[beBike & beCar] Hướng dẫn Ứng dụng beDriver cho tài xế

Thứ năm, 27/02/2020 07:55 (GMT+7)

Thành thạo ứng dụng beDriver dành cho Tài xế: các chức năng cơ bản, liên hệ hỗ trợ và 5 bước để thực hiện một chuyến xe.

Quý Tài xế thân mến,

Với ứng dụng beDriver, Quý Tài xế có thể bắt đầu cung cấp dịch vụ vận chuyển cho Khách hàng. Nội dung hướng dẫn sau đây sẽ giới thiệu cơ bản các dịch vụ be đang cung cấp và giúp Tài xế be thành thạo các chức năng cơ bản, cách liên hệ hỗ trợ và 5 bước để thực hiện một chuyến xe.

I. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT:

II. THÔNG TIN CẦN LƯU Ý:

1. Bảng cước phí dịch vụ be: Chi tiết vui lòng xem TẠI ĐÂY

2. Hai kênh hỗ trợ Tài xế:

  • Tổng đài be Hotline 1900 23 23 45 (hoạt động từ 7 giờ đến 19 giờ các ngày trong tuần)

3. Năm bước cơ bản của chuyến xe:

4. Các tính năng liên quan đến lộ trình di chyển:

Đối với các chuyến xe beBike và beCar, Khách hàng có thể thêm điểm dừng hoặc đổi điểm đến qua 2 tính năng sau đây:

a. Thêm điểm dừng:

Tại bước đặt xe, Khách hàng có thể thêm 1 điểm dừng khác. Khi đó thông báo chuyến xe phát đến cho Tài xế sẽ hiển thị như hình minh họa. Tài xế đón và trả khách ở từng điểm như thông tin chuyến xe.

b. Thay đổi điểm đến:

  • Khi đang trong chuyến xe, Khách hàng có thể thỏa thuận với Tài xế về việc thay đổi điểm đến. Sau khi Tài xế đồng ý, Khách hàng thực hiện đổi điểm đến trên ứng dụng của Khách hàng.
  • Điểm đến mới và cước phí mới sẽ được cập nhật đến ứng dụng của Tài xế. Cước phí sau khi đổi điểm đến luôn cao hơn cước phí ban đầu.

III. CÁC CÂU HỎI THƯỜNG GẶP:

1. Tôi có thể xem các video hướng dẫn và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ của be ở đâu?
Đáp: Trên ứng dụng beDriver, anh/chị vào thanh chức năng và chọn mục “Hướng dẫn”

2. Ngoài việc luôn đăng nhập ứng dụng Tài xế be, bật dữ liệu 3G/4G và bật định vị, tôi cần lưu ý điều gì nữa để đảm bảo không bị ngắt quãng khi nhận chuyến?
Đáp: Dung lượng pin điện thoại luôn lớn hơn 20%

3. Tôi có chuyến xe phát đến, nhưng tôi chọn “Bỏ qua” để từ chối. Trong trường hợp này, Tôi có bị tính vào tỷ lệ hủy chuyến hay không?
Đáp: Trường hợp này Tài xế không bị tính Tỷ lệ hủy chuyến mà ghi nhận vào Tỷ lệ nhận chuyến, tính bằng số chuyến xe chấp nhận trên tổng số chuyến xe phát đến. be khuyến khích Tài xế nhận mọi chuyến xe phát đến khi đã bật ứng dụng, để đảm bảo dịch vụ cung cấp đến Khách hàng.

4. Tôi là Tài xế beCar 7 chỗ, tôi có thể nhận thêm các chuyến xe dành cho beCar 4 chỗ không và làm như thế nào?
Đáp: Tài xế beCar 7 chỗ có thể nhận thêm các chuyến beCar 4 chỗ. Anh/chị vào mục “Thông tin Tài xế” > Chọn “Dịch vụ” > Kích hoạt dịch vụ “beCar 4 chỗ”.

5. Tôi đến điểm đón, nhưng khách lại muốn thay đổi điểm đến khác với điểm đến đã đặt trước đó, tôi sẽ xử lý tình huống này như thế nào?
Đáp: Tài xế hướng dẫn khách hàng Hủy chuyến xe này và sử dụng dịch vụ beNow để đặt chuyến xe mới.

6. Khách hàng đặt dịch vụ beBike, nhưng khi Tôi đến nơi lại yêu cầu giao hàng, tôi nên làm gì?
Đáp: Anh/chị giải thích về việc đặt sai dịch vụ và từ chối nhận giao hàng. Sau đó, hướng dẫn khách hàng hủy chuyến và lựa chọn dịch vụ giao hàng. Trường hợp Tài xế chấp nhận vận chuyển sai dịch vụ, nếu có sự cố xảy ra trong quá trình thực hiện chuyến xe, be có quyền từ chối hỗ trợ.

7. Tôi chở khách đến điểm đến thì điện thoại hết pin và không thể kết thúc chuyến đi, tôi nên làm gì?
Đáp: Tài xế thu đúng cước phí hiện trên ứng dụng của khách hàng, sau đó tìm địa điểm sạc pin và kết thúc chuyến đi. Nếu không kết thúc được, gọi tổng đài hỗ trợ hướng dẫn.

8. Trường hợp cước phí trên ứng dụng Tài xế và Khách hàng khác nhau, tôi sẽ thu cước phí như thế nào?
Đáp: Tài xế thu cước phí theo ứng dụng của Khách hàng, sau đó gửi phản hồi về Be.

9. Tôi có bắt buộc phải đánh giá số sao cho Khách hàng hay không?
Đáp: Đây là bước không bắt buộc nhưng be khuyến khích Tài xế để lại số sao và bình luận về chuyến đi.