[CẬP NHẬT] Hướng dẫn yêu cầu xuất “Hóa đơn Giá Trị Gia Tăng” đối với các chuyến xe/đơn hàng trên ứng dụng Be từ ngày 01/01/2024

Thứ tư, 17/03/2021 15:54 (GMT+7)

Để mỗi trải nghiệm của khách hàng cùng Be đều như ý, Be luôn đảm bảo các giải pháp tối ưu nhất cho các nhu cầu của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng Be.
Đối với nhu cầu xuất Hóa đơn giá trị gia tăng (GTGT) cho các chuyến xe/đơn hàng Be, Quý Khách có thể lựa chọn Tôi cần xuất hóa đơn ở phần Tùy chọn thêm của mỗi chuyến xe.

Ngoài ra, Quý Khách có thể thêm và chỉnh sửa thông tin xuất hóa đơn ở phần menu như sau:

Hóa đơn GTGT được xuất từ Be khi có yêu cầu của khách hàng cho các dịch vụ beBike, beCar, be Đi tỉnh, beTaxi, be VinFast, beRental, beDelivery, giao đồ ăn beFood với tất cả các hình thức thanh toán (trừ thanh toán bằng tài khoản Công ty sẽ nhận hóa đơn GTGT vào cuối tháng).

Hóa đơn GTGT được xuất từ Be là hoá đơn điện tử đã đăng ký sử dụng và được chấp thuận bởi cơ quan thuế. Be gửi hóa đơn GTGT theo Mẫu số 1 (quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC) cho giá trị chuyến xe/đơn hàng, được thể hiện trên một hóa đơn duy nhất qua địa chỉ email đã được đăng ký bởi khách hàng.

Một số lưu ý:

1. Nếu Quý Khách cần thay đổi thông tin xuất hóa đơn GTGT, vui lòng chỉnh sửa tại phần THÔNG TIN XUẤT HÓA ĐƠN trước khi đặt chuyến xe/đơn hàng. Thông tin thay đổi đã lưu sẽ được áp dụng cho các chuyến xe/đơn hàng kể từ khi cập nhật thành công.

 

2. Đối với các dịch vụ beBike, beCar, be Đi tỉnh, beTaxi, be VinFast, beRental số tiền thể hiện trên hóa đơn GTGT là cước phí sau cùng của chuyến xe đã trừ số tiền khuyến mãi (nếu có) và không bao gồm phụ phí (nếu có).

 

3. Đối với các dịch vụ beDelivery, giao đồ ăn beFood, số tiền thể hiện trên hóa đơn GTGT là cước phí sau cùng của đơn hàng không bao gồm số tiền COD (thu hộ) đối với dịch vụ giao hàng beDelivery và tiền đồ ăn, nước uống trong dịch vụ giao đồ ăn beFood.

 

4. Do số lượng hóa đơn phải xuất theo yêu cầu mỗi ngày là rất lớn nên quý khách hàng vui lòng bấm chọn (tick) vào yêu cầu xuất hóa đơn trên ứng dụng Be trước hoặc trong chuyến đi/khi đơn hàng đang thực hiện để nhận được hóa đơn GTGT sớm nhất.

 

5. Quý khách vui lòng cung cấp chính xác các thông tin Tên doanh nghiệp/ Mã số thuế/ Địa chỉ trước hoặc trong khi đặt dịch vụ để tránh trường hợp phải điều chỉnh hóa đơn sau này. Trường hợp Quý khách cung cấp thông tin mã số thuế chưa chính xác và hóa đơn GTGT đã kê khai thuế thì Be không chịu trách nhiệm thu hồi hóa đơn đã xuất, chỉ hỗ trợ thủ tục điều chỉnh hóa đơn sai sót theo quy định hiện hành.

 

6. Trường hợp quý khách hàng bỏ sót không nhập thông tin yêu cầu xuất hóa đơn GTGT trên ứng dụng Be trước và trong khi chuyến xe/đơn hàng phát sinh, hệ thống hóa đơn của Be đã tự động xuất hóa đơn cho đối tượng “Khách hàng không lấy hóa đơn” ngay sau khi hoàn thành việc cung cấp dịch vụ (chuyến xe/đơn hàng kết thúc) và truyền dữ liệu lên cơ quan thuế theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/2021/TT-BTC quy định về hóa đơn, chứng từ. Vì vậy, đối với các chuyến xe hoặc đơn hàng kết thúc trước thời điểm quý khách hàng cung cấp thông tin yêu cầu xuất hóa đơn GTGT, Be rất tiếc không thể hỗ trợ xuất hóa đơn đích danh cho quý khách hàng.

Lưu ý: Hiệu lực áp dụng với tất cả chuyến đi và đơn hàng phát sinh kể từ 00:01 ngày 01/01/2024. Đối với các chuyến xe và đơn hàng phát sinh từ ngày 31/12/2023 trở về trước, Be chỉ tiếp nhận thông tin và hỗ trợ xuất hoá đơn GTGT cho đến hết ngày 31/12/2023.