Be Group bắt tay Sun World nâng tầm trải nghiệm du lịch Việt
Thứ sáu, 10/11/2023 16:59 (GMT+7)
Be Group chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Sun World hướng đến thúc đẩy du lịch nội địa tại thị trường Việt Nam, “số hóa” hoạt động kinh doanh, quảng bá du lịch, nhằm mang lại nhiều giá trị lớn hơn cho khách hàng.
Theo thỏa thuận hợp tác chiến lược, Be Group và Sun World sẽ tập trung hợp tác vào 3 hạng mục chính nhằm phát huy thế mạnh và lợi thế của cả hai thương hiệu.
Về mặt truyền thông, Be Group và Sun World sẽ triển khai dự án beWorld nhằm quảng bá hai thương hiệu vận chuyển và du lịch hàng đầu Việt Nam đến du khách ít nhất tại 5 địa phương trên toàn quốc trong năm 2024. Trong khuôn khổ dự án, hai bên cũng sẽ có những hoạt động đẩy mạnh quảng bá du lịch nội địa tới tập 25 triệu khách hàng của hai bên, giúp du khách trong nước tiếp cận các điểm du lịch địa phương một cách sáng tạo và thú vị hơn.
Về mặt công nghệ, Be Group sẽ tích hợp và xây dựng mới các dịch vụ số, khởi đầu với dịch vụ bán vé điện tử vui chơi, tham quan Sun World trên nền tảng đa dịch vụ be, với phương thức thanh toán đa dạng, Đồng thời, Be Group cũng phát triển tích hợp các trải nghiệm số hoá cho khách du lịch tham quan tại các cơ sở của Sun World trong tương lai. Các giải pháp công nghệ số này kỳ vọng giúp đơn giản hoá thủ tục đặt trước vé Sun World, tạo điều kiện thuận lợi, giúp khách hàng dễ dàng lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn của mình, đồng thời mang lại cho du khách những trải nghiệm du lịch liền mạch từ online đến offline.
Ngoài ra, Be Group cũng sẽ trở thành đối tác vận chuyển tại các khu vui chơi thuộc hệ thống Sun World trên toàn quốc, mở rộng dịch vụ đặt xe công nghệ đến các điểm du lịch là một phần tất yếu trong xu hướng du lịch thông minh. Thông qua hợp tác lần này, chỉ với nền tảng be, du khách không chỉ có thể mua vé vui chơi và đặt xe di chuyển đến và đi từ khu du lịch Sun World với chi phí hợp lý, đảm bảo an toàn mà còn dễ dàng tra cứu, chia sẻ thông tin cùng bạn bè, gia đình.
Sun World là thương hiệu vui chơi giải trí quy mô đẳng cấp quốc tế do Tập đoàn Sun Group đầu tư tại các địa điểm du lịch hàng đầu Việt Nam, với 6 công viên giải trí và khu du lịch, gồm: Sun World Ba Na Hills, Công viên Châu Á- Asia Park (Đà Nẵng), Sun World Fansipan Legend (Sa Pa, Lào Cai), Sun World Halong (Hạ Long, Quảng Ninh), tổ hợp vui chơi giải trí biển Sun World Hon Thom (Phú Quốc), khu du lịch Sun World Ba Den Mountain (Tây Ninh).
Sun World Ba Na Hills được WTA tôn vinh với giải thưởng “Cây cầu du lịch biểu tượng hàng đầu thế giới 2022” dành cho Cầu Vàng
Trong khi đó, Be Group là công ty công nghệ Việt Nam phát triển bậc nhất trong mảng dịch vụ vận tải công nghệ, nắm giữ 35% thị phần chỉ riêng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ hiện có nhiều lợi thế về qui mô khách hàng, nền tảng công nghệ và mạng lưới đối tác lớn: Be có tập khách hàng 10 triệu người dùng với hành vi giao dịch thường xuyên liên tục hàng ngày, hàng tuần. Be là nền tảng có kinh nghiệm vận hành cung cấp hơn 15 dịch vụ, chỉ riêng giao thông vận tải có từ xe ô tô, xe máy, taxi, xe khách, vé máy bay…ở qui mô top đầu Việt Nam. Với tham vọng trở thành nền tảng tiêu dùng số 1 phục vụ mọi nhu cầu thiết yếu hàng ngày của 20 triệu người tiêu dùng Việt. Sau 5 năm phát triển, nền tảng Be đã đạt mốc hơn 100 triệu lượt tải và chỉ riêng trong 10 tháng năm 2023 đã vận hành 100 triệu chuyến đi phục vụ người dùng Việt Nam. Mạng lưới đối tác Be hiện có hơn 50.000 doanh nghiệp toàn quốc, trải dài các ngành nghề và qui mô từ ẩm thực, bán lẻ, công nghệ, viễn thông cho tới các cổng thanh toán, ngân hàng lớn nhất Việt Nam.
Bà Vũ Hoàng Yến – Tổng Giám đốc Be Group và bà Nguyễn Hương Giang – Tổng Giám đốc Sun World ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược
Chia sẻ về Thỏa thuận hợp tác này, bà Vũ Hoàng Yến, Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ: “Lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trên công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google tăng trưởng mạnh trong quý 1 và 2 năm 2023, và xếp vị trí thứ 7 trên thế giới. Với đà tăng trưởng này cũng như sự nỗ lực đồng lòng từ nhiều đơn vị, ngành du lịch Việt đã đạt được nhiều mục tiêu về du lịch trong năm nay.
Một trong những định hướng chiến lược ưu tiên của Be Group là việc hợp tác và chia sẻ thế mạnh về nền tảng công nghệ, cũng như vận hành với các đối tác, để mang lại các giá trị ưu việt cho khách hàng. Do đó, cơ hội kí kết hợp tác với Sun World là một vinh dự đối với chúng tôi để hai bên có thể cùng chung tay kinh doanh, vận hành và tiếp tục phát triển các sản phẩm mới, nhằm mang lại những trải nghiệm thú vị và hữu ích cho khách hàng hai bên”.
Trong bối cảnh công nghệ số ngày càng đóng vai trò quan trọng trong phát triển du lịch trên toàn cầu, sự hợp tác giữa Sun World và Be Group hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn, chi phí ưu đãi cho khách hàng hai bên, góp phần nâng tầm sức mạnh và vị thế của hai thương hiệu. Đây cũng được xem là bước đi nhằm nỗ lực thúc đẩy hành trình chuyển đổi số của ngành du lịch Việt Nam, góp phần tăng trải nghiệm cho khách hàng, đồng thời nâng tầm công nghệ số hóa du lịch Việt Nam sánh vai với các nước trong khu vực.
Chia sẻ về Thỏa thuận hợp tác này, bà Nguyễn Hương Giang, Tổng Giám đốc Sun World bày tỏ: “Không chỉ đầu tư vào hệ thống sản phẩm, dịch vụ đẳng cấp, Sun World còn đặc biệt chú trọng đầu tư nâng cao cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng trên từng điểm chạm. Việc hợp tác với Be Group – một thương hiệu vận chuyển của Việt Nam là một trong những bước đi nhằm nâng cao chất lượng, dịch vụ du lịch trong nước, đồng thời đem đến những giá trị và trải nhiệm độc đáo, mới mẻ hơn cho khách hàng. Chúng tôi hy vọng hai bên sẽ cùng hợp lực hỗ trợ nhau phát triển, nâng tầm thương hiệu, đồng thời góp sức thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của du lịch Việt Nam”.