Hướng dẫn sử dụng ứng dụng bePartner
Thứ tư, 08/10/2025 18:52 (GMT+7)
Quý Đối tác thân mến,
Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn Đối tác sử dụng ứng dụng bePartner – “người bạn đồng hành” trên mọi chặng đường. Đây là công cụ chính giúp Tài xế nhận đơn, thực hiện các chuyến xe, quản lý hoạt động, đồng thời là kênh hỗ trợ nhanh chóng khi cần trợ giúp trong quá trình cung cấp dịch vụ.
1. Mục trang chủ
Đây là giao diện nhận đơn, hiển thị các tính năng đặc biệt
- Xem số dư: Cần liên kết tài khoản với ngân hàng CAKE, Nạp tiền và duy trì số dư trên 200.000Đ
- Bật/Tắt: Nơi bật/tắt chế độ hoạt động, tự động nhận đơn.
- beNow: Kết nối trực tiếp với Khách đang ở gần
- Chuyến đi hẹn giờ: Nhận các chuyến xe được Khách hàng đặt trước
- Cấu hình dịch vụ: Nơi Bác tài lựa chọn dịch vụ muốn hoạt động
2. Các mục khác
- Mục Thu nhập: Hiển thị thu nhập & các khoản thanh toán khác
- Mục Dịch vụ: Hiển thị các tiện ích được tích hợp trên ứng dụng
- Mục Hộp thư: Nơi nhận các thông báo, chính sách & chương trình thưởng từ be
3. Mục tôi
Chứa các mục quan trọng và các thông tin cần thiết
- Tỉ lệ hoạt động: Theo dõi các chỉ số để đảm bảo chất lượng dịch vụ và thu nhập mỗi ngày
- Lịch sử: Hiển thị các chuyến đi đã thực hiện hoặc đã hủy
- Sổ tay tài xế: Cập nhật các khu vực có nhiều đơn. Giải đáp các thắc mắc trong quá trình thực hiện chuyến đi.
- Hỗ trợ: Đây là mục quan trọng. Là nơi Đối tác liên hệ với be để giải quyết các vấn đề liên quan đến chuyến đi.
Mời Bác tài theo dõi video sau để xem chi tiết về giao diện ứng dụng!
4. Các câu hỏi thường gặp
1. Tôi có thể xem các video hướng dẫn và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của be ở đâu?
Đáp: Trên ứng dụng bePartner, anh/chị vào mục Tôi > Sổ tay tài xế
2. Ngoài việc luôn đăng nhập ứng dụng Tài xế be, bật dữ liệu 3G/4G, tôi cần lưu ý điều gì nữa để đảm bảo không bị ngắt quãng khi nhận chuyến?
Đáp: Đảm bảo luôn bật định vị trên điện thoại
3. Tôi có chuyến xe phát đến, nhưng tôi chọn “Bỏ qua” để từ chối. Trong trường hợp này, Tôi có bị tính vào tỷ lệ hủy chuyến hay không?
Đáp: Trường hợp này Tài xế không bị tính Tỷ lệ hủy chuyến mà ghi nhận vào Tỷ lệ nhận chuyến, tính bằng số chuyến xe chấp nhận trên tổng số chuyến xe phát đến. be khuyến khích Tài xế nhận mọi chuyến xe phát đến khi đã bật ứng dụng, để đảm bảo dịch vụ cung cấp đến Khách hàng.
4. Tôi là Tài xế beCar 7 chỗ, tôi có thể nhận thêm các chuyến xe dành cho beCar 4 chỗ không và làm như thế nào?
Đáp: Tài xế beCar 7 chỗ có thể nhận thêm các chuyến beCar 4 chỗ. Anh/chị vào mục “Cấu hình dịch vụ” > Chọn kích hoạt dịch vụ “beCar 4 chỗ”.
5. Tôi đến điểm đón, nhưng khách lại muốn thay đổi điểm đến khác với điểm đến đã đặt trước đó, tôi sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
Đáp: Tài xế hướng dẫn khách hàng Hủy chuyến xe này và sử dụng dịch vụ beNow để đặt chuyến xe mới.
6. Khách hàng đặt dịch vụ beBike, nhưng khi Tôi đến nơi lại yêu cầu giao hàng, tôi nên làm gì?
Đáp: Anh/chị giải thích về việc đặt sai dịch vụ và từ chối nhận giao hàng. Sau đó, hướng dẫn khách hàng hủy chuyến và lựa chọn dịch vụ giao hàng. Trường hợp Tài xế chấp nhận vận chuyển sai dịch vụ, nếu có sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện chuyến xe, be có quyền từ chối hỗ trợ.
7. Tôi chở khách đến điểm đến thì điện thoại hết pin và không thể kết thúc chuyến đi, tôi nên làm gì?
Đáp: Tài xế thu đúng cước phí hiện trên ứng dụng của khách hàng, sau đó tìm địa điểm sạc pin và kết thúc chuyến đi. Nếu không kết thúc được, gọi tổng đài hỗ trợ hướng dẫn.
8. Trường hợp cước phí trên ứng dụng Tài xế và Khách hàng khác nhau, tôi sẽ thu cước phí như thế nào?
Đáp: Tài xế thu cước phí theo ứng dụng của Khách hàng, sau đó gửi phản hồi về Be.
9. Tôi có bắt buộc phải đánh giá số sao cho Khách hàng hay không?
Đáp: Đây là bước không bắt buộc nhưng be khuyến khích Tài xế để lại số sao và bình luận về chuyến đi.