Hướng dẫn Xác thực KYC khách hàng dành cho Tài xế beDelivery

Thứ ba, 25/02/2020 09:12 (GMT+7)

Khi có yêu cầu nhận gửi hàng dưới hình thức giao hàng ứng tiền trước (COD) từ Khách hàng thông qua ứng dụng be, Tài xế tiếp nhận yêu cầu giao hàng và thực hiện các bước để xác thực KYC Khách hàng như hướng dẫn.

KYC (“Know Your Customer” hay “Nhận Biết Thông Tin Khách Hàng”) là quá trình xác minh danh tính và thông tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ beDelivery. Việc xác minh được thực hiện bằng (các) cách thu thập, bao gồm nhưng không giới hạn: ảnh chụp chân dung; ảnh chụp giấy tờ tùy thân (chứng minh nhân dân; căn cước công dân); hộ chiếu (passport); giấy phép lái xe.

Khi có yêu cầu nhận gửi hàng dưới hình thức giao hàng ứng tiền trước từ Khách hàng thông qua ứng dụng be, Tài xế tiếp nhận yêu cầu giao hàng và thực hiện các bước để xác thực KYC Khách hàng như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu giao hàng

Tài xế chấp nhận chuyến và lấy hàng tại địa điểm nhận hàng như bình thường. Sau khi tài xế chọn vào chức năng “Tôi đã đến nơi” hoặc hệ thống sẽ tự động thông báo, tiếp đó sẽ chuyển tới màn hình của người gửi hàng, Tài xế chọn vào chức năng “Xác nhận người gửi” để tiếp tục giao hàng hoặc hủy đơn hàng (nếu có)

Bước 2: Tiến hành xác thực thông tin người gửi

Sau khi tài xế chọn “Xác thực người gửi”, ứng dụng be sẽ hiển thị gồm có các thông tin của người gửi đã cập nhập lên trước đó cho Tài xế kiểm tra. Nếu các thông tin người gửi chính xác, Tài xế lựa chọn “Thông tin chính xác” được hiển thị bằng hình ảnh trên màn hình của App và tiếp tục nhận đơn và tiến hành giao hàng.

Nếu người gửi cập nhập thông tin không chính xác, thì lựa chọn “Không chính xác” hiển thị trên ứng dụng be.

Sau khi lựa chọn chức năng “Không Chính Xác” thì Tài xế sẽ lựa chọn 1 trong những lựa chọn sau:

1. Tiếp tục giao hàng: màn hình ứng dụng be của Tài xế sẽ được điều chuyển tới màn hình Chụp ảnh và tiếp tục nhận đơn và đi giao hàng như bình thường.

Lưu ý: Nếu trường hợp này vẫn giao hàng thành công thì trạng thái của người gửi vẫn sẽ thể hiện là chờ xác thực thông tin cho những tài xế kế tiếp.

2. Không, hủy đơn hàng: trong trường hợp này, Tài xế được kết thúc chuyến ngay lập tức và quay lại màn hình chính sẽ hiển thị là “Đơn hàng đã bị hủy“:

Lưu ý:

– Tự động bổ sung thông tin có lý do cho chuyến giao hàng không thành công là “Thông tin không chính xác” thì sẽ không bị tính vào tỷ lệ hủy đơn hàng.

– Tài xế không muốn ghi lý do thì sẽ lựa chọn vào chức năng Quay Lại và Hủy Đơn hàng như bình thường