- Bảo hiểm
- Bảo hiểm TNDS bắt buộc điện tử
Từ ngày 01/10/2021, Be triển khai tính năng mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho ô tô và xe máy ngay trên ứng dụng be với những ưu điểm vượt trội sau đây:
– Được lựa chọn công ty bảo hiểm.
– Nhận ngay giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trên ứng dụng và qua email.
– Vừa an toàn, vừa tiện lợi khi xuất trình với cơ quan chức năng.
– Quản lý hợp đồng và yêu cầu bồi thường trực tiếp trên ứng dụng Be.
– Nhận thông báo nhắc sắp hết hạn bảo hiểm
– Đặc biệt, từ ngày ra mắt đến hết ngày 31/12/2021, Khách hàng được hỗ trợ đến 45% bảo hiểm xe máy, 25% bảo hiểm xe ô tô.
Mỗi phương tiện khi tham gia giao thông đều cần phải được mua sản phẩm bảo hiểm này theo quy định của pháp luật hiện hành. Với mục đích nhằm hỗ trợ một phần tài chính giúp cho chủ xe và người bị tai nạn khắc phục thiệt hại, ổn định cuộc sống khi không may xảy ra tai nạn giao thông, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Nếu không tham gia bảo hiểm TNDS bắt buộc này đầy đủ, chủ xe hoặc người điều khoản phương tiện có thể bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật hiện hành và để lại hậu quả không thể lường trước được khi không may rủi ro tai nạn xảy ra.
1. Quyền Lợi Và Số Tiền Bảo Hiểm
2. Giấy Chứng Nhận Bảo Hiểm Điện Tử
Theo Nghị định 03/2021/NĐ-CP mới của Chính phủ, từ ngày 01/03/2021, Giấy chứng nhận điện tử của bảo hiểm TNDS bắt buộc chính thức được áp dụng song song và có hiệu lực tương đương với hình thức thẻ giấy truyền thống, chủ xe cơ giới có thể sử dụng Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử thay cho thẻ giấy.
Trên Giấy chứng nhận bảo hiểm có QR Code để tra cứu thông tin xe và chủ xe. Khi được yêu cầu xuất trình giấy tờ, Khách hàng chỉ cần sử dụng Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử ngay trên Ứng dụng Be thay cho thẻ giấy hoặc QR Code để CSGT quét tra cứu thông tin.
Lợi ích khi mua bảo hiểm trên Ứng Dụng Be là Khách hàng có nhiều sự lựa chọn Doanh nghiệp bảo hiểm tuỳ theo nhu cầu. Bên cạnh đó các bước mua bảo hiểm đơn giản nhanh chóng và nhiều kênh thanh toán khác nhau.
Khách hàng sẽ nhận ngay Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử qua email/sms hoặc xem ngay trên Ứng dụng Be của Khách hàng mà không cần phải chờ đợi nhận thẻ giấy truyền thống.
· Hướng Dẫn Mua Trên Ứng Dụng Be Dành Cho Khách Hàng
· Hướng Dẫn Mua Trên Ứng Dụng Bedriver Dành Cho Đội Ngũ Tài Xế
Giấy chứng nhận bảo hiểm (GCNBH) điện tử được lưu trữ trên Ứng dụng Be, dễ dàng tra cứu và xuất trình khi cần thiết.
Be cũng sẽ hỗ trợ nhắc nhở khi bảo hiểm sắp hết hạn để Khách hàng có thể tái tục hợp đồng kịp thời.
· Hướng Dẫn Xem GCNBH Trên Ứng Dụng Be Dành Cho Khách Hàng
· Hướng Dẫn Xem GCNBH Trên Ứng Dụng Bedriver Dành Cho Đội Ngũ Tài Xế
1. Đơn Vị Tiếp Nhận Và Chịu Trách Nhiệm Chi Trả Quyền Lợi Bảo Hiểm
Doanh nghiệp bảo hiểm và Saladin sẽ là đầu mối tiếp nhận, xử lý và giải quyết các yêu cầu bồi thường bảo hiểm và/hoặc các khiếu nại của Khách hàng, bao gồm các vấn đề như sau:
• Tư vấn về sản phẩm bảo hiểm, xuất hoá đơn cho khách hàng;
• Các yêu cầu điều chỉnh GCNBH sau khi được cấp;
• Tư vấn về tình trạng của GCNBH/HĐBH hoặc đơn Yêu cầu bảo hiểm;
• Mọi yêu cầu về chi trả quyền lợi/bồi thường bảo hiểm;
• Hướng dẫn thu thập hồ sơ yêu cầu trả tiền bảo hiểm;
Thông tin liên hệ như sau:
Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng Saladin
Hotline: 028 – 73078088
Email: [email protected]
2. Hướng Dẫn Yêu Cầu Bồi Thường
Khi người được bảo hiểm, chủ xe gặp phải sự kiện bảo hiểm (tai nạn giao thông, v.v.), người được bảo hiểm / chủ xe cần liên hệ Trung tâm hỗ trợ khách hàng của Saladin hoặc Hotline của Doanh nghiệp bảo hiểm (được ghi tại Giấy chứng nhận bảo hiểm) để được hướng dẫn.
Hồ sơ yêu cầu bồi thường, người được bảo hiểm, chủ xe có thể gửi trực tiếp tới Doanh nghiệp bảo hiểm hoặc thông qua Công ty phân phối sản phẩm SALADIN – 10X ngay trên Ứng dụng Be tại màn hình quản lý và xem lại Giấy chứng nhận bảo hiểm tại mục V.
3. Hồ Sơ Yêu Cầu Bồi Thường
(1) Hồ sơ yêu cầu bồi thường cần có:
(2) Tài liệu liên quan đến xe, người lái xe: Các tài liệu này bao gồm Bản sao công chứng hoặc Bản sao có xác nhận của Doanh nghiệp bảo hiểm sau khi đã đối chiếu với bản chính, do bên mua bảo hiểm, người được Bảo hiểm cung cấp:
a) Giấy đăng ký xe (hoặc bản sao chứng thực Giấy đăng ký xe kèm bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực, thay cho bản chính Giấy đăng ký xe trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký xe) hoặc chứng từ chuyển quyền sở hữu xe và chứng từ nguồn gốc xe (trường hợp không có giấy đăng ký xe).
b) Giấy phép lái xe.
c) Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác của người lái xe.
d) Giấy chứng nhận bảo hiểm.
(3) Tài liệu chứng minh thiệt hại về sức khỏe, tính mạng: Bao gồm Bản sao của các cơ sở y tế hoặc bản sao có xác nhận của Doanh nghiệp bảo hiểm sau khi đã đối chiếu với bản chính, do bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm cung cấp:
a) Giấy chứng nhận thương tích.
b) Hồ sơ bệnh án.
c) Trích lục khai tử hoặc Giấy báo tử hoặc văn bản xác nhận của cơ quan công an hoặc kết quả giám định của Cơ quan giám định pháp y đối với trường hợp nạn nhân chết trên phương tiện giao thông, chết do tai nạn.
Hỏi: Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy có quyền lợi gì?
Trả lời:
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe máy bao gồm các nội dung sau:
- Thay chủ xe chịu trách nhiệm bồi thường cho bên thứ ba;
- Bồi thường cho bên thứ ba dù có lỗi hay không;
- Những thiệt hại về xe và thân thể của chính bản thân chủ phương tiện gây tai nạn sẽ không được bảo hiểm.
Hỏi: Phạm vi bảo hiểm của bảo hiểm TNDS bắt buộc là gì?
Trả lời:
Đối với xe không kinh doanh:
- Thiệt hại về thân thể, tính mạng của bên thứ ba
- Thiệt hại về tài sản của bên thứ ba gây ra do lỗi của người mua/ người được bảo hiểm điều khiển phương tiện/ xe cơ giới được bảo hiểm
Đối với xe kinh doanh: ngoài các phạm vi bảo hiểm như xe không kinh doanh thì bảo hiểm TNDS BB còn Bồi thường thiệt hại về thân thể, tính mạng cho hành khách chuyên chở trên phương tiện/ xe được bảo hiểm
Hỏi: Vì sao phải mua bảo hiểm TNDS bắt buộc cho xe khi bản thân tôi và xe của tôi không được bồi thường khi gặp tai nạn?
Trả lời:
Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP, nếu chủ xe không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm TNDS chủ xe hoặc giấy không còn hiệu lực sẽ bị phạt từ 100.000 - 200.000/đồng đối vởi xe gắn máy.
Hỏi: Chủ xe có được tham gia nhiều hơn 01 hợp đồng TNDS bắt buộc hay không? Xử lý bồi thường như thế nào khi chủ xe mua nhiều hơn 01 HĐ TNDS bắt buộc?
Trả lời:
Chủ xe cơ giới không được đồng thời tham gia hai hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trở lên cho cùng một xe cơ giới.
Trường hợp chủ xe cơ giới đồng thời tham gia nhiều hợp đồng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự cho cùng một xe cơ giới thì số tiền bồi thường chỉ được tính theo hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực bảo hiểm trước.
Hỏi: Tôi có thể mua bảo hiểm Trách nhiệm dân sự cho người thân được không?
Trả lời:
Khách hàng hoàn toàn được phép mua bảo hiểm cho xe thuộc sở hữu của người khác. Khi xảy ra sự kiện bảo hiểm, chủ xe cần khai báo yêu cầu bồi thường và Doanh nghiệp bảo hiểm hiểm sẽ chi trả bồi thường tới chủ xe.
Hỏi: Khách hàng cần tư vấn hoặc hỗ trợ Yêu cầu bồi thường
Trả lời:
Cách 1: SALADIN – 10X là đầu mối chịu trách nhiệm Doanh nghiệp bảo hiểm tư vấn và hướng dẫn xử lý các yêu cầu bồi thường của khách hàng. Thông tin liên hệ như sau:
Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng
Hotline: 028 – 73078088
Email: [email protected]
Cách 2: Khách hàng có thể xem lại GCNBH trên app be và chọn nút “Liên hệ hỗ trợ” để gọi điện trực tiếp hoặc để lại “Yêu cầu bồi thường” như hướng dẫn tại Mục 4.
Cách 3: Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với Doanh nghiệp bảo hiểm mà Khách hàng đăng ký mua. Thông tin chi tiết trong GCNBH Khách hàng nhận được qua EMAIL/SMS hoặc xem trong App be
Hỏi: Tôi phải làm gì nếu muốn nhận hoá đơn?
Trả lời:
Tại màn hình thanh toán Khách hàng vui lòng chọn “Xuất hoá đơn” và nhập các thông tin cần thiết để nhận hoá đơn điện tử.
Trường hợp Khách hàng quên thực hiện vui lòng liên hệ HOTLINE với SALADIN-10X để được hỗ trợ.
Hỏi: Sau khi mua bảo hiểm thành công, tôi phát hiện ra bị nhầm lẫn, sai sót thông tin cá nhân. Tôi phải làm gì?
Trả lời:
Khách hàng hãy liên hệ với SALADIN – 10X theo thông tin sau:
Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng
Hotline: 028 – 73078088
Email: [email protected]
Vui lòng cung cấp thông tin điều chỉnh, thay đổi và chứng từ chứng minh những thông tin này. SALADIN – 10X sẽ liên hệ với Doanh nghiệp bảo hiểm để tiến hành làm sửa đổi bổ sung cho Giấy chứng nhận bảo hiểm của Khách hàng.
Xem tại ĐÂY