CÁC ĐIỀU KHOẢN VÀ ĐIỀU KIỆN CHUNG VỀ DỊCH VỤ TMĐT TRÊN SÀN GIAO DỊCH TMĐT BE (Áp dụng đối với Thương Nhân BeFood)

Thứ ba, 28/12/2021 15:18 (GMT+7)

Điều 1: Giải Thích Từ Ngữ

Trừ trường hợp ngữ cảnh có quy định khác, các từ ngữ dưới đây được hiểu, diễn giải như sau:

  1. 1. “BE GROUP”: Là Công ty Cổ phần BE GROUP
  2. 2. “Điều Khoản Chung”: Là bản các điều khoản và điều kiện về Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be này. Điều Khoản Chung này là phần không tách rời của Hợp Đồng.
  3. 3. “Hợp Đồng”: Là hợp đồng dịch vụ thương mại điện tử, Điều Khoản Chung và các phụ lục hợp đồng, văn bản kèm theo Hợp Đồng.
  4. 4. “Hai Bên”: Là bao gồm BE GROUP và Thương Nhân. Bên: Là BE GROUP hoặc Thương Nhân, tùy ngữ cảnh cụ thể.
  5. 5. “Công Ty Liên Kết”: Là bất kỳ công ty nào mà BE GROUP kiểm soát, được kiểm soát hoặc dưới sự kiểm soát chung.
  6. 6. “Sàn Giao Dịch TMĐT Be”: Là sàn giao dịch thương mại điện tử do BE GROUP sở hữu, quản lý và vận hành, phù hợp quy định của pháp luật hiện hành.
  7. 7. “Ứng Dụng Be”: Là ứng dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, hoạt động trên thiết bị di động dành cho Khách Hàng có thể truy cập để thực hiện các giao dịch mua hàng hóa, dịch vụ của các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ.
  8. 8. “Ứng Dụng BeMerchant”: Là ứng dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, hoạt động trên thiết bị di động dành cho Thương Nhân có thể truy cập để thực hiện các giao dịch bán hàng hóa, dịch vụ cho Khách Hàng.
  9. 9. “Khách Hàng: Là người đặt mua Thực Phẩm và/hoặc các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ khác của Thương Nhân bằng Ứng dụng Be.
  10. 10. “Đơn Hàng”: Là các giao dịch mua Thực Phẩm được Khách Hàng thực hiện thông qua việc sử dụng Ứng Dụng Be.
  11. 11. “Đơn Hàng Thành Công”: Là Đơn Hàng được chấp nhận hợp lệ bởi Thương Nhân và được giao thành công đến Khách Hàng.
  12. 12. “Tài Xế”: Là người trực tiếp nhận, vận chuyển, giao Thực Phẩm từ Điểm Bán Hàng đến điểm nhận do Khách Hàng chỉ định tại Đơn Hàng.
  13. 13. “Điểm Bán Hàng”: Là bất kỳ địa điểm nào mà Thương Nhân được tiến hành hoạt động chế biến, kinh doanh Thực Phẩm hợp pháp. Thương Nhân có thể có một hoặc nhiều Điểm Bán Hàng khác nhau.
  14. 14. “Thực Phẩm”: Là đồ ăn, thức uống và/hoặc các sản phẩm khác được chế biến, kinh doanh bởi Thương Nhân mà con người có thể ăn, uống được.
  15. 15. “Phí Giao Hàng”: Là số tiền phí dịch vụ vận chuyển Thực Phẩm mà Khách Hàng phải thanh toán cho việc thuê vận chuyển Thực Phẩm từ Điểm Bán Hàng của Thương Nhân đến địa điểm do Khách Hàng chỉ định.
  16. 16. “Tiền Thực Phẩm”: Là số tiền trị giá của Thực Phẩm do Thương Nhân quy định mà Khách Hàng phải thanh toán cho Thương Nhân khi mua Thực Phẩm và là giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
  17. 17. “Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử” (gọi tắt là “Dịch Vụ TMĐT” hoặc “Dịch Vụ”): Là dịch vụ thương mại điện tử được BE GROUP cung cấp cho Thương Nhân để thực hiện các hoạt động thương mại trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be bằng cách sử dụng Tài Khoản BeMerchant để truy cập vào Ứng Dụng BeMerchant và/hoặc các chương trình ứng dụng khác của BE GROUP để kết nối với hệ thống của BE GROUP, xác lập và thực hiện các giao dịch thỏa thuận liên quan tới Đơn Hàng.
  18. 18. “Phí Dịch vụ”: Là bất kỳ khoản thanh toán và/hoặc các khoản phí tổn khác do Thương Nhân thanh toán cho BE GROUP để được sử dụng Dịch Vụ.
  19. 19. “Ngày Làm Việc”: Là các ngày trong tuần và không gồm các ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ, Tết theo quy định của pháp luật hiện hành.
  20. 20. “Tài Khoản BeMerchant”: Là tài khoản do BE GROUP cấp cho Thương Nhân để truy cập Ứng Dụng BeMerchant.
  21. 21. “Bộ Quy Tắc Ứng xử”: Là các chính sách, hướng dẫn, quy cách áp dụng cho Thương Nhân do BE GROUP quy định và công bố tại be.com.vn, được sửa đổi, bổ sung tùy từng thời điểm, bao gồm nhưng không giới hạn ở: Quy chế hoạt động Sàn giao dịch TMĐT Be, Quy chế dịch vụ, Chính sách bảo mật.
  22. 22. “Tư Liệu Của BE GROUP”: Là các tư liệu và các tư liệu phát sinh từ tư liệu đó, mà BE GROUP và/hoặc Công Ty Liên Kết sở hữu trước và trong quá trình cung cấp Dịch Vụ và/hoặc được BE GROUP và/hoặc Công Ty Liên Kết phát triển hoặc sáng tạo hoặc có được nhân danh BE GROUP hoặc Công Ty Liên Kết ngoài phạm vi cung cấp Dịch Vụ.
  23. 23.Tư Liệu Của Thương Nhân”: Là các tư liệu mà Thương Nhân cung cấp cho BE GROUP có liên quan đến Hợp Đồng này (bao gồm nhưng không giới hạn bởi tên, logo, thương hiệu, các loại giấy phép của Thương Nhân và bất kỳ tư liệu của bên thứ ba nào khác mà Thương Nhân cung cấp cho BE GROUP.

Điều 2: Phạm Vi Dịch Vụ

  1. 1. BE GROUP đồng ý cung cấp và Thương Nhân đồng ý sử dụng Dịch Vụ, bao gồm:
  2. 2. Cho phép Thương Nhân đăng tải, hiển thị các thông tin liên quan đến Thực Phẩm, các thông tin khác liên quan đến hoạt động và việc mua bán Thực Phẩm của Thương Nhân trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be.
  3. 3. Cho phép Thương Nhân kết nối với Khách Hàng và Tài xế để thực hiện giao dịch đối với Đơn Hàng trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be.
  4. 4. Các dịch vụ khác BE GROUP cung cấp cho Thương Nhân theo thỏa thuận của Hai Bên từng thời điểm.
  5. 5. Thương Nhân phải cung cấp đầy đủ các thông tin, tài liệu và thực hiện theo các hướng dẫn, yêu cầu của BE GROUP để được cung cấp Tài Khoản BeMerchant. Thương Nhân sử dụng Tài Khoản BeMerchant để thực hiện, theo dõi, quản lý Đơn Hàng. Thương Nhân đồng ý rằng, bất kỳ giao dịch nào phát sinh từ Tài Khoản BeMerchant đều nhân danh và được thực hiện bởi Thương Nhân.
  6. 6. Trường hợp Thương Nhân có nhiều Điểm Bán Hàng, Thương Nhân phải đăng ký và cung cấp đầy đủ thông tin của tất cả các Điểm Bán Hàng với BE GROUP.
  7. 7. Khi được BE GROUP cung cấp Dịch Vụ, Thương Nhân thừa nhận đã biết, hiểu rõ và được BE GROUP giải thích về các khả năng xảy ra tổn thất có thể gặp phải trong quá trình Thương Nhân sử dụng Dịch Vụ, bao gồm nhưng không giới hạn ở các rủi ro về công nghệ, rủi ro kỹ thuật, trục trặc mạng tin học, lỗi phát sinh từ hệ thống máy móc, thiết bị. Trừ những trường hợp lỗi thuộc trách nhiệm của BE GROUP theo quy định tại các điều khoản tại Hợp Đồng này, Thương Nhân thừa nhận và chấp nhận tất cả các rủi ro này, tự chịu trách nhiệm đối với bất kỳ sự cố, thiệt hại nào phát sinh và miễn trừ cho BE GROUP bất kỳ nghĩa vụ nào liên quan.

Điều 3: Quyền Và Nghĩa Vụ Của Hai Bên

    1. Quyền và nghĩa vụ của BE GROUP
  1. 1. Được miễn trừ trách nhiệm trong các trường hợp bất khả kháng như trường hợp hệ thống xử lý, hệ thống truyền tin bị lỗi hoặc vì bất cứ lý do nào mà ngoài khả năng kiểm soát của BE GROUP gây nên khiến cho Tài Khỏan BeMerchant không thực hiện được giao dịch, bị lợi dụng do bị mất, bị đánh cắp hoặc các trường hợp khác không do lỗi của BE
  2. 2. Được miễn trừ trách nhiệm đối với: (i) việc sử dụng không đúng các hướng dẫn/yêu cầu hoặc sai mục đích của Tài Khoản BeMerchant của Thương Nhân; (ii) mọi gian lận và hoặc giả mạo gây ra cho BE GROUP do hành vi vi phạm và/hoặc lỗi của Thương Nhân/đại diện của Thương Nhân.
  3. 3. Không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về quy cách, số lượng, chất lượng, đóng gói, … Thực Phẩm của Thương Nhân được đăng tải, hiển thị, giao dịch qua Sàn Giao Dịch TMĐT Be.
  4. 4. Được quyền cung cấp cho các cơ quan có thẩm quyền và tổ chức, cá nhân được phép khác thông tin, dữ liệu về Thương Nhân, Thực Phẩm và các giao dịch của Đơn Hàng phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
  5. 5. Được quyền từ chối cấp phép việc thực hiện việc đăng tải, hiển thị hoặc thực hiện giao dịch của Thương Nhân không hợp pháp, hợp lệ theo quy định của BE GROUP và/hoặc pháp luật liên quan hoặc trong các trường hợp ngoài khả năng kiểm soát của BE
  6. 6. Được quyền tạm khóa, khóa, chấm dứt việc sử dụng Tài Khoản BeMechant của Thương Nhân trong các trường hợp: (i) Thương Nhân vi phạm quy định của Bộ Quy Tắc Ứng Xử; (ii) Thương Nhân vi phạm các quy định về sử dụng Dịch Vụ tại Hợp Đồng; (iii) Nhằm bảo đảm nghĩa vụ thanh toán, các khoản nợ, các nghĩa vụ tài chính khác của Thương Nhân với BE GROUP; (iv) các trường hợp khác theo quy định của pháp luật và/hoặc theo công bố công khai trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be, website của BE GROUP.
  7. 7. Được yêu cầu Thương Nhân cung cấp thông tin có liên quan khi sử dụng Dịch Vụ quy định tại Hợp Đồng.
  8. 8. Cam kết tôn trọng quyền và lợi ích của Thương Nhân và đảm bảo cung cấp Dịch Vụ đầy đủ, trung thực cho Thương Nhân theo Hợp Đồng này.
  9. 9. Có trách nhiệm bảo mật các thông tin về Tài Khoản BeMechant, không chuyển giao thông tin của Thương Nhân cho bên thứ ba khi chưa được sự đồng ý của Thương Nhân trừ trường hợp cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu theo quy định của pháp luật và/hoặc đã được quy định cụ thể tại Hợp Đồng này và Bộ Quy Tắc Ứng Xử.
  10. 10. Giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của Thương Nhân liên quan đến Dịch Vụ.
  11. 11. Khóa Tài Khoản BeMerchant của Thương Nhân trong khoảng thời gian hợp lý sau khi nhận được thông báo của Thương Nhân bằng văn bản hoặc qua điện thoại về việc Tài Khoản BeMerchant bị tiết lộ hoặc đánh cắp/chiếm đoạt trái pháp luật.
  12. 12. Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan và quy định tại Hợp Đồng này.
    1. Quyền và nghĩa vụ của Thương Nhân
  13. 13. Được sử dụng Tài Khoản BeMerchant để thực hiện các giao dịch đối với Đơn Hàng hợp pháp, hợp lệ.
  14. 14. Được yêu cầu BE GROUP tạm khóa, khóa Tài Khoản BeMerchant khi Tài Khoản BeMerchant bị lộ hoặc đánh cắp/chiếm đoạt trái pháp luật hoặc khi thấy cần thiết trên cơ sở tuân thủ quy định của Hợp Đồng này và pháp luật có liên quan.
  15. 15. Được yêu cầu BE GROUP giải quyết các yêu cầu, khiếu nại liên quan đến Dịch Vụ.
  16. 16. Được quyền và đồng ý sử dụng các sản phẩm, dịch vụ mà BE GROUP phát triển và cho phép sử dụng trên Ứng Dụng BeMerchant.
  17. 17. Được quyền thay đổi, cập nhật thông tin của Thương Nhân, Thực Phẩm bằng cách gửi thông tin cho BE GROUP bằng văn bản, qua Ứng Dụng BeMerchant. BE GROUP sẽ thực hiện thay đổi tương ứng sau khi tiến hành kiểm tra, xác nhận và chấp thuận yêu cầu thay đổi thông tin của Thương Nhân.
  18. 18. Cung cấp đầy đủ, chính xác, kịp thời các thông tin, tài liệu, dữ liệu cần thiết theo yêu cầu của BE GROUP khi đăng ký sử dụng Dịch vụ và trong suốt quá trình sử dụng Dịch vụ và thông báo kịp thời và gửi cho BE GROUP các thông tin, tài liệu, dữ liệu liên quan khi có những thay đổi về thông tin này. Trường hợp không thông báo, nếu có phát sinh rủi ro, tổn thất thì Thương Nhân phải hoàn toàn chịu mọi trách nhiệm về những sai sót hay hành vi lợi dụng, lừa đảo khi sử dụng Dịch Vụ do lỗi của mình hoặc do không cung cấp đúng, đầy đủ, chính xác, kịp thời sự thay đổi thông tin; cam kết chịu mọi rủi ro bao gồm cả thiệt hại về tài chính, chi phí phát sinh do thông tin cung cấp sai lệch hoặc không thống nhất.
  19. 19. Kịp thời thông báo cho BE GROUP khi phát hiện thấy có sai sót, nhầm lẫn liên quan đến Dịch Vụ, Tài Khoản BeMerchant hoặc nghi ngờ Tài Khoản BeMerchant của mình bị lợi dụng. Các thông báo, khiếu nại, yêu cầu liên quan đến Dịch Vụ và Tài Khoản BeMerchant phải được Thương Nhân thực hiện trong thời hạn 07 (bảy) ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch Đơn Hàng.
  20. 20. Chịu trách nhiệm bảo mật Tài Khoản BeMerchant và thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết ở mức độ cao nhất nhằm phòng chống việc sử dụng trái phép Tài Khoản BeMerchant. Chịu trách nhiệm đối với tất cả giao dịch phát sinh của Thương Nhân trên Tài Khoản BeMerchant mà không được phủ nhận, thoái thác các giao dịch đó với bất kỳ lý do nào, trừ trường hợp Tài Khoản BeMerchant đã bị tạm khóa/khóa/chấm dứt bởi BE GROUP theo yêu cầu của Thương Nhân.
  21. 21. Thương Nhân phải đảm bảo giá cả của Thực Phẩm được đăng tải, hiển thị và giao dịch trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be không cao hơn giá bán mà Thương Nhân bán cho Khách Hàng khác sử dụng qua các trang wesite/ứng dụng thương mại điện tử khác tương tự Ứng Dụng Be hoặc khi Khách Hàng mua Thực Phẩm trực tiếp tại các Điểm Bán Hàng.
  22. 22. Thương Nhân có nghĩa vụ tự đóng gói; chịu chi phí cho việc đóng gói và đảm bảo đóng gói phù hợp với việc giao nhận Thực Phẩm vì tính chất đặc thù của Thực Phẩm.
  23. 23. Thương Nhân phải xử lý tất cả các Đơn Hàng với sự cẩn trọng hợp lý và ngay khi nhận được yêu cầu của Khách Hàng và/hoặc Tài Xế. Đơn Hàng phải được chuẩn bị đúng, đóng gói cẩn thận và sẵn sàng để Tài Xế đến nhận trong khoảng thời gian hợp lý.
  24. 24. Thương Nhân có trách nhiệm luôn duy trì và cam kết, tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật hiện hành, bao gồm nhưng không giới hạn nghĩa vụ đạt được tất cả các giấy phép kinh doanh, giấy công bố sản phẩm, giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nghĩa vụ phát hành và cung cấp hóa đơn thuế giá trị gia tăng/hóa đơn bán hàng hợp lệ hoặc chứng từ hợp lệ (nếu có) của Thực Phẩm, kể cả có hoặc không có yêu cầu từ Khách Hàng. Thương Nhân đồng ý chịu toàn bộ trách nhiệm đối với tiền phạt hoặc các chế tài hành chính khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền áp dụng đối với bất kỳ hành vi vi phạm nào của Thương Nhân.
  25. 25. Thương Nhân đảm bảo tất cả các Thực Phẩm được cung cấp phải đảm bảo được chế biến sạch sẽ, bảo quản cẩn thận và tuân thủ đầy đủ các quy định về an toàn và vệ sinh thực phẩm khác theo quy định của pháp luật. Thương Nhân tự chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc cung cấp và các vấn đề khác có liên quan tới Thực Phẩm được Thương Nhân cung cấp cho Khách Hàng.
  26. 26. Thương nhân phải nỗ lực tốt nhất để giải quyết bất kỳ bất đồng hoặc kiếu nại từ Khách hàng liên quan đến Đơn Hàng đã được Khách Hàng đặt qua Ứng Dụng Be.
  27. 27. Thương Nhân cam kết và đảm bảo không sử dụng Dịch Vụ để cung cấp/bán các loại hàng hóa cấm lưu thông hoặc các mặt hàng nguy hiểm (như vũ khí, chất nổ, chất dễ cháy, rượu các loại, thuốc lá các loại, …), hoặc bất kỳ mặt hàng nào mà Thương Nhân không có sự cho phép hoặc giấy phép để bán/cung cấp của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
  28. 28. Thương Nhân phải tính đúng giá Thực Phẩm theo số tiền được hiển thị của Đơn Hàng thành công. Thương Nhân cam kết không yêu cầu Khách Hàng phải thanh toán thêm bất kỳ số tiền chênh lệch thêm nào so với Tiền Thực Phẩm được hiển thị của Đơn Hàng thành công, trừ trường hợp được sự đồng ý trước của Khách Hàng.
  29. 29. Thương Nhân phải cung cấp miễn phí, đầy đủ hình ảnh minh họa của Thực Phẩm cho BE GROUP để đăng tải, hiển thị trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be. Trường hợp Thương Nhân không cung cấp cho BE GROUP hình ảnh các món ăn trong thực đơn, BE GROUP có quyền không đăng tải hoặc đăng tải các hình ảnh mà BE GROUP cho là phù hợp để minh họa cho các thức ăn và đồ uống này.
  30. 30. Thương Nhân chấp thuận, tuân thủ đầy đủ và phải luôn cập nhật Bộ Quy Tắc Ứng Xử được BE GROUP công bố tại website: be.com.vn.
  31. 31. Thương Nhân có nghĩa vụ tự kê khai và nộp đầy đủ các nghĩa vụ về thuế, phí, lệ phí liên quan đến việc kinh doanh Thực Phẩm, doanh thu từ việc kinh doanh cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.
  32. 32. Thương Nhân đồng ý đối xử với các Tài Xế và Khách Hàng một cách tôn trọng, không được tham gia vào bất kỳ hành vi hoặc hoạt động gian lận, bất hợp pháp, đe dọa hoặc quấy rối Tài Xế, Khách Hàng; không gây thiệt hại cho tài sản và quyền lợi hợp pháp của Tài Xế, Khách Hàng.
  33. 33. Thanh toán đầy đủ, đúng hạn Phí Dịch Vụ và các khoản chi phí phát sinh liên quan cho BE GROUP.
  34. 34. Các quyền và nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan và quy định tại Hợp Đồng này.

Điều 4: Ghi Nhận Doanh Thu, Thanh Toán, Phí Dịch Vụ Và Xuất Hóa Đơn

1. Doanh thu bán Thực Phẩm của Thương Nhân qua Sàn Giao Dịch TMĐT Be sẽ được BE GROUP tổng hợp và gửi cho Thương Nhân hàng ngày (sau đây gọi là “Bảng Doanh Thu Ngày”) qua thư điện tử (email) của Thương Nhân hoặc các hình thức thông báo khác tùy từng thời điểm. Thương Nhân có nghĩa vụ phản hồi đồng ý hoặc không đồng ý Bảng Doanh Thu Ngày cho BE GROUP trong vòng 24 (hai mươi tư) giờ kể từ thời điểm nhận được Bảng Tổng Hợp Doanh Thu; quá thời hạn phản hồi này mà Thương Nhân không có bất kỳ ý kiến nào thì được hiểu là Thương Nhân đã đồng ý toàn bộ nội dung của Bảng Doanh Thu Ngày.

2. Thương Nhân hiểu rõ và đồng ý rằng, tổng giá trị Đơn Hàng mà Khách Hàng phải thanh toán, ngoài Tiền Thực Phẩm sẽ bao gồm Phí Giao Hàng và các khoản chi phí khác (nếu có); ngoài Tiền Thực Phẩm, Thương Nhân sẽ không đòi hỏi hay được thụ hưởng một, một phần hay bất kỳ số tiền nào liên quan đến Phí Giao Hàng và các khoản chi phí khác (nếu có).

3. Nếu Thương Nhân không thanh toán đầy đủ Phí Dịch Vụ trong thời hạn thanh toán theo điều khoản Hợp Đồng này, BE GROUP có quyền, và không giới hạn quyền và biện pháp khắc phục của mình tạm dừng quyền truy cập vào Tài Khoản BeMerchant của Thương Nhân, đồng thời tạm ngừng hiển thị thông tin Thương Nhân trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be cho đến khi Phí dịch vụ được thanh toán đủ. Bên cạnh đó, BE GROUP có quyền tính lãi suất 0,05%/ngày đối với khoản Thương Nhân chậm thanh toán cho BE GROUP tương ứng với số ngày chậm trễ.

4. Mỗi Bên đồng ý rằng, các nghĩa vụ kê khai, nộp thuế, phí, lệ phí cho Nhà nước và nghĩa vụ xuất hóa đơn cho Khách Hàng liên quan đến hoạt động kinh doanh của mỗi bên sẽ do bên đó tự chịu trách nhiệm thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành; Thương Nhân sẽ tự thực hiện kê khai, nộp thuế và quyết toán thuế hàng năm với cơ quan quản lý thuế. Thương Nhân đồng ý và không hủy ngang rằng, BE GROUP được thực hiện chia sẻ, cung cấp thông tin của Thương Nhân tại BE GROUP theo yêu cầu, hướng dẫn của cơ quan quản lý thuế phù hợp quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

5. Cho mục đích thực hiện Hợp Đồng này, Thương Nhân theo đây đồng ý ủy quyền (không hủy ngang, không thù lao) cho BE GROUP là bên được ủy quyền duy nhất để thu Tiền Thực Phẩm từ Khách Hàng thanh toán khi đặt Đơn Hàng trên Sàn Giao Dịch TMĐT Be với thời hạn hiệu lực ủy quyền duy trì trong suốt thời hạn của Hợp Đồng này. BE GROUP được ủy quyền lại cho bên thứ ba và/hoặc Tài Xế của BE GROUP thực hiện công việc này mà không cần thông báo cho Thương Nhân.

Điều 5: Tiếp Thị Và Khuyến Mại

  1. 1. Tùy vào từng thời điểm, hai Bên có thể thỏa thuận để tiến hành các hoạt động tiếp thị và khuyến mại liên quan đến Dịch Vụ.
  2. 2. Mỗi Bên có nghĩa vụ thực hiện các thủ tục thông báo/đăng ký chương trình khuyến mại, các thủ tục khác liên quan đến khuyến mại đến các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

Điều 6: Bảo Đảm An Toàn, Nguồn Gốc, Xuất Xứ Thực Phẩm

  1. 1. Thương Nhân có trách nhiệm đảm bảo an toàn vệ sinh Thực Phẩm do Thương Nhân cung cấp; tuân thủ đầy đủ, nghiêm ngặt các quy định của pháp luật hiện hành có liên quan, bao gồm nhưng không giới hạn bởi bảo đảm công bố thông tin Thực Phẩm (bao gồm cả thực hiện thủ tục công bố sản phẩm với cơ quan Nhà nước (nếu có)); nguồn, gốc xuất xử sản phẩm, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.
  2. 2. Trường hợp xảy ra ngộ độc thực phẩm do lỗi của Thương Nhân, Thương Nhân phải có trách nhiệm phối hợp xử lý, giải quyết và thanh toán các chi phí về khám chữa bệnh, chăm sóc cấp cứu và bồi thường các khoản thiệt hại khác cho Khách Hàng bị ngộ độc thực phẩm.
  3. 3. BE GROUP và Tài Xế, sẽ được miễn trừ mọi trách nhiệm liên quan đến việc Thực Phẩm không đảm bảo an toàn vệ sinh, trừ trường hợp theo quyết định rõ ràng của cơ quan nhà nước xác định do lỗi của BE GROUP và/hoặc Tài Xế.

Điều 7: Bảo Mật Thông Tin

1. Thông tin mật được hiểu là những thông tin được lưu trữ và/hoặc bảo vệ do một Bên hoặc đại diện của Bên đó tiết lộ (sau đây gọi là “Bên tiết lộ”) cho Bên kia hoặc đại diện của Bên kia trước hoặc sau thời điểm Hợp Đồng này chấm dứt, bao gồm nhưng không giới hạn bởi: các điều khoản của Hợp Đồng này; bất kỳ thông tin nào liên quan đến/thuộc nội dung của hoạt động giao dịch, Khách Hàng, người tiêu dùng, bên cung ứng, kế hoạch, dự định, cơ hội, thị trường của Bên tiết lộ hoặc công ty liên kết, công ty thành viên của Bên tiết lộ, hoạt động, quy trình, thông tin dịch vụ, bí quyết, thiết kế, bí mật kinh doanh, phần mềm của Bên tiết lộ hoặc công ty liên kết, công ty thành viên của Bên tiết lộ; bất cứ thông tin, dữ liệu nào được phát hiện, phát triển và lĩnh hội bởi hai Bên trong quá trình thực hiện Hợp Đồng này; bất kỳ thông tin nào trong các thông báo thực hiện nội dung hợp tác kinh doanh của Bên A theo Hợp đồng này, các phụ lục đính kèm Hợp đồng (nếu có).

2. Mỗi Bên cam kết vào bất cứ thời điểm nào trước hoặc sau khi Hợp đồng này chấm dứt sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin mật nào cho tổ chức, cá nhân nào khác bằng bất kỳ hình thức nào, trừ các trường hợp: (i) Tiết lộ cho nhân viên, đại lý hoặc đơn vị tư vấn của Bên đó nhằm phục vụ việc thực hiện các quyền liên quan đến Hợp Đồng, tuy nhiên hai Bên cam kết rằng nhân viên, người đại diện, đơn vị tư vấn nhận được thông tin theo quy định tại điều này được phổ biến đầy đủ về nghĩa vụ bảo mật thông tin; (ii) Tiết lộ theo yêu cầu của Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

3. Các quy định tại điều này sẽ tiếp tục có hiệu lực tiếp 02 (hai) năm sau khi Hợp Đồng này chấm dứt hiệu lực.

Điều 8: Sự Kiện Bất Khả Kháng

1. Không bên nào phải chịu trách nhiệm cho bất kỳ việc không thực hiện hoặc chậm trễ thực hiện bất cứ nghĩa vụ nào của mình theo Hợp Đồng này (ngoại trừ các nghĩa vụ thanh toán) do các trường hợp vượt ngoài tầm kiểm soát hợp lý của mình. Bên bị ảnh hưởng phải sử dụng tất cả những nỗ lực hợp lý để giảm thiểu tác động của sự kiện bất khả kháng.

2. Sự kiện bất khả kháng là những sự kiện xảy ra một cách khách quan, không thể lường trước và không thể khắc phục được mặc dù đã áp dụng mọi biện pháp cần thiết mà khả năng cho phép. Những trường hợp được coi là sự kiện bất khả kháng bao gồm nhưng không giới hạn bởi: động đất, lũ lụt, hạn hán, cháy, nổ, dịch bệnh, thảm họa, thiên tai, chiến tranh, khủng bố, đình công, phá sản, theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền phải ngừng sử dụng ứng dụng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến nội dung Hợp Đồng có thay đổi bất lợi, lỗi hay gián đoạn hệ thống công nghệ thông tin.

3. Khi xảy ra sự kiện bất khả kháng cho một Bên thì trong vòng bảy (07) ngày Bên đó có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho Bên còn lại và trong vòng ba mươi (30) ngày phải gửi văn bản mô tả chi tiết về nguyên nhân của sự kiện, ảnh hưởng của sự kiện đối với việc thực hiện nghĩa vụ Hợp đồng và gửi kèm các chứng nhận của chính quyền địa phương về việc xảy ra sự kiện bất khả kháng. Ngay sau khi sự kiện bất khả kháng chấm dứt, hai Bên có trách nhiệm tích cực khắc phục hậu quả (nếu có) và tiếp tục thực hiện Hợp đồng.

Điều 9: Chấm Dứt Hợp Đồng

    1. Hợp đồng chấm dứt trong các trường hợp sau:
  1. 1. Hết thời hạn Hợp đồng và một Bên có văn bản từ chối gia hạn thời hạn theo quy định tại Hợp Đồng.
  2. 2. BE GROUP có quyền, bên cạnh các quyền hoặc biện pháp mà BE GROUP có thể áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành, theo quy định của Hợp đồng này, chấm dứt Hợp Đồng này ngay lập tức bằng cách thông báo bằng văn bản hoặc thư điện tử gửi cho Thương Nhân; hoặc bằng cách chấm dứt Tài Khoản BeMerchant của Thương Nhân, khi xảy ra một trong các trường hợp sau:
  • Thương Nhân vi phạm bất kỳ quy định nào về an toàn và vệ sinh Thực Phẩm.
  • Thương Nhân vi phạm mà không khắc phục trong vòng 5 (năm) ngày đối với: (i) bất kỳ vi phạm Bộ Quy Tắc Ứng Xử được BE GROUP công bố tại website: be.com.vn, (ii) bất kỳ vi phạm điều khoản, điều kiện nào của Hợp Đồng này.
  • Thương Nhân là doanh nghiệp tiến hành giải thể hoặc lâm vào tình trạng phá sản, kể cả do bên thứ ba yêu cầu mở thủ tục phá sản theo quy định của pháp luật hiện hành. Thương Nhân là hộ kinh doanh chấm dứt hoạt động hộ kinh doanh. Thương Nhân là cá nhân chết, mất tích hoặc mất năng lực hành vi dân sự.
  • BE GROUP có căn cứ để cho rằng Thương Nhân sử dụng Tài Khoản BeMerchant để thực hiện các hành vi gian lận, lừa đảo, hoặc thực hiện hiện hành vi cấm theo quy định của pháp luật.
    1. Trong mọi trường hợp chấm dứt Hợp Đồng, mỗi Bên phải hoàn thành tất cả nghĩa vụ phát sinh tính đến thời điểm chấm dứt Hợp đồng theo quy định tại các điều khoản và điều kiện của Hợp Đồng này. BE GROUP có quyền ngay lập tức loại bỏ quyền truy cập Tài Khoản BeMerchant của Thương Nhân vào Sàn Giao Dịch TMĐT Be.

Điều 10: Quyền Sở Hữu Trí Tuệ

  1. 1. Thương Nhân không được chuyển giao quyền sử dụng/tiết lộ bất kỳ Tư Liệu Của BE GROUP nào cho bất kỳ bên thứ ba nào khi chưa được sự đồng ý của BE GROUP.

2. Trong quan hệ giữa hai Bên, quyền sở hữu trí tuệ có trong và liên quan đến Tư Liệu Của Thương Nhân vẫn thuộc về Thương Nhân, mọi quyền sở hữu trí tuệ có trong và liên quan đến Tư Liệu Của BE GROUP vẫn thuộc về BE GROUP.

3. Thương Nhân theo đây cấp cho BE GROUP quyền sử dụng không độc quyền và miễn phí quyền sử dụng các Tư Liệu của Thương Nhân mà cần thiết để thực hiện Dịch Vụ theo Hợp Đồng này. Thương Nhân chịu hoàn toàn trách nhiệm về tất cả các chấp thuận và sự cho phép để Tư Liệu của Thương Nhân được sử dụng theo Hợp Đồng này và về việc tuân theo quy định của pháp luật hiện hành có liên quan.

4. Thương Nhân chỉ được sử dụng các Dịch Vụ và Tư Liệu được chuyển giao phù hợp với các hạn chế sử dụng và điều kiện cấp quyền sử dụng do BE GROUP quy định. Trừ khi Hợp Đồng này cho phép khác đi một cách rõ ràng hoặc có thoả thuận khác bằng văn bản, Thương Nhân sẽ không được sao chép, nhân bản, tạo tác phẩm phái sinh, sao chép bằng công nghệ đảo ngược, giải mã hoặc tháo rời bất kỳ Tư Liệu của BE GROUP hoặc sửa đổi hoặc loại bỏ bất kỳ thông báo hay chú thích về quyền sở hữu đặt trên hoặc trong các Tư Liệu của BE GROUP. Thương Nhân không được chuyển giao quyền sử dụng bất kỳ Tư Liệu của BE GROUP nào cho bất kỳ bên thứ ba nào khi chưa được sự đồng ý bằng văn bản của BE GROUP.

5. Thương Nhân cam kết và đồng ý rằng Thương Nhân có trách nhiệm bảo vệ bất kỳ việc khiếu nại, thưa kiện nào có thể phát sinh chống lại BE GROUP hoặc bất kỳ Công Ty Liên Kết bị cáo buộc là vi phạm nhãn hiệu, bản quyền hoặc các quyền sở hữu trí tuệ khác, quyền hình ảnh hay bất cứ quyền nào của bên thứ ba liên quan đến bất kỳ Tư Liệu của Thương Nhân cung cấp cho BE GROUP theo Hợp Đồng này, và Thương Nhân sẽ bảo đảm giữ cho BE GROUP và Công Ty Liên Kết đối với bất kỳ tổn thất, thiệt hại, phí tổn và các chi phí, bao gồm cả phí luật sư, có thể phát sinh do bên thứ ba đòi các quyền đó.

Điều 11: Bồi Thường Và Giới Hạn Trách Nhiệm

  1. 1. Không phụ thuộc vào bất kỳ điều khoản nào có nội dung trái ngược được quy định trong Hợp Đồng này hoặc quy định pháp luật hiện hành, Thương Nhân phải bồi thường và giữ cho BE GROUP, Công Ty Liên Kết và các người quản lý, cán bộ, đại lý và nhân viên của BE GROUP hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi các khiếu nại, thiệt hại, tổn thất (bao gồm nhưng không giới hạn tổn thất lợi nhuận), và các chi phí bao gồm, phí luật sư phát sinh từ hoặc là kết quả của việc Thương Nhân vi phạm, không tuân thủ, bỏ sót hoặc trì hoãn bất kỳ điều khoản và điều kiện của Hợp Đồng này và/hoặc phát sinh từ hoặc liên quan đến Hợp Đồng này.
  2. 2. Trách nhiệm của BE GROUP và Công Ty Liên Kết đối với Thương Nhân cho bất kỳ và tất cả các thiệt hại phát sinh từ hoặc có liên quan đến Hợp Đồng này, trong mọi trường hợp không được vượt quá phí và các khoản chi phí khác mà Thương Nhân trả cho BE GROUP trong 06 tháng liên tục, liền trước thời điểm phát sinh trách nhiệm. Trong mọi trường hợp BE GROUP không phải chịu trách nhiệm đối với các thiệt hại gián tiếp, ngẫu nhiên, đặc biệt, mang tính trừng phạt hoặc phụ thêm, bao gồm mất quyền sử dụng, tổn thất về lợi nhuận hoặc gián đoạn kinh doanh, dù bằng cách nào đã phải gánh chịu hoặc chỉ là giả định trên lý thuyết.

Điều 12: Quy Định Chung

  1. 1. Hợp Đồng này và bất kỳ tranh chấp nào phát sinh từ, hoặc liên quan đến Hợp Đồng này được điều chỉnh hoàn toàn và được giải thích theo pháp luật Việt Nam. Nếu một tranh chấp phát sinh từ, hoặc liên quan đến Hợp Đồng này, hai Bên sẽ cố gắng giải quyết tranh chấp đó thông qua thương lượng trong vòng 30 (ba mươi) ngày dương lịch kể từ ngày tranh chấp đó được thông báo bằng văn bản đến Bên kia. Nếu, và chỉ trong phạm vi tranh chấp không thể được giải quyết hoặc đã không được giải quyết thông qua thương lượng thì một Bên có thể khởi kiện Bên kia. Mọi tranh chấp, bất đồng hoặc khiếu nại nào phát sinh hoặc liên quan đến Hợp Đồng này sẽ được đệ trình và giải quyết tại Tòa án có thẩm quyền. Phán quyết của Tòa án có hiệu lực thi hành sẽ là quyết định cuối cùng và có giá trị thi hành bắt buộc đối với hai Bên.
  2. 2. Mỗi Bên cam kết và đảm bảo rằng người quản lý, nhân viên, đại lý hoặc bất kỳ người nào trực tiếp hoặc gián tiếp đại diện, thay mặt cho mình hoặc được mình chỉ định liên lạc, giao dịch, làm việc với Bên còn lại sẽ không hối lộ và/hoặc hứa hẹn đưa các khoản hối lộ, quà tặng, trích thưởng hoặc bất kỳ khoản tiền, khoản báo đáp, hiện vật hoặc lợi ích nào (gọi chung là “Hối Lộ”), cho bất kỳ người quản lý, nhân viên hoặc bất kỳ người nào thuộc Bên còn lại (gọi chung là “NhânViên”) và/hoặc không thông qua bất kỳ bên thứ ba nào để Hối Lộ Nhân Viên của Bên còn lại nhằm được ưu tiên ký Hợp Đồng/Thỏa Thuận với mình một cách không minh bạch hoặc được miễn trừ (các) nghĩa vụ quy định tại Hợp Đồng/Thỏa Thuận và/hoặc hưởng các lợi ích không minh bạch, không công bằng khác. Các hành vi Hối Lộ theo quy định tại Điều này sẽ bao gồm cả các hành vi thực hiện trước, trong và sau khi Hợp Đồng/Thỏa Thuận được hai Bên ký kết. Nếu một Bên có chứng cứ chứng minh (gọi là “Bên Phát Hiện”) rằng Bên kia và/hoặc Nhân Viên của Bên kia vi phạm quy định tại Điều này (gọi là “Bên Hối Lộ”) thì Bên Phát Hiện có quyền, tại bất kỳ thời điểm nào, áp dụng một, một số hoặc đồng thời các biện pháp sau: (i) yêu cầu Bên Hối Lộ bồi thường mọi thiệt hại phát sinh mà Bên Phát Hiện phải gánh chịu theo quy định của pháp luật; (ii) chấm dứt Hợp Đồng/Thỏa Thuận ngay lập tức mà không phải chịu bất kỳ một khoản phạt hay bồi thường nào.
  3. 3.Thương Nhân không thể chuyển nhượng, chuyển giao một phần hoặc toàn bộ Hợp Đồng này cho bất kỳ bên thứ ba nào nếu không có sự đồng ý trước bằng văn bản của BE GROUP. BE GROUP có thể: (a) giao thầu lại bất kỳ hoặc tất cả các nghĩa vụ của mình theo Hợp Đồng này với điều kiện là tại bất kỳ thời điểm nào BE GROUP vẫn chịu trách nhiệm đối với việc thực hiện Hợp Đồng này; và (b) chuyển nhượng hoặc cấp lại bất kỳ hoặc tất cả các quyền của mình theo Hợp Đồng này cho bất kỳ Công Ty Liên Kết nào của BE GROUP mà không cần thông báo trước cho Thương Nhân.
  4. 4. Nếu quy định nào của Hợp Đồng này (toàn bộ hoặc một phần) bị bất kỳ tòa án hoặc cơ quan có thẩm quyền nào khác tuyên vô hiệu hoặc không thể thi hành được toàn bộ hoặc một phần thì hiệu lực của các quy định khác của Hợp Đồng này và phần còn lại của quy định đã nêu sẽ không bị ảnh hưởng. Hai Bên đồng ý thay thế phần đó của Hợp Đồng bằng một quy định khác hợp pháp, có hiệu lực và có thể thi hành được nhắm đáp ứng được mục đích ban đầu của hai Bên một cách tốt nhất.
  5. 5. BE GROUP có thể bằng cách thông báo thông qua Sàn Giao Dịch TMĐT Be hoặc bằng cách thức khác để thông báo như BE GROUP có thể chỉ định (có thể bao gồm việc thông báo bằng email), thay đổi các điều khoản và điều kiện của Hợp Đồng này, sự thay đổi này có hiệu lực vào ngày do BE GROUP xác định. Nếu Thương Nhân tiếp tục sử dụng Dịch Vụ sau thời điểm này, Thương Nhân được coi là chấp nhận với các thay đổi này. Nếu Thương Nhân không chấp nhận các thay đổi này, Thương Nhân phải ngừng truy cập hoặc sử dụng Tài Khoản BeMerchant và chấm dứt Hợp đồng này./.