- Hỗ trợ
- Quy chế dịch vụ
QUY TRÌNH BỒI HOÀN CHO TÀI XẾ ĐỐI
VỚI CHUYẾN XE SAI ĐỊNH VỊ
Nhằm hỗ trợ Tài xế trong trường hợp chuyến xe có lộ trình (quãng đường) di chuyển trên Google Maps chênh lệch dài hơn so với tính toán của hệ thống ứng dụng be, Be Group áp dụng chính sách “Bồi hoàn chuyến xe sai định vị” cho Tài xế khi xác nhận chênh lệch trên 1km từ ngày 15/09/2022.
1. Các mức bồi hoàn chuyến xe sai định vị:
2. Các bước Tài xế phản ảnh chuyến xe sai định vị
LƯU Ý: Be chỉ hỗ trợ bồi hoàn khi Tài xế thực hiện đúng các bước phản ảnh chuyến xe sai định vị như trên.
3. Be Group thẩm định và thông báo kết quả cho TX
Sau khi nhận được phản ảnh chuyến xe sai định vị của Tài xế, Be sẽ tiến hành thẩm định & thông báo kết quả bồi hoàn dự kiến như sau:
- Với kết quả “đồng ý bồi hoàn”, Tài xế sẽ nhận tiền cộng vào Tài khoản Tài xế trong vòng 8 ngày làm việc.
- Lưu ý các mốc thời gian tính theo ngày làm việc (được hiểu là ngày trong tuần không bao gồm Thứ 7, Chủ nhật và ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định pháp luật lao động)
PHỤ LỤC 13:
QUY ĐỊNH SẢN PHẨM BEFLIGHT
Quy chế sản phẩm beFlight này (“Điều khoản beFlight”) được xây dựng nhằm mang đến nhiều dịch vụ trực tuyến hữu ích cho nhu cầu của khách hàng có nhu cầu đặt vé máy bay.
Điều khoản beFlight này là thỏa thuận pháp lý ràng buộc Người dùng khi thực hiện giao dịch liên quan đến sản phẩm đặt vé máy bay qua ứng dụng Be.
Bằng việc sử dụng sản phẩm đặt Vé máy bay qua ứng dụng Be, Người dùng đã đọc, hiểu rõ, đồng ý và chấp thuận bị ràng buộc với Điều khoản beFlight này.
I. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Nguyên tắc chung
– Người dùng thực hiện giao dịch theo Điều khoản beFlight này được tự do lựa chọn sản phẩm phù hợp trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật và các quy định của Be Group từng thời kỳ.
– Người dùng khi thực hiện các giao dịch liên quan đến sản phẩm Vé máy bay ứng dụng Be phải tự tìm hiểu trách nhiệm pháp lý của mình đối với luật pháp hiện hành của Việt Nam và cam kết thực hiện đúng những nội dung trong Điều khoản beFlight này, Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be; tuân thủ các quy định của pháp luật có liên quan và quy định khác có liên quan của Be Group từng thời kỳ
2. Các định nghĩa và diễn giải
– Dịch vụ đặt vé máy bay/ Dịch vụ beFlight/ Dịch vụ là dịch vụ đặt vé máy bay của các Hãng hàng không thông qua ứng dụng Be.
– Vé là vé điện tử xác nhận hành trình do Hãng hàng không hoặc đại diện theo ủy quyền của Hãng hàng không cung cấp cho người mua Vé, trong đó có tên Hành khách, mã đặt chỗ, thông tin chuyến bay và các thông báo khác cho hành trình.
– Người dùng là bất kỳ người nào đã đăng ký tài khoản truy cập và được Be Group chấp thuận cho sử dụng ứng dụng Be khi đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật và Be Group.
– Hành khách là bất kỳ người nào, trừ thành viên tổ bay, được chuyên chở trên chuyến bay với sự chấp thuận của Hãng hàng không.
– Doanh nghiệp vận chuyển hàng không (Hãng hàng không) là các đơn vị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép kinh doanh chuyển hàng không dân dụng tại Việt Nam có hợp tác giao cho Be Group làm đại lý bán vé trên cơ sở hợp đồng, bao gồm: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – CTCP; Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet; Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt, … Hãng hàng không có hợp tác với Be Group sẽ hiển thị, công bố trên ứng dụng Be trong từng thời kỳ.
– Giá Vé/ Giá cước vận chuyển là giá được Hãng hàng không công bố và được kết nối hiển thị trên ứng dụng Be cho Người dùng từng thời điểm mua Vé.
– Điều lệ vận chuyển là điều lệ vận chuyển của các Hãng hàng không ban hành, sửa đổi, bổ sung tùy từng thời điểm, là bộ phận cấu thành hợp đồng vận chuyển hàng không giữa Hãng hàng không và Hành khách.
– Giao dịch là giao dịch đặt mua Vé trên ứng dụng Be.
– Giao dịch hợp lệ là Giao dịch được thực hiện theo đúng quy trình đặt Vé do Be Group công bố, không có yếu tố gian lận, giả mạo hoặc các hành vi vi phạm pháp luật khác.
– Giao dịch thành công là Giao dịch hợp lệ, Người dùng đã thanh toán và Be Group đã gửi xác nhận thanh toán và Vé cho Người dùng.
II. QUY TRÌNH ĐẶT VÉ
Để mua Vé, Người dùng thực hiện theo quy trình như sau:
Bước 1. Truy cập ứng dụng Be
Người dùng sử dụng tài khoản để truy cập vào ứng dụng Be. Tại giao diện màn hình ứng dụng, Người dùng chọn tính năng “Vé máy bay” để bắt đầu thực hiện đặt Vé.
Bước 2. Tìm chuyến bay
Người dùng nhập các thông tin theo yêu cầu: điểm khởi hành, điểm đến, ngày đi, ngày về (nếu chuyến bay khứ hồi), các thông tin khác (nếu có), sau đó chọn “Tìm chuyến bay” để tìm chuyến bay phù hợp.
Bước 3: Chọn chuyến bay
Màn hình ứng dụng sẽ hiển thị danh sách các chuyến bay theo thông tin tìm kiếm chuyến bay Người dùng đã cung cấp. Người dùng xem và lựa chọn chuyến bay phù hợp.
Bước 4: Kiểm tra thông tin đặt Vé
Sau khi Người dùng chọn chuyến bay phù hợp, màn hình ứng dụng sẽ hiển thị tóm tắt thông tin chuyến bay: ngày giờ khởi hành, điểm khởi hành, điểm đến, Hãng hàng không, tổng số tiền, các thông tin khác (nếu có) để Người dùng kiểm tra lại và chọn “Tiếp tục” để xác nhận hành trình.
Bước 5: Nhập thông tin Hành khách
Người dùng nhập đầy đủ, chính xác thông tin Hành khách và chọn “Tiếp tục” để xác nhận thông tin Hành khách. Nếu có từ hai Hành khách trở lên, Người dùng cần nhập đầy đủ, chính xác thông tin của từng Hành khách.
Bước 6: Chọn tiện ích
Người dùng có thể lựa chọn bổ sung thêm các tiện ích như: thêm Hành lý ký gửi, thêm suất ăn, chọn chỗ ngồi, ưu tiên làm thủ tục, … sau đó chọn “Tiếp tục” để xác nhận thêm tiện ích. Trường hợp không có nhu cầu sử dụng các tiện ích, Người dùng vui lòng không chọn tiện ích và chọn “Tiếp tục” để bỏ qua.
Bước 7: Xác nhận thông tin và tiến hành thanh toán
Màn hình ứng dụng hiển thị toàn bộ thông tin chuyến bay, thông tin Hành khách, tổng số tiền để Người dụng kiểm tra lại các thông tin và tiến hành thanh toán. Người dùng có thể chọn phương thức thanh toán, nhập mã khuyến mãi (nếu có) và yêu cầu xuất hóa đơn tài chính.
Bước 8: Hoàn thành giao dịch và xuất Vé
Sau khi Người dùng thanh toán thành công sẽ được nhận thông báo đặt vé thành công qua ứng dụng Be và Vé sẽ được xuất và gửi cho Người dùng qua email.
Kết thúc quy trình đặt Vé.
III. ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN
1. Phí Dịch vụ và thanh toán
Bằng việc sử dụng Dịch vụ, Người dùng sẽ chi trả thêm khoản phí cho Be Group (“Phí Dịch vụ”). Trừ khí có quy định khác đi, giá cả hiện thị trên ứng dụng Be khi Người dùng đặt Vé và thanh toán là giá đã bao gồm Giá Vé và Phí Dịch vụ.
Người dùng có thể lựa chọn một trong các phương thức thanh toán hiển thị trên ứng dụng Be. Bất kỳ chi phí bổ sung do việc sử dụng thẻ tín dụng hoặc phí giao dịch ngân hàng phải trả cho các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán sẽ được tính cho Người dùng và nếu có sự thiếu hụt trong số tiền đã thanh toán đó thì sau đó Be Group có thể thông báo qua email về khoản thiếu hụt đó để Người dùng thanh toán bổ sung cho Be Group.
Trong trường hợp Người dùng hủy bỏ đặt chỗ trước khi thanh toán đầy đủ bất kỳ khoản thiếu hụt đang tồn tại nào, Be Group có toàn quyền quyết định trong việc hoàn trả số tiền Người dùng đã thanh toán hoặc hoàn trả lại số tiền sau khi Be Group trừ đi các chi phí phát sinh do việc không thanh toán các khoản thiếu hụt của Người dùng theo các thủ tục do Be Group quy định. Khi có thắc mắc về Dịch vụ, Người dùng có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách
hàng của Be Group trong thời gian làm việc do Be Group quy định. Đối với các yêu cầu hoàn vé khác, tùy thuộc vào quyền lợi thuộc về Người dùng, cũng như chính sách của Be Group và Hãng hàng không, Be Group trước tiên sẽ kiểm tra tra và xác minh mã đặt chỗ trước khi hoàn lại số tiền mà Người dùng đã trả, trừ đi bất kỳ khoản chi phí nào Be Group ghi nhận, bao gồm nhưng không giới hạn bởi phụ phí xử lý và quản lý, phí thanh toán ngân hàng, phí thanh toán ví điện tử, phí thẻ tín dụng, v.v.. Be Group sẽ không chịu trách nhiệm hoặc có nghĩa vụ pháp lý cho bất kỳ việc phát hành vé điện tử không thực hiện được nào do Khách hàng thanh toán số tiền không chính xác.
2. Thông tin, dữ liệu Người dùng và Hành khách
Bằng việc đặt Vé trên ứng dụng Be, Người dùng đồng ý cung cấp cho Be Group các thông tin, dữ liệu của Người dùng, Hành khách bao gồm nhưng không giới hạn: họ tên, năm sinh, số CMND/ CCCD/ Hộ chiếu, giới tính để Be Group xử lý giao dịch.
Người dùng chịu hoàn toàn trách nhiệm về tính chính xác, hợp lệ các thông tin, dữ liệu mà Người dùng đã cung cấp cho Be Group khi thực hiện Giao dịch.
Người dùng chấp thuận tuân thủ các quy định tại Chính sách bảo mật được Be Group ban hành, sửa đổi, bổ sung và công bố từng thời kỳ.
3. Trách nhiệm của Người dùng
– Cung cấp đúng, đủ, trung thực và chịu trách nhiệm đối với các thông tin, dữ liệu như quy định tại Khoản 2 Mục III này.
– Đọc, hiểu rõ và tuân thủ Điều lệ vận của Hãng hàng không trước khi thực hiện đặt Vé trên ứng dụng Be.
– Tuân thủ các quy chế hoạt động sàn thương mại điện tử của Be Group được ban hành, sửa đổi, bổ sung từng thời kỳ.
– Tạo và tự quản lý tài khoản truy cập ứng dụng Be. Thừa nhận và đồng ý rằng, bất kỳ Giao dịch đặt Vé nào được thực hiện trên ứng dụng Be đều được nhân danh và thực hiện bởi Người dùng.
– Các trách nhiệm khác theo quy định của Hãng hàng không và của pháp luật hiện hành có liên quan.
4. Trách nhiệm của Be Group
– Đảm bảo cung cấp Dịch vụ cẩn trọng, trung thực cho Người dùng.
– Sau khi Người dùng thực hiện Giao dịch thành công, tiến hành xuất Vé cho Người dùng theo đúng các thông tin, dữ liệu Người dùng cung cấp trên ứng dụng Be.
– Tiếp nhận và giải quyết các yêu cầu, thắc mắc của Người dùng liên quan đến Dịch vụ, trừ các yêu cầu, thắc mắc khiếu nại của Người dùng liên quan đến thay đổi thông tin Vé, hoàn trả Vé và hoặc các yêu cầu, thắc mắc hoặc khiếu nại khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Hãng Hàng không.
– Xuất hóa đơn tài chính theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
– Các trách nhiệm khác theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
5. Các trường hợp miễn trách nhiệm
Be Group được miễn trách nhiệm trong những trường hợp sau:
– Các khiếu nại, khiếu kiện, mất mát, chi phí và tổn thất gây ra bởi sự chậm trễ hay thực hiện
– Các tổn thất gây ra do Be Group không cung cấp Dịch vụ vì: (i) không thể truy cập hay phối kết hợp với các nhà cung cấp dịch vụ, mạng lưới, người sử dụng dịch vụ hay các nguồn thông tin qua mạng Internet; (ii) lỗi phần cứng hoặc phần mềm ngoài tầm kiểm soát của Be Group hay (iii) các tổn thất do lỗi mạng Internet, lỗi máy móc, hay lỗi khi bảo trì hệ thống.
– Các tổn thất trực tiếp, ngẫu nhiên, hệ quả, hay tổn thất do pháp luật quy định đối với Người dùng vì bất kỳ nguyên nhân nào mà không phải do lỗi của Be Group cho dù đã được thông báo về những tổn thất đó phát sinh, bao gồm nhưng không giới hạn như: (i) chi phí cho việc thay thế hàng hóa/dịch vụ, (ii) tổn thất hay trách nhiệm gây ra từ các nguyên nhân khác nằm ngoài tầm kiểm soát của Be Group hoặc từ những sự kiện bất khả kháng theo quy định của pháp luật hiện hành.
– Các tổn thất liên quan đến mất cắp thông tin, dữ liệu do lỗi của Người dùng.
– Dịch vụ được cung cấp bao gồm cả khả năng truyền dữ liệu qua các hệ thống không thuộc Be Group, bao gồm dịch vụ của nhà nước và tư nhân. Việc sử dụng hệ thống khác để truyền dữ liệu phải được sự chấp nhận của các bên có liên quan và phải tuân theo các qui định áp dụng cho các hệ thống đó. Be Group sẽ không chịu trách nhiệm về việc xin cấp phép hay việc vi phạm các quy định đó.
– Các tổn thất liên quan đến các giao dịch giả mạo phát sinh từ tài khoản truy cập ứng dụng Be của Người dùng; các tổn thất liên quan đến các giao dịch bị tra soát khiếu nại và không thu hồi được tiền từ Hãng hàng không và/hoặc các đơn vị có liên quan.
IV. CHÍNH SÁCH THAY ĐỔI THÔNG TIN VÉ, HOÀN TRẢ VÉ
1. Thay đổi Vé
Bất kỳ thông tin nào liên quan đến Vé như: ngày giờ khởi hành, điểm đi, điểm đến, tên Hành khách phải được thông báo và được xử lý giải quyết của Hãng Hàng không. Do vậy Người dùng hoặc Hành khách vui lòng liên hệ tổng đài của Hãng Hàng không để được giải quyết. Trường hợp cần hỗ trợ thay đổi thông tin Vé, Người dùng có thể liên hệ với tổng đài Chăm sóc khách hàng của Be Group để được trợ giúp cung cấp thông tin.
Việc thay đổi Vé có thể làm phát sinh các khoản chi phí theo quy định của Hãng hàng không. Khi đó, Người dùng hoặc người được Người dùng ủy quyền phải thanh toán thêm các khoản chi phí phát sinh đó cho Hãng hàng không. Be Group có thể thu hộ khoản chi phí phát sinh nếu được Hãng hàng không ủy quyền.
2. Chính sách hoàn trả Vé
Việc hoàn trả Vé được thực hiện theo quy định của Hãng hàng không ban hành từng thời điểm. Trong mọi trường hợp, Hãng hàng không là người quyết định cuối cùng giao dịch của Người dùng có được hoàn trả hay không.
Be Group chỉ có trách nhiệm hoàn trả lại tiền cho Người dùng sau khi có yêu cầu hợp lệ của Hãng hàng không. Trường hợp cần hỗ trợ hoàn trả Vé, Người dùng có thể liên hệ với tổng đài Chăm sóc khách hàng của Be Group để được trợ giúp cung cấp thông tin.
X. ĐIỀU KHOẢN HIỆU LỰC
1. Điều khoản beFlight này là phần không tách rời của Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be. Điều khoản này có hiệu lực sau khi được công bố, cập nhật trên trang thông tin điện tử www.be.com.vn và ứng dụng Be.
2. Những nội dung được quy định cụ thể trong Điều khoản beFlight này sẽ được ưu tiên áp dụng so với Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be. Những nội dung liên quan chưa được quy định trong Điều khoản beFlight này sẽ áp dụng theo Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be.
3. Trường hợp có bất kỳ xung đột hay mâu thuẫn nào về cùng một vấn đề giữa các điều khoản của Điều khoản beFlight này, điều khoản của Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be, và/hoặc quy định của Hãng hàng không, thứ tự ưu tiên áp dụng các quy định để điều chỉnh các giao dịch liên quan đến hoặc phát sinh từ sản phẩm, dịch vụ giữa các Bên nêu trong Điều khoản beFlight này như sau:
– Các điều khoản & điều kiện liên quan của thỏa thuận dịch vụ độc lập giữa Người dùng và Hãng hàng không.
– Các điều khoản liên quan của Điều khoản beFlight này.
– Các điều khoản liên quan của Quy chế hoạt động Sàn TMĐT Be.
4. Be Group bảo lưu quyền sửa đổi, bổ sung, chấm dứt Điều khoản beFlight này và công bố qua ứng dụng be, website của Be Group trước khi áp dụng những thay đổi. Người Dùng cần phải thường xuyên theo dõi và cập nhật những thay đổi của Điều khoản này để có thể hiểu và thực hiện các quy định tại từng thời điểm./.
—–o0o—–
THỂ LỆ CHƯƠNG TRÌNH
1. Điều kiện tham gia
- Cá nhân có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải đều có thể đăng ký trở thành hội viên của chương trình.
- Khách hàng đăng ký hội viên của chương trình thông qua ứng dụng Be.
- Khách hàng khi đăng ký thành công Hội Viên sẽ trở thành Thành viên của chương trình beLoyalty.
2. Hạng Hội Viên
a) Hạng Thành viên
Khách hàng đăng ký tham gia Chương trình thành công sẽ trở thành Thành viên.
b) Hạng Bạc
(i) Tiêu chí xét hạng:Đạt từ 5.000 bePoint đến dưới 15.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe.
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác.
c) Hạng Vàng
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 15.000 bePoint đến dưới 40.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành ưu đãi đặc biệt hàng tháng.
d) Hạng Bạch Kim
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 40.000 bePoint đến dưới 115.000 bePoint.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc quyền từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng tháng;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng quý;
- Nhận các quyền lợi đặc quyền từ Đối tác.
- Nhận quà tặng từ beGroup vào ngày sinh nhật.
e) Hạng Kim Cương
(i) Tiêu chí xét hạng: Đạt từ 115.000 bePoint trở lên.
(ii) Lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên bao gồm:
- Đổi điểm thành ưu đãi giảm giá cuốc xe;
- Đổi điểm thành cuốc xe thưởng (tỷ lệ quy đổi: 1,000 bePoint = 1,000 VND của cuốc xe)
- Đổi điểm thành các ưu đãi từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc quyền từ Đối tác;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng tháng;
- Đổi điểm thành các ưu đãi đặc biệt hàng quý;
- Miễn phí tham gia các sự kiện được tại trợ bởi beGroup;
- Đặc quyền ưu đãi dịch vụ be dành riêng cho hạng thành viên Kim cương.
- Nhận quà tặng từ beGroup vào ngày sinh nhật.
CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN
Điều 1. Phạm vi điều chỉnh
Quy chế chương trình khách hàng thường xuyên (sau đây gọi tắt là “Quy chế”) quy định quyền và nghĩa vụ của Hội viên tham gia chương trình khách hàng thường xuyên.
Điều 2. Đối tượng áp dụng
Quy chế này áp dụng đối với (i) Khách hàng là người sử dụng dịch vụ của Công ty Cổ phần BE GROUP thông qua ứng dụng Be có đăng ký tham gia và đáp ứng các điều kiện của chương trình khách hàng thường xuyên và (ii) các đối tác của chương trình khách hàng thường xuyên.
Điều 3. Giải thích từ ngữ
a) “BE GROUP” có nghĩa là Công ty Cổ phần BE GROUP.
b) “Ứng dụng Be” có nghĩa là ứng dụng trên thiết bị di động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong lĩnh vực giao thông vận tải được thiết lập, quản lý và vận hành bởi BE GROUP.
c) “beLoyalty” có nghĩalà chương trình khách hàng thường xuyên của BE GROUP được xây dựng và phát triển trên cơ sở các dịch vụ được cung cấp thông qua ứng dụng Be.
d) “Đối Tác” là doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh ký kết hợp đồng hợp tác nhằm cung cấp những quyền, lợi ích và ưu đãi cho Hội Viên.
e) “Hội Viên” có nghĩa là cá nhân đã đăng ký và hoàn tất thủ tục tham gia chương trình beLoyalty.
f) “Hạng Hội Viên” có nghĩa là danh hiệu xếp hạng dành cho Hội Viên khi tham gia beLoyalty và được xét trên các tiêu chí của beLoyalty để được hưởng các quyền, lợi ích và ưu đãi khác nhau. Mỗi Hạng Hội Viên sẽ nhận được những ưu đãi đặc biệt chỉ dành riêng cho nhóm khách hàng thuộc hạng mức đó.
g) “bePoint” có nghĩa là đơn vị tính điểm của chương trình beLoyalty.
h) “Tài khoản beLoyalty” có nghĩa là tài khoản định danh Hội Viên, chứa đựng các thông tin Hội Viên (họ tên, số CMND/CCCD; năm sinh) ghi nhận điểm bePoint mà Hội Viên đã tích lũy được; lịch sử các giao dịch đổi điểm bePoint và các thông tin cần thiết khác.
i) “Điểm Tích Lũy” có nghĩa là điểm bePoint Hội Viên tích lũy được mà chưa bị sử dụng để đổi lợi ích, ưu đãi và còn hạn sử dụng.
j) “Điểm Xét Hạng” có nghĩa là tổng điểm bePoint của Hội viên đã được quy đổi thành công từ giá (cước) vận tải trong một kỳ xét hạng.
k) “Kỳ Xét Hạng” có nghĩa là khoảng thời gian mỗi 06 (sáu) tháng. Một năm có hai (2) Kỳ Xét Hạng bao gồm: Kỳ đầu tiên từ ngày 01/01 đến hết ngày 30/06; Kỳ thứ hai từ ngày 01/07 đến hết ngày 31/12.
l) “Ưu Đãi” có nghĩa là ưu đãi giảm giá hoặc các lợi ích khác theo từng Hạng Hội Viên được hưởng hoặc đổi điểm bePoint.
Điều 4. Đăng ký tham gia chương trình beLoyalty
- Điều kiện đăng ký Hội Viên
Để trở thành Hội Viên chương trình beLoyalty, khách hàng cần tải và đăng ký tài khoản ứng dụng Be. beGroup sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin để định danh Hội Viên (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh). - Hội Viên hiểu, cam kết và bảo đảm là chủ sở hữu duy nhất của tài khoản ứng dụng Be.
- Hội viên chịu trách nhiệm cho việc cung cấp, cập nhật thông tin (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh), đảm bảo tất cả các thông tin cung cấp để đăng ký tài khoản ứng dụng Be và đăng ký Hội Viên là chính xác, đầy đủ. Nếu bất cứ thông tin Hội Viên cung cấp không chính xác hoặc không được cập nhật, Hội Viên có thể không nhận được (các) quyền lợi, ưu đãi của chương trình.
Điều 5. Hạng Hội Viên và Quy trình xét Hạng Hội Viên
a) Khi tham gia Chương trình beLoyalty, khách hàng sẽ trở thành Thành viên của chương trình. Căn cứ vào Điểm Xét Hạng của Hội Viên trong Kỳ Xét Hạng mà Hội Viên sẽ được xếp thành các hạng khác nhau. Hạng Hội Viên bao gồm các hạng: Hạng Thành Viên, Hạng Bạc, Hạng Vàng, Hạng Bạch Kim và Hạng Kim Cương.
b) Tại thời điểm bắt đầu chương trình (ngày 16/12/2019), nếu Hội viên đã sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng be trước đó, Hội viên sẽ được xếp hạng dựa trên tất cả các chuyến đi của Hội viên kể từ ngày 01/7/2019 tính đến hết ngày 08/12/2019.. Kể từ thời điểm bắt đầu chương trình, Hội Viên được hưởng quyền lợi của Hạng tương ứng và tham gia tích điểm để xét hạng vào các kỳ tiếp theo.
c) Mỗi khi sử dụng dịch vụ thông qua ứng dụng Be, Hội Viên sẽ nhận được điểm bePoint. Khi Điểm Xét Hạng của Hội Viên đạt mốc tối thiểu theo tiêu chí xét hạng của Hạng Hội Viên cao hơn, Hội Viên sẽ được nâng hạng và nhận được những quyền, lợi ích và ưu đãi dành cho nhóm Hạng Hội Viên đó. Hội viên có thể kiểm tra Hạng hội viên của mình bằng cách xem qua mục beLoyalty trên ứng dụng Be.
d) Tại ngày cuối cùng của Kỳ Xét Hạng, Hội Viên sẽ được xác định Hạng Hội Viên trong kỳ tiếp theo dựa trên Điểm Xét Hạng.
Điều 6. Tỷ lệ quy đổi điểm bePoint
1. Với mỗi cuốc (chuyến) xe thành công, điểm bePoint của Hội Viên sẽ được tính bằng cách quy đổi trực tiếp từ Giá (cước) vận tải sau khi trừ đi (các) giá trị khuyến mại (nếu có) có cuốc xe đó.

Ví dụ:
Hội Viên hạng Bạch Kim thông qua ứng dụng Be, đặt và sử dụng thành công cuốc xe beCar với tổng cước vận tải là 90.000 đồng (Chín mươi nghìn đồng) đã bao gồm thuế GTGT. Trong đó, Hội viên sử dụng mã giảm giá 20% cước vận tải nên số tiền Hội Viên thanh toán thực tế là:
90.000 đồng – (20% * 90.000 đồng) = 72.000 đồng.
Như vậy, Hội viên phải thanh toán cước vận tải thực tế sau khuyến mại là 72.000 đồng. đối chiếu Bảng tỷ lệ quy đổi nêu trên, điểm bePoint mà Hội Viên nhận được sau cuốc xe beCar này là:
2% * 72.000 đồng = 1.440 bePoint
2. Điểm bePoint sau khi được quy đổi của Hội viên sẽ được hệ thống tự động cộng tăng vào tài khoản beLoyaltycủa Hội Viên nhanh nhất và trong vòng 48 (bốn mươi tám) giờ kể từ thời điểm cuốc xe hoàn thành.
3. Quy định về điểm bePoint
- Giá (cước) vận tải để tính điểm bePoint đã bao gồm thuế GTGT và sẽ không bao gồm phí cầu đường, phà, bến bãi; các phụ phí khác, và các ưu đãi, giảm giá khác.
- Điểm bePoint chỉ duy nhất được quy đổi từ các cuốc xe như quy định tại khoản 1 Điều này. Đối với các cuốc xe beRental, cước vận tải của các cuốc xe này không có giá trị quy đổi điểm bePoint.
- Điểm bePoint của Hội Viên không được bán, thừa kế, cho vay, cho mượn; không được ủy quyền cho bên thứ ba bất kỳ thực hiện một, một số hoặc toàn bộ quyền sở hữu; không được dùng để thực hiện các biện pháp bảo đảm nghĩa vụ dân sự, thương mại của Hội Viên hoặc bên thứ ba bất kỳ, đồng thời điểm bePoint không có giá trị quy đổi thành tiền.
- Đối với những cuốc (chuyến) đi không thành công hoặc gian lận sẽ không được cộng điểm.
- Hội viên có thể được cộng thêm điểm vào tài khoản từ các chương trình ưu đãi/ khuyến mại tặng điểm của BE GROUP đã được thông báo trước.
- Hội viên có thể được tặng điểm thiện chí trong một số trường hợp khiếu nại đã được giải quyết và xác định do lỗi của BE GROUP.
Điều 7. Đổi Điểm Tích Lũy
1. Tùy vào từng Hạng Hội Viên, các lợi ích và ưu đãi sẽ được áp dụng, bao gồm nhưng không giới hạn ở: ưu đãi và lợi ích được cung cấp từ BE GROUP; ưu đãi và lợi ích từ Đối Tác.
2. Để sử dụng Điểm Tích Luỹ để “Đổi điểm thành cuốc xe thưởng”, Hội Viên thực hiện như sau:
- Bước 1: Thực hiện thao tác đặt chuyến xe với các dịch vụ đặt chuyến xe nội thành, giao hàng.
- Bước 2: Ở mục chọn hình thức thanh toán, lựa chọn “Quy đổi bằng điểm bePoint”
- Bước 3: Điểm bePoint sẽ được trừ tương ứng với số tiền được trả cho chuyến đi.
Số điểm bePoint được sử dụng để đổi lợi ích, ưu đãi sẽ được trừ đi tương ứng từ tổng điểm bePoint của Hội viên được quy đổi.
3. Trọng phạm vi giới hạn của chương trình:
Hội viên, ngoài các điều khoản điều kiện của Quy chế này, phải tuân thủ các điều khoản, điều kiện của các Ưu đãi do bên cung cấp Ưu đãi đó quy định.
beGroup sẽ không chịu trách nhiệm đối với việc Hội Viên không thể đổi thưởng hoặc phần thưởng bị huỷ bỏ do các Đối Tác ngừng hợp tác tham gia chương trình; hoặc do thay đổi hoạt động kinh doanh theo yêu cầu của cơ quan nhà nước; hoặc do thay đổi chính sách trả thưởng của các đối tác chương trình; hoặc do các lý do khác tùy từng điểm được beGroup công bố.
Không chịu trách nhiệm và giải quyết đối với bất kỳ khiếu nại nào liên quan đến việc Hội Viên sử dụng điểm bePont đổi và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Đối Tác.
Điều 8. Thời hạn sử dụng của điểm
Điểm bePoint mà Hội viên được quy đổi từ cước vận tải trong một Kỳ Xét Hạng (“Kỳ T”) sẽ hết hạn vào ngày cuối cùng của Kỳ Xét Hạng tiếp theo (“Kỳ T+1”).
Điều 9. Quy định về Ưu đãi
- Ưu Đãi được đổi từ điểm bePoint sẽ được sử dụng theo các điều kiện của Ưu đãi đó.
- Ưu Đãi được đổi từ điểm bePoint tùy thuộc vào sự sẵn có của sản phẩm/ dịch vụ/ nhà cung cấp dịch vụ có liên quan.
Điều 10. Vi phạm Quy chế Chương trình beLoyalty
- Các hành vi vi phạm bao gồm nhưng không giới hạn:
a) Có những hành động gây thiệt hại (bao gồm cả thiệt hại về uy tín, thương hiệu) cho Chương trình beLoyalty, BE GROUP, hoặc các đối tác của BE GROUP.
b) Có những hành động xúc phạm, hành hung nhân viên hoặc đối tác BE GROUP.
c) Hội viên thực hiện chuyển nhượng, thừa kế hoặc thế chấp Hạng Hội viên, Điểm tích lũy khi chưa được sự chấp thuận của BE GROUP.
d) Hội viên vi phạm các quy định, quy chế và các điều khoản, điều kiện sử dụng quy định tại Be – Ứng dụng gọi xe Việt hoặc trên ứng dụng Be.
e) Có những hành động khác mà BE GROUP cho rằng đã vi phạm Quy chế Chương trình. - BE GROUP sẽ tạm thời không chấp nhận trả thưởng, cộng điểm khi phát hiện ra Hội viên có dấu hiệu mâu thuẫn hoặc nghi ngờ đã vi phạm Quy chế Chương trình hoặc hủy bỏ số điểm tích lũy đã được cộng, hạ Hạng Hội viên, đóng tài khoản Hội viên khi xác định được số điểm đã được cộng không đúng vì lý do gian lận hoặc lỗi hệ thống hoặc vi phạm các trường hợp nêu tại Khoản 1 Điều này.
Điều 11. Chấm dứt tư cách Hội Viên
1. Các trường hợp chấm dứt:
a) Hội viên không còn nhu cầu tham gia chương trình và gửi yêu cầu chấm dứt tư cách Hội viên cho beGroup qua ứng dụng be.
b) Hội viên qua đời, mất năng lực hành vi dân sự hoặc các trường hợp chấm dứt khác theo quy định của pháp luật.
c) Do hội viên vi phạm quy định pháp luật, vi phạm các quy chế, quy định, các điều khoản và điều kiện được beGroup công bố tịa website: Be – Ứng dụng gọi xe Việt
d) Khi Chương trình khách hàng thường xuyên này chấm dứt vì bất cứ lý do gì.
e) Hội Viên không cung cấp đúng, đầy đủ các thông tin bắt buộc của Hội Viên (họ và tên, số CMND/CCCD; năm sinh).
f) Các trường hợp khác theo yêu cầu của pháp luật hoặc theo quyết định/yêu cầu bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
2. Các bước thực hiện chấm dứt:
a) Chấm dứt bởi Hội viên:
Cách 1: Hội viên gửi yêu cầu chấm dứt qua email được beGroup công bố trên website trong từng thời kỳ.
Cách 2: Gửi yêu cầu chấm dứt qua Ứng dụng be:
- Bước 1: Chọn beLoyalty trong thanh menu của Ứng dụng be.
- Bước 2: Chọn mục “Chấm dứt” và bấm xác nhận “Đồng ý” để gửi yêu cầu chấm dứt tư cách Hội viên.
- Bước 3: Thông qua yêu cầu của Hội viên, beGroup sẽ xem xét và chấm dứt tư cách Hội viên của Hội viên.
b) Chấm dứt bởi beGroup: beGroup sẽ gửi thông báo cho Hội viên thông qua ứng dụng be.
3. Hậu quả chấm dứt:
Trong mọi trường hợp chấm dứt tư cách Hội viên, các điểm thưởng, thứ hạng (Thành viên, Bạc, Vàng, Bạch Kim, Kim Cương) và các đặc quyền liên quan sẽ bị mất và không thể khôi phục, đồng thời beGroup sẽ được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến bồi thường, bồi hoàn hay bất kỳ trách nhiệm nào đối với điểm bePoint, các ưu đãi, lợi ích mà cá nhân chấm dứt tư cách Hội Viên chưa sử dụng tính đến thời điểm chấm dứt tư cách Hội Viên. Trường hợp có thể đăng ký tham gia chương trình trở lại, điểm số bePoint sẽ được tính lại từ đầu.
Điều 12. Miễn trách nhiệm của BE GROUP
BE GROUP không chịu trách nhiệm đối với Hội viên trong việc không cung cấp một phần hoặc toàn bộ các ưu đãi của chương trình dành cho Hội viên trong các trường hợp như sau:
- Hệ thống xử lý dữ liệu, phần mềm, hệ thống truyền tín hiệu gặp sự cố, bị lỗi, bị tấn công hoặc vì bất kỳ lý do khách quan nào khác nằm ngoài khả năng kiểm soát của BE GROUP.
- Khi tài khoản Be bị mất cắp/thất lạc/lộ thông tin do lỗi của Hội viên dẫn đến mất mát hoặc điểm bePoint được sử dụng không đúng mục đíc của Hội viên mà Hội viên khoản không kịp thời thông báo cho BE GROUP.
- BE GROUP không thể chuyển điểm bePoint/ưu đãi cho khách hàng do các nguyên nhân khách quan nằm ngoài sự kiểm soát của BE GROUP.
- Do Hội viên vi phạm quy định pháp luật, vi phạm các quy chế, quy định, các điều khoản và điều kiện được BE GROUP công bố tại website: Be – Ứng dụng gọi xe Việt
- Trong trường hợp bất khả kháng khác theo quy định pháp luật.
Điều 13. Điều khoản chung
- Tùy thuộc điều kiện thực tế, Quy chế và các chính sách khác được công bố trên website Be – Ứng dụng gọi xe Việt có thể được sửa đổi/điều chỉnh/tạm ngưng/chấm dứt theo quyết định riêng của BE GROUP và sẽ (có hoặc không) thông báo trước.
- Trong trường hợp có bất kỳ sự không nhất quán nào giữa các Điều Khoản và Điều Kiện này và các tài liệu tiếp thị hoặc quảng cáo của Be liên quan đến Quy chế Chương trình beLoyalty thì Quy chế Chương trình beLoyalty này sẽ được ưu tiên áp dụng.
- Hội viên tự chịu trách nhiệm cho bất kỳ và tất cả các chi phí, thuế, phí, khiếu nại hoặc nợ phải trả (nếu có) phát sinh từ việc Hội viên được hưởng các lợi ích từ chương trình.
- Hội viên chịu trách nhiệm về các chuyến đi/ dịch vụ thực hiện và các hoạt động khác của tài khoản (như thay đổi cấu hình, thay đổi địa chỉ, thông tin tài khoản). Hội viên cần cảnh giác với các email rác, lừa đảo và không chia sẻ thông tin tài khoản với tài khoản mail tới từ các địa chỉ trái phép.
- Giải quyết tranh chấp: Quy chế này được điều chỉnh bởi pháp luật Việt Nam. Tất cả các tranh chấp phát sinh từ hoặc liên quan đến Quy chế này sẽ được các bên cố gắng giải quyết thông qua thương lượng. Trường hợp thương lượng đàm phán không thành công trong vòng 30 (ba mươi) ngày, các Bên sẽ có quyền đưa tranh chấp ra giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền tại Việt Nam theo quy định của pháp luật.
- Khi Hội viên truy cập và sử dụng website / Ứng dụng Be (bao gồm cả việc đăng ký dịch vụ trực tuyến) cam kết đã đọc và hiểu rằng hoàn toàn đồng ý với những điều khoản của Quy chế này./.