[beBike & beCar] Hướng dẫn “be đi tỉnh” – Dịch vụ Gọi xe đi tỉnh

Thứ bảy, 22/02/2020 17:42 (GMT+7)

Dịch vụ đi tỉnh mà vẫn đảm bảo chiều về cho Tài xế: Hướng dẫn ứng dụng, cách tính cước phí và các lưu ý.

be Đi Tỉnh là dịch vụ mà Khách hàng có thể đặt xe từ các thành phố có dịch vụ beBike và beCar đến các khu vực tỉnh, thành lân cận với chi phí hợp lý. Khách hàng có thể đặt di chuyển 1 chiều hoặc 2 chiều.

I. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

II. THÔNG TIN CẦN LƯU Ý

  1. Bảng cước phí
    Chi tiết xem tại: https://be.com.vn/dich-vu/van-chuyen
  2. Nhân giá 1 chiều
    Khi cung cấp dịch vụ “be Đi tỉnh 1 chiều”, giá cước chuyến đi khi khách hàng đặt xe đã tự động nhân giá 1 chiều. Tài xế vui lòng KHÔNG tự thu cước phí hỗ trợ này.
  3. Cước phí qua đêm
    Đối với các chuyến xe bắt đầu/kết thúc giữa 1 giờ sáng đến 4 giờ sáng HOẶC bắt đầu trước 1 giờ sáng và kết thúc sau 4 giờ sáng VÀ kéo dài trên 8 tiếng sẽ áp dụng cho cước phí qua đêm. Cước phí này được hệ thống tự động tính, Tài xế vui lòng KHÔNG tự thu cước phí này.

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. “be Đi tỉnh” dành cho Tài xế nào?
Cả Tài xế beBike và beCar đều có thể nhận được chuyến xe be đi tỉnh.

2. Làm sao tôi biết được chuyến xe phát đến là chuyến xe be đi tỉnh?
Khi có chuyến xe phát đến, Tài xế chú ý thông tin hình thức đặt xe, nếu là chuyến be đi tỉnh, thông tin sẽ hiển thị “Đi tỉnh 1 chiều hoặc 2 chiều” và các chuyến xe 2 chiều sẽ có thêm thông tin khách đặt về “Thời gian chờ quay về”.

3. Thời gian chờ là gì? Tôi có được trả phí cho khoảng thời gian chờ không và nếu có thì hình thức trả như thế nào?
Đối với chuyến Đi tỉnh 2 chiều, sau khi chở Khách hàng đến địa điểm đã đặt, Khách hàng có quyền yêu cầu Tài xế chờ một khoảng thời gian (tối đa 3 ngày) trước khi thực hiện chuyến chiều về.
Sau khi chạm trượt Kết thúc chiều đi, ứng dụng sẽ bắt đầu tính thời gian chờ cho đến khi Tài xế chạm trượt Bắt đầu chiều về.
Chi phí cho thời gian chờ này sẽ được cộng trực tiếp vào số tiền Khách hàng phải trả hiển thị ở bước “Thanh toán”, Tài xế chỉ cần thu đúng số tiền hiển thị.

4. Cước phí hiển thị lúc Khách hàng đặt xe có phải là cước phí cuối cùng hay không?
Không.
Cước phí cuối cùng là cước phí hiển thị tại bước “Thanh toán”. Cước phí này sẽ thay đổi so với cước phí ban đầu nếu phát sinh thêm thời gian chờ (so với khoảng thời gian chờ mà Khách hàng đã đặt) và quãng đường tăng thêm (nếu có).

5. Phụ phí (cầu đường, sân bay, bến bãi…) là do ai chi trả? be có thu chiết khấu phần phụ phí này không?
Tất cả phụ phí phát sinh đều do Khách hàng chi trả. Tài xế vui lòng trao đổi trước với Khách hàng về các khoản phụ phí trước khi thực hiện chuyến xe. Tài xế sẽ nhận 100% tiền phụ phí.

6. Trường hợp Khách đang đi trên đường nhưng muốn ghé vào 1 địa điểm khác ngoài cung đường đi thì tôi có được hỗ trợ không?
Có. Ứng dụng sẽ tự động tính toán số km di chuyển thêm và cộng trực tiếp vào số tiền Khách hàng cần phải trả hiển thị ở bước “Thanh toán”, Tài xế chỉ cần thu đúng số tiền hiển thị.