Quy Trình Xử Lý Gian Lận

Thứ sáu, 20/03/2020 17:33 (GMT+7)

Khi hợp tác cùng Be, Quý Tài xế sẽ trở thành thành viên của một môi trường văn minh, trong sạch. Ngược lại, Be cũng mong đợi Quý Tài xế sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Theo cam kết về tiêu chí hoạt động từ những ngày đầu thành lập, bên cạnh việc tạo nên những chuyến đi an toàn cho hành khách, be cũng chú trọng đến việc góp phần đảm bảo chất lượng cuộc sống về vật chất lẫn tinh thần cho Quý Tài xế. Khi hợp tác cùng be, Quý Tài xế sẽ được trở thành thành viên của một môi trường văn minh, trong sạch. Ở chiều ngược lại, be cũng mong đợi Quý Tài xế sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy, thể hiện qua việc hợp tác theo Nguyên Tắc Cộng Đồng của be.

1. Quy trình xử lý gian lận

Những hành vi gian lận dưới bất kỳ hình thức và nhằm bất kỳ mục đích nào của Quý Tài xế đều sẽ bị xử lý theo quy định chế tài của be tùy theo tính chất (gian lận tài chính hoặc phi tài chính), mức độ nghiêm trọng (gian lận cá nhân hoặc có tổ chức) và số lần vi phạm cộng dồn trong quá trình tham gia be.

  • be thường xuyên tiến hành kiểm tra gian lận trong suốt thời gian diễn ra các chương trình thưởng và khuyến mại.
  • Vào Thứ Ba hàng tuần, be sẽ gửi cảnh báo cùng các chế tài tương ứng đến các Tài xế có hành vi gian lận trong tuần trước đó.

Trong trường hợp Quý Tài xế có hành vi gian lận mà be đánh giá là gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản hoặc hình ảnh, danh tiếng của be, ví dụ: gian lận có tổ chức, sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để can thiệp vào hệ thống của be, hoàn thành chuyến đi mà không đón khách,… be có quyền tăng nặng hình thức chế tài tùy mức độ.

2. Quy trình hỗ trợ

A. Đối với hành vi gian lận ở mức độ đặc biệt nghiêm trọng:

be không chấp nhận giải trình, đồng thời sẽ áp dụng các hình thức chế tài tương ứng mức độ và số lần vi phạm của Quý Tài xế. Chế tài sẽ được thực hiện cùng ngày Quý Tài xế nhận được cảnh báo.

B. Đối với hành vi gian lận ở mức độ nghiêm trọng:

Trong vòng 7 ngày từ khi nhận được tin nhắn cảnh báo từ be, toàn bộ các khoản yêu cầu thanh toán trong khoảng thời gian phát hiện hành vi bất thường sẽ bị tạm hoãn. Quý Tài xế cần giải trình các chuyến đi có dấu hiệu gian lận thông qua các kênh:

Sau khi Bộ phận hỗ trợ của be thông báo cho Quý Tài xế nội dung gian lận, Quý Tài xế giải trình 1 lần duy nhất. Bộ phận hỗ trợ của be sẽ xem xét giải trình của Quý Tài xế và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Quá thời hạn 7 ngày kể từ khi nhận được cảnh báo, nếu Quý Tài xế không giải trình hoặc có giải trình không hợp lý, be sẽ áp dụng các hình thức chế tài tương ứng mức độ và số lần vi phạm của Quý Tài xế.

Trường hợp Bộ phận hỗ trợ của be kết luận hành vi của Quý Tài xế là gian lận, be sẽ không thay đổi kết quả sau khi đã thông báo qua email cho Quý Tài xế.

Trường hợp Bộ phận hỗ trợ của be kết luận hành vi của Quý Tài xế là tương tự gian lận, khiến việc kiểm tra gian lận bị nhầm lẫn hoặc sai sót, be sẽ hoàn trả các khoản tiền đã bị giữ lại chậm nhất vào 2 đợt thanh toán tiếp theo kể từ khi be phản hồi.

3. Một số khuyến cáo

Hiện tại, hệ thống của be kiểm soát tất cả các chuyến đi của Quý Tài xế, qua đó tự động phát hiện các chuyến đi có thông tin bất thường hoặc có dấu hiệu gian lận. Vì vậy, với mong muốn hợp tác bền vững, be đề nghị Quý Tài xế tuyệt đối KHÔNG thực hiện những hành vi dưới đây:

  • Hoàn thành chuyến đi mà không đón Hành khách hoặc chưa kết thúc chuyến đi trên thực tế;
  • Hủy chuyến đi nhưng vẫn chở khách;
  • Tự tạo chuyến đi: Sử dụng ứng dụng dành cho Hành khách để đặt chuyến hoặc nhờ người quen tạo chuyến;
  • Tách chuyến đi: Tách một chuyến đi thành nhiều chuyến đi ngắn để trục lợi chương trình thưởng hoặc khuyến mãi;
  • Thu thêm tiền phí nằm ngoài quy định về cước phí của be;
  • Chia sẻ tài khoản Tài xế cho người khác sử dụng;
  • Sử dụng phần mềm của bên thứ 3 tác động vào hệ thống của be nhằm bất kỳ mục đích gì;
  • Bất kỳ hành vi gian lận nào khác nhằm mục đích trục lợi tài chính hoặc phi tài chính từ be. Mọi ý kiến đóng góp hoặc thắc mắc, Quý Tài xế vui lòng gửi email về [email protected] để nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất.

be luôn tìm kiếm những cộng sự có chung đam mê, chí hướng và quan trọng nhất, luôn trung thực trong mọi hoàn cảnh.

Trân trọng,

Công ty Cổ phần BE GROUP