beRental – NÊN THUÊ XE TỰ LÁI HAY CÓ TÀI XẾ KHI ĐI DU LỊCH TỐT HƠN?

Chủ nhật, 24/12/2023 22:25 (GMT+7)

Thuê xe đi du lịch là hình thức di chuyển được nhiều khách hàng ưa chuộng. Nhưng nên thuê xe tự lái hay có tài xế sẽ tốt hơn? Cùng beRental tìm hiểu ngay!

Hiện nay, nhu cầu gia đình đông người hay nhóm bạn cùng nhau thuê xe đi du lịch rất phổ biến bởi tính thuận tiện và thoải mái. Thế nhưng, nên thuê xe tự lái hay có tài xế sẽ tốt hơn. Nhìn chung, cả 2 hình thức này đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng. Trong bài viết sau, beRental sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết những điểm khác biệt của các hình thức này và lưu ý khi chọn thuê xe tiết kiệm.

Vì sao phải thuê xe ô tô khi đi du lịch?

Hẳn không ít khách hàng thắc mắc tại sao nên thuê xe đi du lịch thay vì mua vé xe khách, xe giường nằm hay đi xe máy. Dưới đây là những lợi ích nổi bật mà hình thức di chuyển này mang đến:

  • Không cần lo nghĩ về việc mua xe khi đã có xe thuê cho chuyến đi du lịch, giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền lớn.
  • Có sẵn tài xế lái xe chở bạn mà không cần bạn phải tự mình điều khiển xe.  
  • Đối với nhóm người đi cùng, chi phí thuê xe ô tô được chia đều trên đầu người, giúp giảm thiểu chi phí.
  • Bạn không cần phải lo lắng về bất kỳ vấn đề nào liên quan đến phương tiện như bảo dưỡng, bằng lái,… Điều này mang lại sự tiện nghi và thư thái cho hành trình của bạn.

Đây là những lợi ích nổi bật nhất khi thuê xe ô tô du lịch. Tuy nhiên, để tìm được dịch vụ thuê xe ô tô du lịch tốt nhất, bạn cần có những kinh nghiệm liên quan đến việc thuê xe ô tô khi du lịch.

Việc thuê xe ô tô đi du lịch giúp bạn tiết kiệm 1 khoản tiền lớn so với việc mua xe (Nguồn: Internet)

Thuê xe đi du lịch kèm tài xế ở đâu uy tín? Đến ngay beRental

Dù đang phân vân nên thuê xe tự lái hay có tài xế, bạn cần đảm bảo rằng mình nên chọn một dịch vụ có uy tín và chất lượng, điển hình như beRental. Nhờ nguồn xe có sẵn từ beCar trải rộng khắp các quận thành phố, bạn có thể dễ dàng đặt xe từ bất kỳ địa điểm nào cũng như đặt thuê gấp, sát giờ mà không cần lo không có xe. 

Bạn có thể thực hiện thao tác đặt thuê xe du lịch có tài xế thông qua ứng dụng be trên điện thoại di động, chỉ trong vài thao tác mà không cần đến trực tiếp chi nhánh, đại lý của đơn vị cho thuê.  Hơn nữa, giá cả thuê xe du lịch bằng beRental luôn được công khai minh bạch, rõ ràng trên website và giao diện book xe.

Tài xế tại beRental được kiểm tra lý lịch minh bạch cùng với đội ngũ tài xế giàu kinh nghiệm, giúp bạn an tâm trong quá trình lựa chọn. Thêm vào đó, thông tin chi tiết và minh bạch về tài xế có sẵn trên ứng dụng, giúp bạn có cái nhìn toàn diện và tạo niềm tin tuyệt đối.

>>> Bạn có thể tham khảo chi tiết bảng giá dịch vụ thuê xe đi trong ngày của beRental giá rẻ, uy tín để tham khảo chi phí thuê xe.

Dịch vụ cho thuê xe kèm tài xế uy tín, giá tốt beRental (Nguồn: BE)

Những loại xe ô tô mà beRental đang cho thuê

Hiện nay, beRental cung cấp một loạt các loại xe cho thuê phổ biến, bao gồm:

  • Thuê xe 4 chỗ có tài xế đi nội thành, đi tỉnh: Dành cho nhóm khách dưới 4 người với ít hành lý. Những chiếc xe này nhỏ gọn và linh hoạt trong di chuyển ở cả thành phố và đi tỉnh. beRental hiện cung cấp các dòng xe tiết kiệm xăng từ các hãng uy tín như Vinfast, Toyota, Hyundai, Kia Morning.
  • Thuê xe 7 chỗ đi nội thành, đi tỉnh: Dành cho nhóm khách dưới 7 người với nhiều hành lý. Xe 7 chỗ mang lại sự rộng rãi và thoải mái, đặc biệt là trong việc chứa đựng đồ lớn. Tuy nhiên, xe 7 chỗ có nhược điểm là kích thước lớn, khó di chuyển ở những cung đường nhỏ và tiêu tốn nhiên liệu hơn so với xe 4 chỗ.

So sánh 2 hình thức thuê xe tự lái – có tài xế

Vậy nên thuê xe tự lái hay có tài xế khi du lịch tốt hơn? Dưới đây là những thông tin so sánh 2 hình thức di chuyển phổ biến này:

Ưu – nhược điểm của hình thức thuê xe tự lái

Ưu điểm:

  • Mang lại tự do sử dụng xe một cách linh hoạt, không bị ràng buộc bởi lịch trình của tài xế, cho phép bạn di chuyển mọi nơi vào bất kỳ thời điểm nào mà bạn muốn, không cần phải chờ đợi tài xế. 
  • Trải nghiệm không gian riêng tư khi tự mình lái xe, có thể tâm sự hay nói chuyện thoải mái mà không lo lắng về sự hiện diện của người lạ.
  • Có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí, bao gồm cả phí thuê tài xế và chi phí ăn ở khi mời tài xế.    

Nhược điểm:

  • Một số địa điểm có quy định rằng khách hàng phải chịu trách nhiệm và bồi thường cho mọi hỏng hóc hoặc tổn thất gây ra trong quá trình thuê xe, kể cả việc mua mới các bộ phận bị hư hại.
  • Có thể thuê phải xe tự lái là xe cũ và chất lượng không ổn định, thậm chí là bị hỏng bên trong. 
  • Việc tự lái cũng có thể khiến cuộc họp mặt của bạn phải kết thúc sớm hơn vì bạn phải dành sức khỏe và tinh thần để lái xe. 
  • Mặc dù bạn có bằng lái, nhưng không rành về đường xá có thể dẫn đến việc vi phạm giao thông và gặp khó khăn khi điều hướng đường đi, gây căng thẳng.

>>> Xem thêm: Mách bạn tiêu chí chọn thuê xe đi công tác chuẩn nhất

Ưu – nhược điểm của hình thức thuê xe kèm tài xế

Ưu điểm:

  • Tận hưởng thời gian cho công việc cá nhân hoặc giải trí, điển hình như nghe nhạc, xem phim, trò chuyện với tài xế, hoặc thậm chí nằm ngủ để thư giãn và duy trì sức khỏe.
  • Nếu xảy ra sự cố, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề đền bù thiệt hại, vì điều này sẽ được quản lý bởi dịch vụ thuê xe.
  • Việc có tài xế khi thuê xe giúp bạn thoải mái thưởng thức buổi tiệc, không cần lo lắng về việc phải lái xe về nhà, mang lại sự yên tâm cho bạn và gia đình hoặc người thân.
  • Bạn không cần lo lắng về đường xá hay vi phạm luật giao thông khi có một bác tài chuyên nghiệp. Điều này rất hữu ích khi bạn muốn tập trung vào công việc khi thuê xe đi công tác.

Nhược điểm:

  • Thường phải chọn xe có kích thước lớn hơn nhu cầu sử dụng vì có tài xế đi kèm. 
  • Giá thuê xe có tài xế thường cao hơn so với xe tự lái.

>>> Xem thêm: Thuê xe đi du lịch có tài xế có ưu điểm gì? Cần lưu ý gì? 

Việc thuê xe du lịch kèm tài xế mang lại nhiều lợi ích nổi bật hơn (Nguồn: Internet)

Nên thuê xe tự lái hay kèm tài xế cho chuyến du lịch thêm trọn vẹn?

Quyết định nên thuê xe tự lái hay có tài xế thường phụ thuộc vào nhu cầu cụ thể của từng người, sự an toàn, tiện nghi hay mong muốn trải nghiệm cảm giác tự do khi lái xe. Thực tế cho thấy, khi đi công tác hoặc du lịch, lựa chọn thuê xe có tài xế mang lại nhiều ưu điểm hơn.

Trong trường hợp có chuyến công tác quan trọng, khi bạn muốn tập trung vào việc chuẩn bị hồ sơ và duy trì tâm trạng tích cực để đạt được kết quả cao nhất, việc thuê xe có tài xế giúp bạn dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc, đưa đón đối tác mà không phải lo lắng về việc lái xe.

Nếu là chuyến du lịch, việc thuê xe có tài xế giúp bạn tận hưởng hành trình mà không mất tập trung vào việc lái xe và bỏ lỡ những điều thú vị trên đường đi. Bạn có thể chia sẻ niềm vui với gia đình mà không lo lắng về địa điểm và đường đi, tiết kiệm thời gian và năng lượng cho những trải nghiệm mới. 

Đối với gia đình có con nhỏ, lựa chọn thuê xe có tài xế mang lại sự an toàn trên đường, giảm bớt sự phân tâm từ sự nghịch ngợm của trẻ nhỏ. Tài xế chuyên nghiệp không chỉ đảm bảo một chuyến đi thuận lợi mà còn chia sẻ những thông tin hữu ích về địa điểm đến, tăng thêm trải nghiệm cho gia đình.

>>> Xem thêm: beRental – Thuê xe đi du xuân 2024 vi vu cùng hội bạn 

Lưu ý khi chọn thuê xe giúp hành trình du lịch trọn vẹn

Để hành trình thuê xe của bạn được trọn vẹn, bạn đừng bỏ qua những lưu ý sau đây:

 

  • Hạn chế ham rẻ khi chọn thuê xe với chất lượng thấp: Trong hành trình di chuyển bằng xe cộ, an toàn là mối quan tâm hàng đầu. Trước khi bắt đầu hành trình du lịch, quan trọng nhất là phải nghiên cứu kỹ về các địa điểm cho thuê xe ô tô uy tín và chất lượng. 

 

  • Nắm thông tin về tài xế: Điều này để đảm bảo an toàn cho chuyến đi của bạn. Nếu bạn thuê xe tại beRental, thông tin về tài xế đã được hiển thị trên giao diện chính, giúp bạn nắm rõ tên, hình ảnh, đánh giá và cả biển số xe.
  • So sánh giá thuê xe trước: Du lịch đã tốn kém, vì vậy giá thuê xe ô tô cũng cần phải hợp lý để chuyến đi trở nên tuyệt vời. Để có thể thuê một chiếc xe ô tô với giá cả hợp lý nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, trước khi thuê, hãy tham khảo giá ở nhiều địa điểm khác nhau. Sau đó, chọn mức giá phù hợp nhất để tối ưu chi phí.

 

 

>>> Xem thêm: Dịch vụ cho thuê xe ô tô đi tỉnh kèm tài xế tại TP.HCM, Hà Nội beRental 

Phía trên là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nên thuê xe tự lái hay có tài xế tốt hơn. Nhìn chung, việc lựa chọn hình thức di chuyển nào phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu cá nhân. Bạn nên cân nhắc vào ưu điểm để chọn thuê xe thích hợp. Đến với beRental, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ “NHANH – TIỆN – MINH BẠCH”, để có chuyến đi trọn vẹn nhất. Hãy đặt be ngay để trải nghiệm không chỉ giá ưu đãi mà còn sự đa dạng và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp!