Hướng dẫn Cước phí & Thanh toán 🛵🚗

Thứ tư, 26/02/2020 07:53 (GMT+7)

Hướng dẫn chi tiết cách tính cước phí, cách tính tiền thực nhận, cách nạp tiền, rút tiền, lịch chuyển tiền thưởng và lịch chuyển tiền về thẻ ATM.

Nội dung sau đây sẽ hướng dẫn Tài xế Be cách tính cước phí, cách tính tiền thực nhận, cách nạp tiền, rút tiền, lịch chuyển tiền thưởng và lịch chuyển tiền về tài khoản ngân hàng.

I. HƯỚNG DẪN CHI TIẾT

II. THÔNG TIN CẦN LƯU Ý

1. Bảng cước phí dịch vụ Be: Vui lòng xem chi tiết TẠI ĐÂY

2. Thời gian thanh toán tiền thưởng

tgian thanh toán thuong

3. Thời gian tiền chuyển về tài khoản ngân hàng CAKE by VPBank hoặc tài khoản ngân hàng VPBank

Tài xế có thể thực hiện rút tiền từ Tài khoản Tài xế về tài khoản ngân hàng CAKE by VPBank hoặc tài khoản ngân hàng VPBank.

III. CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Để truy cập nhanh các nhóm câu hỏi, vui lòng bấm vào liên kết dưới đây:
Di chuyển đến Câu hỏi về Cước phí
Di chuyển đến Câu hỏi về Thanh toán
Di chuyển đến Câu hỏi về Nạp tiền

A. CƯỚC PHÍ

1. Với mỗi chuyến xe, số tiền tôi nhận được sẽ được tính như thế nào?

Đáp: Số tiền Tài xế thực nhận được tính theo công thức dưới đây:

2. Phí sử dụng ứng dụng là gì?

Đáp: Phí sử dụng ứng dụng là khoản phí mà Khách hàng phải trả khi sử dụng ứng dụng Be để thực hiện các yêu cầu cung cấp dịch vụ vận tải. Tài xế là người thu hộ khoản này và nộp lại cho Be.

3. Với thu nhập này, tôi có phải đóng các loại thuế nào không?

Đáp: Có.

Theo quy định của Tổng cục thuế về doanh thu từ kinh doanh vận tải, toàn bộ doanh thu vận tải của các chuyến xe, đơn hàng sẽ được kê khai và nộp thuế VAT (thuế suất 10%) trước khi phân chia doanh thu hợp tác kinh doanh cho Tài xế Be.

Bên cạnh đó, Tài xế phải đóng 1,5% thuế TNCN trên phần doanh thu chia sẻ.

4. Ai là người trả các khoản phụ phí như phí cầu đường, sân bay, bến bãi…?

Đáp: Các khoản phụ phí như phí cầu đường, sân bay, bến bãi… sẽ do Khách hàng trả. Tài xế nên trao đổi với khách trước khi di chuyển.

 

B. THANH TOÁN

1. Tiền thưởng sẽ được chuyển vào Tài khoản Tài xế vào khi nào?

Đáp: Các khoản tiền thưởng be sẽ chuyển vào tài khoản tài xế vào THỨ 3 hàng tuần.

2. Be có tự động chuyển tiền về Tài khoản ngân hàng cho tôi không? Việc chuyển tiền vào tài khoản CAKE by VPBank của tôi được thực hiện vào khi nào?

Đáp: Để rút tiền từ Tài khoản Tài xế về Tài khoản CAKE by VPBank của mình, Tài xế cần thực hiện các yêu cầu rút tiền trên ứng dụng beDriver.

Đối với các yêu cầu rút tiền đã gửi, Be sẽ chuyển tiền vào Tài khoản CAKE by VPBank của Tài xế vào THỨ 2, THỨ 4 & THỨ 6.

Chi tiết xem mục II.3

3. Ứng dụng Be có mấy ví?

Đáp: Be không sử dụng khái niệm “Ví”. Ứng dụng beDriver có duy nhất 01 Tài khoản tài xế. Trong đó, mục Số dư tạm tính hay còn gọi là tổng tiền của Tài khoản Tài xế, bao gồm:

  • Tất cả các khoản tiền nạp vào Tài khoản Tài xế
  • Tiền thưởng
  • Tiền thực nhận chuyến xe được thanh toán qua thẻ hoặc có sử dụng khuyến mại

4. Phí duy trì tài khoản cho beBike và beCar là bao nhiêu?

  • Phí duy trì tài khoản beBike là 50.000 VNĐ
  • Phí duy trì tài khoản beCar là 100.000 VNĐ

Lưu ý, phí duy trì tài khoản này không thể rút ra nhưng sẽ được hoàn trả khi Tài xế thanh lý tài khoản.

5. Tôi phải có bao nhiêu tiền trong Tài khoản Tài xế thì nhận chuyến được?

Đáp: Để đảm bảo khả năng nhận chuyến, be khuyến khích Tài xế duy trì Số dư tạm tính trên 100.000đ với beBike và trên 200.000đ với beCar.
Ngoài phí duy trì tài khoản, để có thể nhận chuyến, Tài xế cần đảm bảo Số dư tạm tính đủ lớn để trừ các khoản chi phí, bao gồm:

  • Thuế VAT
  • Phần be thu
  • Thuế TNCN
  • Phí sử dụng ứng dụng

6. Đối với những chuyến khách trả bằng hình thức thẻ, Tôi thu tiền như thế nào?

Đáp: Khi Khách hàng lựa chọn thanh toán cước phí chuyến đi qua Thẻ, tài xế KHÔNG thu tiền mặt. Giá cước chuyến đi sẽ được be tự động cộng vào Tài khoản Tài xế trên ứng dụng beDriver. Tài xế xem mục Thu tiền mặt tại màn hình “Thanh toán” để biết cụ thể số tiền mình thu khách là bao nhiêu. Đối với hình thức thanh toán Thẻ, phần Thu tiền mặt sẽ hiển thị là 0 đồng.

7. Tiền đang chờ duyệt dùng để nhận chuyến được không?

Đáp: Được. Tiền đang chờ duyệt có thể dùng để nhận chuyến.

 

C. NẠP TIỀN

1. Tôi có thể nạp tiền vào Tài khoản Tài xế bằng cách nào?

Đáp: Có hai cách như sau:

a. Nạp vào Tài khoản nạp tiền: Số Tài khoản nạp tiền được be cung cấp riêng cho từng Tài xế, hiển thị trong màn hình Tài khoản tài xế trên ứng dụng beDriver. Tài xế vào mục “Hướng dẫn nạp tiền” và thực hiện theo hướng dẫn.

b. Nạp vào Tài khoản Be Group:

  • Số tài khoản Be Group: 1900232345
  • Chủ Tài khoản: Công ty CỔ PHẦN BEGROUP
  • Ngân hàng: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBANK)- Hội Sở
  • Nội dung nộp tiền: Điền số điện thoại đăng kí tài khoản beDriver. Lưu ý, không điền khoảng
    trắng hoặc ký tự khác. Ví dụ, 0989123456 là ĐÚNG; 0989.123.456 hoặc 0989 123 456 là SAI.

2. Có bắt buộc phải làm thẻ ngân hàng VPBank/CAKE by VPBank không?

Đáp: Hiện tại, để rút tiền, Tài xế bắt buộc phải có Tài khoản ngân hàng VPBank hoặc Tài khoản Ngân hàng số CAKE by VPBank

3. Để nạp tiền, có bắt buộc phải chuyển tiền từ Tài khoản VPBank không?

Đáp: Tài xế có thể chuyển tiền từ bất cứ ngân hàng nào vào Tài khoản nạp tiền trên ứng dụng beDriver. Tuy nhiên, be khuyến khích chuyển khoản từ Ngân hàng số CAKE.

4. Nạp tiền vào Tài khoản Tài xế tại các cửa hàng tiện lợi hoặc các ứng dụng ví điện tử được không?

Đáp: Được, với điều kiện hình thức nạp tiền là CHUYỂN KHOẢN NGÂN HÀNG.

5. Tại sao đã chuyển khoản vào Tài khoản nạp tiền nhưng trên ứng dụng beDriver vẫn không hiển thị số tiền?

Đáp: Tùy theo Ngân hàng mà thời gian cộng tiền vào Tài khoản Tài xế sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sau 24 giờ làm việc, không thấy hiển thị số tiền được cộng vào, Tài xế liên hệ Tổng đài 1900232345 hoặc email [email protected] để được hỗ trợ giải đáp.

6. Tôi có thể sử dụng số Tài khoản nạp tiền trên ứng dụng để giao dịch cá nhân không?

Đáp: Không. Tài khoản nạp tiền do Be cung cấp chỉ dùng để nạp tiền vào Tài khoản Tài xế trên ứng dụng beDriver. Không dùng được cho mục đích khác.