[beBike & beCar] Hướng dẫn hình thức thanh toán “Quét mã”

Thứ tư, 07/10/2020 08:28 (GMT+7)

Nhằm gia tăng sự tiện lợi cho Khách hàng, Be bổ sung hình thức thanh toán Quét mã VNPay-QR. Khách hàng có thể dùng các ứng dụng ngân hàng Mobile Banking và quét mã QR hiển thị trên ứng dụng beDriver tại màn hình thanh toán(*) để thanh toán cước phí chuyến xe.

(*) Lựa chọn Mở mã QR chỉ hiển thị với các chuyến xe mà Khách hàng chọn hình thức thanh toán Quét mã tại bước đặt xe. Các chuyến xe thanh toán Thẻ/Tiền mặt sẽ KHÔNG hiển thị lựa chọn này.

I. NHẬN DIỆN CHUYẾN XE THANH TOÁN “QUÉT MÔ

II. HƯỚNG DẪN THỰC HIỆN THANH TOÁN “QUÉT MÔ

Trong một số trường hợp (lỗi mạng, hệ thống ngân hàng bảo trì…), khi Khách hàng không thể hoàn tất thao tác quét mã, Quý Tài xế có thể chuyển sang hình thức thanh toán Tiền mặt. Lưu ý xác nhận với Khách hàng một số thông tin tại Bước 2 (bên dưới). Chi tiết thực hiện như sau:

Lưu ý: Quý Tài xế đọc kỹ Câu hỏi thường gặp để biết cách xử lý các vấn đề phát sinh

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Hỏi:

Khách hàng đã quét mã QR và thanh toán thành công trên ứng dụng ngân hàng của Khách. Tuy nhiên, ứng dụng beDriver của tôi không hiện xác nhận thanh toán thành công. Tôi nên làm gì?

Đáp:

Đa số thanh toán đều được thực hiện và xác nhận tức thời. Tuy nhiên, một số ít trường hợp, xác nhận thanh toán sẽ bị chậm do lỗi mạng hoặc hệ thống ngân hàng đang bảo trì.

Khi đó, Tài xế thực hiện các bước sau đây:

1. Kiểm tra màn hình thanh toán của Khách theo đúng thông tin thanh toán cho chuyến đi, chú ý kỹ các thông tin:

Điểm bán hàng (nếu có): BE GROUP

Số tiền thanh toán: Bằng với cước phí chuyến đi sau khi trừ khuyến mại

Thời gian giao dịch: Ngày & giờ thanh toán

Xem minh họa màn hình thanh toán của một số ứng dụng ngân hàng bên dưới.

2. Tài xế CHỤP LẠI MÀN HÌNH THANH TOÁN NÀY của Khách hàng để làm thủ tục hoàn tiền (nếu có) (hóa đơn hợp lệ là những chuyến đi có thông tin ảnh chụp màn hình thanh toán trùng với thông tin chuyến đi của tài xế)

3. Bấm “Đổi sang tiền mặt” và KHÔNG THU TIỀN MẶT của Khách (do Khách đã thanh toán thành công trước đó). Sau đó kết thúc chuyến đi.

4. Quý Tài xế vui lòng gửi phản hồi đến email [email protected], đính kèm hình ảnh màn hình thanh toán đã chụp. Be sẽ phản hồi Quý Tài xế trong thời gian sớm nhất.

Mọi thắc mắc liên quan đến quá trình thanh toán bằng hình thức Quét mã, vui lòng liên hệ Tổng đài beHotline 1900 232345 hoặc gửi email đến [email protected] để được hỗ trợ.