểu theo quy định của pháp luật đối với Hợp Đồng và sẽ được hiển thị trên Ứng dụng be, bao gồm:
- Thông tin Tài xế: Họ và tên, số điện thoại.
- Thông tin về Đơn Vị Vận Tải: Tên, địa chỉ, số điện thoại, mã số thuế, tên người đại diện, số định danh cá nhân (CCCD) của người đại diện.
- Thông tin về Khách Hàng, hành khách: Họ và tên, số định danh cá nhân (CCCD), địa chỉ, số điện thoại, số lượng hành khách.
- Thông tin cụ thể đối với từng chuyến xe: Thời gian bắt đầu thực hiện và kết thúc chuyến đi (ngày, giờ); địa chỉ điểm đầu, địa chỉ điểm cuối và các điểm đón, trả khách trên hành trình vận tải; cự ly của hành trình vận tải (km).
- Thông tin về giá trị từng chuyến đi (giá trị Hợp Đồng).
- Các thông tin cần thiết liên quan khác.
- Điều khoản cụ thể này là một phần không tách rời của Hợp Đồng và sẽ được hiển thị trên Ứng dụng be như sau: