CẬP NHẬT NGÀY 29/12/2021: QUY ĐỊNH ĐỐI VỚI HÀNH KHÁCH THỰC HIỆN CHUYẾN BAY NỘI ĐỊA

Thứ bảy, 10/07/2021 15:38 (GMT+7)

A. Yêu cầu đối với các nhóm hành khách khác nhau:

1. Hành khách tại tại địa bàn có dịch cấp 4 hoặc trong vùng cách ly y tế cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

– Đối tượng cụ thể:

  • Hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc
  • Hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa)

– Yêu cầu: cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay

2. Hành khách không thuộc trường hợp trên:

Hành khách có thể thực hiện chuyến bay mà không cần kết quả xét nghiệm âm tính với Covid 19 hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh. Quy định này áp dụng đối với cả hành khách là người lớn và trẻ em.

B. Yêu cầu đối với tất cả hành khách thực hiện chuyến bay

– Hành khách BẮT BUỘC phải thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID.

– Đối với hành khách bay chuyến bay Vietjet Air, hành khách cần thực hiện khai báo y tế trực tuyến theo đường link và thông tin hướng dẫn sau:

– Hành khách không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác

– Trong quá trình di chuyển từ sân bay về nơi cư trú, lưu trú, hành khách lưu ý luôn thực hiện 5K, hạn chế dừng và không tiếp xúc nơi đông người.

– Chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú.

– Tự theo dõi sức khỏe hoặc thực hiện cách ly tại nơi cư trú, lưu trú theo quy định cụ thể của từng địa phương về các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 kể từ ngày về địa phương, thực hiện 5K.

– Trường hợp có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác… thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Thông tin tham khảo các quy định liên quan đến dịch bệnh:

– Quý hành khách vui lòng tham khảo các quy định liên quan đến kiểm soát dịch bệnh và đánh giá cấp độ dịch tại các địa phương trên trang web chính thức của Bộ Y Tế

– Để biết thêm thông tin chi tiết mới nhất về lịch bay và quy định của các Hãng hàng không, Quý hành khách có thể cập nhật tại website chính thức của các Hãng hàng không: